2024-07-11 15:25:01
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/hoang_trinh_ngoc_vuong/2024/7/11/3986892-80913549-640-480.jpg
Array

EURO 2024 chào đón tương lai của bóng đá thế giới

EURO 2024 không phải giải đấu lớn đầu tiên của Xavi Simons, cầu thủ này từng nằm trong danh sách tuyển Hà Lan dự World Cup 2022. Giải đấu trên đất Qatar, Simons chỉ có vào phút xuất hiện ít ỏi trong trận gặp Mỹ tạo vòng 1/8. Chỉ đến EURO năm nay, tài năng trẻ sinh năm 2003 xuất thân từ lò La Masia mới chính thức bước lên vũ đài bóng đá quốc tế, khi trở thành nhạc trưởng của “Cơn lốc màu da cam”.

Đáng mừng, có rất nhiều tài năng trẻ như Simons sắm vai kép chính tại EURO năm nay. Tây Ban Nha đã tiến vào chung kết với đôi cánh trẻ măng: Nico Williams (sinh năm 2002) và Lamine Yamal (sinh năm 2007). Đặc biệt, Yamal còn trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử EURO, tiền đạo mới 16 tuổi có pha cứa lòng đẹp mắt vào lưới Mike Maigne của tuyển Pháp tại tứ kết vừa rồi.

Lamine Yamal đang là cầu thủ trẻ gây ấn tượng mạnh nhất EURO 2024.

Tương tự vậy, Đức có Florian Wirtz, tài năng trẻ sinh năm 2003 dự kỳ EURO đầu tiên trong sự nghiệp sau mùa giải thăng hoa cùng Bayer Leverkusen. Dù là kỳ EURO đầu tiên, cũng là giải đấu quốc tế lớn đầu tiên Wirtz tham gia cùng Die Mannschaft, nhưng Wirtz đã được HLV Julien Nagelsman tin tưởng trao cho suất đá chính. Nhờ vậy, khán giả được chứng kiến bộ đôi ngôi sao cùng sinh năm 2003 trên tuyển Đức, là Florian Wirtz và Jamal Musiala.

Ngoài ra, không thể không nhắc đến “Messi Thổ Nhĩ Kỳ” Arda Guler, người trở thành cầu thủ tuổi teen thứ 3 trong lịch sử EURO vừa ghi bàn, vừa kiến tạo (Yamal của Tây Ban Nha mới nhất là người thứ 4). Dù chưa có cơ hội ra sân nhiều ở cấp CLB, nhưng khi khoác lên mình chiếc áo ĐTQG, Guler lập tức chứng minh vì sao Real Madrid lại chiêu mộ anh. Ở tuổi 19, Guler dã có suất đá chính trong đội hình tuyển Thổ Nhĩ Kỳ.

Người Anh cũng không nằm ngoài xu thế chung ấy với lứa cầu thủ trẻ tài năng của mình. Sau khi giới thiệu Jude Bellingham tại EURO 2020, năm nay, “Tam sư” tiếp tục trình làng một Kobbie Mainoo mới toanh. Giống như Guler, Mainoo sinh năm 2005 nhưng đã có suất đá chính trên tuyển tại giải đấu lớn như EURO. Khả năng cầm nhịp, tranh chấp và chuyền bóng ấn tượng của tiền vệ thuộc biên chế Manchester United khiến cho giới mộ điệu không thể tin cậu mới chỉ 19 tuổi.

Phong thái chơi bóng của Kobbie Mainoo vô cùng chững chạc.

Ngoài ra, còn rất nhiều cầu thủ trẻ khác đã tỏa sáng, nhưng khó có thể định nghĩa họ là sao mai, bởi đấy đều là những cái tên tài không đợi tuyển, khi sớm khẳng định được đẳng cấp và chỗ đứng của mình từ sớm. Ngoài Musiala kể trên, có thể nhắc đến Jude Bellingham là nhạc trưởng tuyển Anh, Riccardo Calafiori nổi như cồn sau màn tỏa sáng trong màu áo Italia.

Bỏ lại những màn trình diễn đáng quên của những siêu sao hàng đầu như Kylian Mbappe, Cristiano Ronaldo hay Phil Foden, nhóm cầu thủ tuổi teen đang gây tấn tượng rõ rệt tại VCK EURO 2024. Không chỉ đóng vai “kép phụ”, các sao mai đến dự EURO và tạo dấu ấn đậm nét trong lòng người hâm mộ. Điều này báo hiệu rằng thế giới bóng đá chuẩn bị đón chào thế hệ ngôi sao tiếp theo.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Loại quả đen sì này là đặc sản của Cao Bằng, giá 175.000/kg vẫn đắt hàng

Loại quả đen sì sì này thường vào màu thu sẽ xuất hiện ở các tỉnh miền núi phía Bắc, đặc biệt là Cao...

Jose Mourinho nêu 2 ứng viên vô địch Europa League

Trao đổi trước thềm cuộc đối đầu giữa Fenerbahce và Manchester United, HLV Jose Mourinho thừa nhận, Quỷ đỏ là một trong hai ứng...

Trộn kem đánh răng với tỏi băm, mang tới lợi ích đặc biệt, ai cũng cần

Bạn có thể lấy vài tép tỏi băm nhỏ rồi trộn với kem đánh răng. Hỗn hợp này mang lại nhiều lợi ích tuyệt...

Đội bóng của Emery có thể phá vỡ kỷ lục ở Champions League

Leicester City gây tiếng vang lớn khi xuất hiện ở Champions League mùa giải 2016/2017. Chức vô địch Premier League giúp Bầy cáo có...

Chelsea bít cửa đến Real của Alexander-Arnold

Hậu vệ Alexander-Arnold của Liverpool đã dính hàng loạt liên kết về 1 thương vụ chuyển nhượng tới Real xuyên suốt hơn 3 tháng...