2024-07-11 15:24:11
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_viet_tung/2024/7/11/Ảnh_chụp_màn_hình_741.jpg
Array

Có động thái gây sốc, Guardiola đẩy Cancelo vào thế ngặt nghèo

Manchester City đang trải qua phiên chợ hè 2024 tương đối im ắng so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp khác tại Premier League. Trong khi Chelsea đã đón 4 tân binh chỉ trong 1 tháng qua, Manchester United và Arsenal cũng được cho chuẩn bị sở hữu những ngôi sao lớn đến chơi tại Premier League như Joshua Zirkzee, Matthijs de Ligt hay Riccardo Calafiori thì đến thời điểm hiện tại, The Citizens vẫn chưa chào đón bất kỳ người mới nào, thậm chí đội chủ sân Etihad đã thanh lý 2 cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch là Taylor Harwood-Bellis và Tommy Doyle.

Tuy nhiên tháng 7 này hứa hẹn sẽ là thời điểm để nhà ĐKVĐ Premier League hành động nhằm giúp HLV Guardiola có lời chia tay đẹp với đội bóng sau khi mùa giải 2024/25 khép lại bởi trước đó nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã ngầm thừa nhận dự định trên. 

Theo truyền thông Anh, dự kiến sẽ có hàng loạt thương vụ chuyển nhượng được kích nổ tại sân Etihad, đầu tiên rõ ràng nhất là ở chiều đi khi những công thần lâu năm như Ederson Moraes, Kevin De Bruyne hay Bernardo Silva đều đã bóng gió quyết định rời CLB sau khi sưu tập trọn bộ danh hiệu tập thể cùng The Citizens.

Guardiola chuẩn bị bắt tay vào công cuộc thanh lọc đội hình Man City.

Ederson và De Bruyne nhiều khả năng sẽ gia nhập các đội bóng thuộc giải Saudi Pro League, trong khi đó Silva luôn ấp ủ viễn cảnh được cống hiến cho đội bóng trong mơ Barcelona. 

Ngoài những cái tên trên, hè này cũng là thời điểm hoàn hảo để Man City “trảm” hậu vệ Joao Cancelo, người có mối quan hệ gần như không thể hàn gắn với HLV Guardiola bởi những rạn nứt ở mùa 2022/23, yếu tố khiến ngôi sao người Bồ Đào Nha bất ngờ bị tống khứ sang Bayern Munich theo dạng cho mượn ở TTCN mùa đông 2023. 

Suốt hơn 1 năm rưỡi qua, hậu vệ 30 tuổi không chơi 1 trận đấu chính thức nào cho Man City bởi sau khi hết 6 tháng cho mượn tại Bayern, Cancelo lập tức đến Barca thi đấu cũng theo 1 thỏa thuận cho mượn. 

Tại sân Camp Nou, cầu thủ sinh năm 1994 trở thành trụ cột không thể thay thế. Sau 42 trận ra sân trên mọi đấu trường, cựu sao Juventus ghi được 4 bàn thắng và có 5 đường kiến tạo. 

Dù thể hiện phong độ thăng hoa nhưng với Guardiola, Cancelo giờ đây chỉ như một cái gai trong mắt, 1 nhân tố gây ảnh hưởng xấu với toàn đội Man City bởi theo nguồn tin mới đây từ SPORT, sau khi Cancelo đáo hạn hợp đồng cho mượn tại Barca và sẽ trở lại sân Etihad hè này, chiến lược gia 53 tuổi lập tức bày tỏ với ban lãnh đạo về việc ngăn ngôi sao người Bồ Đào Nha tập luyện cùng toàn đội ở chuyến du đấu tại Mỹ sắp tới, đồng thời yêu cầu phía đại diện cầu thủ sinh năm 1994 sớm tìm bến đỗ mới trước khi kết thúc kỳ nghỉ hè. 

