2024-07-15 06:27:19
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy90cmFuX2h1eV90cnVvbmcvMjAyNC83LzE1L0FQMjQxOTY3Njc4NzI0MjEuanBn.webp
Array

58 năm đau khổ của tuyển Anh vẫn tiếp diễn

Thời điểm tiếng còi kết thúc trận chung kết EURO 2024 vang lên, tất cả các cầu thủ tuyển Anh đã chìm trong thất vọng. Nỗi đau dường như là vô hạn. 58 năm chờ đợi vào một danh hiệu lớn tiếp tục kéo dài, khi thầy trò Gareth Southgate thêm một lần gục ngã trước cổng thiên đường.

Tuyển Anh chưa thể chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài 58 năm.

Một lần nữa những hy vọng bị dập tắt theo cách phũ phàng nhất. Cả nước Anh mong chờ cơ hội này để rũ bỏ hàng thập kỷ đau đớn nhưng Tây Ban Nha, đội bóng xuất sắc nhất giải đấu lại không nghĩ vậy. “La Roja” xé nát cái kết có hậu mà Harry Kane và các đồng đội nghĩ đến, với bàn thắng muộn màng của Mikel Oyarzabal ở phút 86.

Theo thời gian, “Tam Sư” có thể nhìn lại những thành quả họ đạt được tại EURO 2024, mang tới sự phấn khích cho các cổ động viên ra sao. Nhưng thời điểm đó không phải bây giờ. Đối với Gareth Southgate, ông vẫn chưa thể thoát khỏi số phận của kẻ thua cuộc, cả trên cương vị cầu thủ lẫn huấn luyện viên.

Harry Kane cũng chẳng khá hơn ông thầy của mình là bao. Những giọt nước mắt trên băng ghế dự bị là minh chứng cho nỗi thất vọng đến tận cùng. Hai thất bại liên tiếp trong trận chung kết EURO khiến tiền đạo thuộc biên chế Bayern Munich sụp đổ hoàn toàn ở sân Olympic.

Thầy trò Gareth Southgate muốn ghi tên mình vào lịch sử, nhưng mọi hy vọng cứ thế tan vỡ như bong bóng xà phòng. Bàn gỡ hòa của Cole Palmer ở phút 73 giúp các cổ động viên lấy lại niềm tin, khi cầu thủ vào sân thay người trong hiệp hai tung ra cú dứt điểm từ xa cực kỳ đẹp mắt.

Tây Ban Nha là bậc thầy trong việc kết thúc trận đấu ngay khi họ dẫn trước, nhưng tuyển Anh không chấp nhận điều đó. Khoảnh khắc tỏa sáng của tiền vệ thuộc biên chế Chelsea mang đến cú hích cần thiết, vào thời điểm “Tam Sư” cố gắng tìm cách tiếp cận khung thành thủ môn Unai Simon.

Nhưng Luis de la Fuente cũng cho thấy khả năng đọc trận đấu đáng sợ của mình. Mikel Oyarzabal xuất hiện đúng lúc để khiến mọi nỗ lực của “Tam Sư” tan tành mây khói sau tình huống dứt điểm cận thành đẳng cấp. Sự căng thẳng được đẩy lên cao trào ở những phút cuối trận.

Nếu trong tình huống đánh đầu sau đó của Declan Rice, bóng đi vào lưới thay vì tìm đến vị trí mà Dani Olmo chờ sẵn, tuyển Anh sẽ có cơ hội để tiếp tục chiến đấu vì giấc mơ của hàng triệu người hâm mộ, nhưng dường như số phận và thần may mắn lại quyết định ngoảnh mặt với họ thêm lần nữa.

Gareth Southgate có lần thứ hai liên tiếp thất bại ở chung kết EURO.

Sau 58 năm với những nỗ lực không biết mệt mỏi, bóng đá vẫn chưa thể trở về nhà. Thầy trò Gareth Southgate sẽ gây dựng lại mọi thứ từ nỗi thất vọng. Nhưng “Tam Sư” chưa biết bắt đầu như thế nào, khi ngay cả chính vị thuyền trưởng của họ còn không chắc chắn về tương lai. Câu trả lời bây giờ sẽ thuộc về Liên đoàn bóng đá Anh.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

”Bức tường thành” Arsenal có phá vỡ được kỷ lục của Mourinho?

Bên cạnh việc tạo ra cuộc đua song mã đáng kinh ngạc ở mùa giải năm ngoái với Manchester City, Arsenal còn nhận được...

Cách dùng bình nóng lạnh, tủ lạnh, điều hòa không tốn điện

Cách Sử Dụng Bình Nóng Lạnh, Tủ Lạnh, Điều Hòa Không Tốn Điện   Trong cuộc sống hiện đại, bình nóng lạnh, tủ lạnh, và điều...

Từ nay đến 2024: Thu nhập “tăng theo cấp số nhân”, 3 con giáp phất lên như diều gặp gió, tiền vào chật két

Năm 2025 sẽ là một năm đầy triển vọng cho những người tuổi Thìn, khi họ bước vào hành trình "tăng thu nhập theo...

Những cựu sao Man Utd vẫn còn thi đấu: Huyền thoại Uruguay; Trò cưng của Mourinho

Edinson CavaniHuyền thoại người Uruguay hiện đã 37 tuổi nhưng anh vẫn rất sung sức. Cavani đang chơi cho câu lạc bộ lớn của...