2024-07-15 06:10:23
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fcXVvY19kYW5nLzIwMjQvNy8xNS9taWtlbC1veWFyemFiYWwtY2VsZWJyYW5kby11bi1nb2wtbWFyY2Fkby1hLWFuZG9ycmEtZW4tYmFkYWpvei0tZWZlLmpwZw==.webp
Array

Mikel Oyarzabal, người hùng tuyển Tây Ban Nha là ai?

Thi đấu không quá nổi bật tại EURO 2024, nhưng tiền đạo Mikel Oyarzabal của Real Sociedad vẫn biết cách ghi tên mình vào lịch sử bóng đá thế giới.

Khi David Silva bất ngờ trở lại Tây Ban Nha vào mùa hè 2020 với Sociedad, những người hoài nghi cho rằng sự trở lại của anh có thể cản trở sự phát triển của Oyarzabal, nhưng cặp đôi này đã tạo nên sự ăn ý tuyệt vời. Điều đó đã tạo tiền đề để chân sút 27 tuổi trở thành cái tên đáng chú ý tại La Liga.

Những nỗ lực của anh đã nhận được sự chú ý của nhiều đội bóng hàng đầu, và cả của các huấn luyện viên tuyển Tây Ban Nha.

Oyarzabal là người đem về chiếc cúp thứ 4 cho La Roja.

Mikel Oyarzabal chơi ở vị trí nào?

Trong vài mùa bóng vừa qua, Oyarzabal chủ yếu chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công, hoặc đá bên trái nơi hàng tiền đạo ba người của đội bóng xứ Basque.

Anh là người thuận chân trái, vì vậy thời điểm mới bắt đầu sự nghiệp, chân sút sinh năm 1997 được biết là một cầu thủ chạy cánh truyền thống, với những cú tạt bóng vào cho các tiền đạo cắm bên trong. Anh không được ông trời ban tặng tốc độ chóng mặt, nhưng cầu thủ của Sociedad bù đắp điều này bằng sự chăm chỉ và khả năng kiểm soát bóng cực tốt, cho phép ngôi sao tuyển Tây Ban Nha luồn lách vào các khu vực nguy hiểm ở một phần ba cuối sân.

Oyarzabal giờ đã chơi ổn định ở vị trí tiền đạo mục tiêu, nhưng đôi khi cũng đá lệch phải, cắt vào trong bằng chiếc chân trái điêu luyện của mình. Thế nhưng trong trận đấu vừa qua trước người Anh, chân sút này đã kết liễu Tam Sư bằng những vũ khí thứ cấp, đó là khả năng bứt tốc và cả cái chân không thuận của mình.

Mikel Oyarzabal tỏa sáng ở Sociedad trước khi được lên tuyển Tây Ban Nha.

Mikel Oyarzabal ổn định ra sao?

Oyarzabal đã dành toàn bộ sự nghiệp chuyên nghiệp của mình cho Real Sociedad và ở tuổi 27, anh đã trở thành đội trưởng của đội bóng xứ Basque. Điều này cho thấy tiền đạo này được đánh giá cao như thế nào tại San Sebastian.

Mùa giải 2023/24 là sự tiếp nối phong độ tuyệt vời mà chân sút người Tây Ban Nha đã thể hiện kể từ khi trở thành thành viên chủ chốt của đội một Sociedad. Anh đã ghi 9 bàn thắng tại La Liga và có thêm 3 pha kiến ​​tạo vào thành tích của mình ở cấp độ câu lạc bộ

Từ năm 2016, khi chỉ mới 19 tuổi, Oyarzabal đã được triệu tập lên đội tuyển Tây Ban Nha. Dù không phải là cái tên quá quen thuộc trong đội hình xuất phát La Roja, Luis Enrique và Luis de la Fuente vẫn thường xuyên gọi anh lên tuyển trong mỗi đợt triệu tập.

Và sau những tháng ngày đóng vai phụ, chân sút 27 tuổi rạng sáng nay đã chính thức bước lên vũ đài thế giới, ghi tên mình vào bảng vàng danh hiệu khi tạo ra bàn thắng quyết định giúp đội tuyển xứ Đấu bò có lần thứ 4 nâng cao chiếc cúp Henri Delaunay.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Chữ ký 45 triệu bảng có lần đầu xuất hiện dưới thời Maresca

Chelsea chính thức giành quyền vào vòng 4 Carabao Cup sau chiến thắng trước Barrow. The Blues đánh bại đối thủ với tỷ số...

Trận đấu với Getafe vào ngày mai sẽ rất đặc biệt với Flick

Theo tiết lộ của tờ báo Tây Ban Nha, Hansi Flick sở hữu một cửa hàng thể thao ở Đức cách đây 18 năm....

Sao mai thú vị được Slot tin dùng khi đụng độ West Ham

Rạng sáng mai, Liverpool sẽ đối đầu với West Ham ở vòng 3 Carabao Cup. Như thường lệ, đây là sân chơi mà Liverpool...

Chuyển nhượng sáng 25/09: Tiết lộ vụ Toney – M.U; Arsenal muốn có Vlahovic

Arsenal đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền đạo người Serbia Dusan Vlahovic, 24 tuổi, từ Juventus vào mùa hè năm sau. (Teamtalk).Real Madrid...