Guardiola (áo trắng) muốn sớm loại bỏ Cancelo (áo xanh) khỏi Man City.

Động thái này ắt hẳn sẽ khiến Guardiola trở thành “kẻ phản diện” trong mắt nhiều CĐV bởi dù sao Cancelo cũng từng là công thần quan trọng trong hành trình giành 2 chức vô địch Premier League liên tiếp ở mùa 2020/21 và 2021/22 của Man City. 

Tuy nhiên quyết định trên lại một lần nữa thể hiện thương hiệu quản lý phòng thay đồ nơi cựu HLV Bayern: sẵn sàng thẳng tay loại bỏ các “con cừu đen”, ngay cả khi đó là những siêu sao nhằm bình ổn không khí đội bóng, giúp toàn đội tập trung hướng vào mục tiêu lớn lao.

Trong quá khứ, Guardiola từng thanh trừng những Zlatan Ibrahimovic hay Samuel Eto’o do đó trường hợp của Cancelo cũng không phải ngoại lệ bất ngờ. 

Ngoài ra, xét đến phương diện chuyên môn, sự trở lại của hậu vệ 30 tuổi cũng không đem lại quá nhiều lợi ích cho Man City bởi kể từ khi Cancelo ra đi, Guardiola đã lập tức tìm được công thức chiến thắng mới đưa The Citizens đoạt cú ăn ba lịch sử ở mùa 2022/23 hay lập nên kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi trở thành CLB đầu tiên 4 lần liên tiếp đăng quang Premier League. 

Động thái quyết liệt của Guardiola giờ đây đã đẩy Cancelo vào tình thế tiến thoái lưỡng nan: Ở lại Man City không được nhưng nguyện vọng gia nhập Barca nhiều khả năng cũng không được đáp ứng bởi Blaugrana với tình hình tài chính khó khăn không thể kích hoạt điều khoản mua đứt Cancelo được cho rơi vào khoảng 50 triệu euro. 

Cancelo đã bị đẩy vào đường cùng.

Cũng theo SPORT, hiện có 2 đội bóng đến từ Saudi Pro League là Al-Ahli và Al-Ittihad dành sự quan tâm đặc biệt cho cựu sao Juventus. Mặc dù không muốn sớm chia tay bóng đá đỉnh cao châu Âu nhưng ở độ tuổi 30, đồng thời Barca không có khả năng “giải cứu”, Cancelo có lẽ đành phải chấp nhận thực tại đen tối này. 

Vì tính khí bốc đồng và cái tôi lớn, hậu vệ sinh năm 1994 đã mắc 1 sai lầm lớn khiến sự nghiệp không thể vươn đến đỉnh cao nhất, đây sẽ là bài học cuộc đời lớn cho cá nhân Cancelo, dù đáng thương nhưng ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng thật đáng trách.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Mẹo nhận biết trứng vịt lộn già và trứng vịt lộn non, chọn 10 quả ngon cả 10

Khi chọn mua trứng vịt lộn, bạn cần để ý tới những đặc điểm sau để biết đâu là quả già, đâu là quả...

Maresca loại 5 cái tên khỏi đội hình Chelsea

Chelsea sẽ có màn chạm trán với Panathinaikos tại UEFA Europa Conference League. HLV Enzo Maresca đã công bố danh sách tham dự trận...

Chuột sa chĩnh gạo: 3 con giáp tiền đầy túi – tình đầy tim, Thần Tài đến cửa trao may mắn 2 tháng tới

2 tháng tiếp theo hứa hẹn sẽ là khoảng thời gian đáng nhớ dành cho 3 con giáp này khi họ có sự nghiệp...

Để thứ này trong nhà, diệt tận gốc cả đàn kiến: Mẹo hay nhà nào cũng cần

Bạn có thể sử dụng những nguyên liệu tự nhiên, an toàn với sức khỏe để diệt kiến trong nhà. Hãy cùng tìm hiểu...