2024-07-11 14:13:01
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_van_thinh/2024/7/11/6.jpg
Array

Đâu là vị trí cho Zirkzee tại M.U mùa tới?

Tuyển thủ Hà Lan đã có một mùa giải mang tính chất đột phá tại Serie A, vì thế không khó hiểu khi nhiều “ông lớn” tại châu Âu tìm cách ký hợp đồng với anh. Ban đầu, AC Milan và Arsenal mới là hai câu lạc bộ được cho là ở gần Zirkzee nhất, nhưng tình thế hiện tại đã khác.

Theo những nguồn tin uy tín nhất thì đội chủ sân Old Trafford gần như sẽ có được chân sút sinh năm 2001 và thương vụ này chỉ còn chờ buổi lễ ra mắt là hoàn tất, do ngôi sao của Bolognabận thi đấu tại EURO 2024. Vậy đâu sẽ là vị trí cho Joshua Zirkzee trong đội hỉnh của Quỷ đỏ?

Chơi tiền đạo cắm

Huấn luyện viên Thiago Motta thường xuyên sử dụng các sơ đồ chỉ yêu cầu một trung phong. 4-2-3-1 là sở thích của vị tân “thuyền trưởng” Juventus, mặc dù đôi khi ông cũng sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 hoặc 4-3-3. Phần lớn đều không quá khác biệt với chiến thuật mà Erik ten Hag đã áp dụng tại Old Trafford.

Zirkzee có thể đá tiền đạo cắm khi Hojlund không sẵn sàng.

Sơ đồ yêu thích của vị chiến lược gia người Hà Lan cũng là 4-2-3-1, với vị trí tiền đạo mũi nhọn thuộc về Rasmus Hojlund. Tuy nhiên, khi mà cầu thủ người Đan Mạch đánh mất phong độ hoặc bị chấn thương, Ten Hag không còn lựa chọn nào khác để tung vào sân.

Đây chính là một trong những hạn chế của Man United trong mùa giải vừa qua. Với việc Joshua Zirkzee phù hợp để chơi ở vị trí tiền đạo cắm, Ten Hag ít nhất sẽ có thêm lựa chọn tốt cho việc sắp xếp đội hình trong những giai đoạn căng thẳng nhất về lịch thi đấu.

Đóng vai trò “số 9 ảo”

Mặc dù vị trí ưa thích của Zirkee là trung phong cắm, nhưng anh không phải mẫu tiền đạo luôn ở trong vòng cấm và chờ đợi cơ hội. Cầu thủ 23 tuổi này có thể chơi trong vai trò “số 10” nhưng không giống với Bruno Fernandes, mà giống với kiểu “số 9 ảo” hơn.

Đây là một thương vụ chất lượng cho M.U.

Dù vậy, tuyển thủ Hà Lan vẫn có khả năng sáng tạo lớn, bằng chứng là anh có trung bình 1.4 đường chuyền quan trọng mỗi 90 phút ở Serie A mùa trước. Zirkzee cũng có trung bình 1.7 lần rê bóng thành công mỗi trận, thứ có thể giúp cho Manchester United “mở khoá” những hàng thủ dày đặc tuỳ vào diễn biến trên sân.

Là đối tác của Rasmus Hojlund

Tuyển thủ Đan Mạch không lạ gì với việc chơi trong hệ thống chiến thuật hai tiền đạo. Cầu thủ trẻ này đã làm điều đó ở đội tuyển quốc gia, và trong thời gian còn thi đấu cho Atalanta. Khi ấy Hojlund thường sẽ tìm cách di chuyển ra phía sau hàng phòng ngự đối thủ, người còn lại sẽ chơi lùi hơn một chút.

Việc Erik ten Hag có sẵn sàng thay đổi hệ thống chiến thuật của mình để phù hợp với cả Hojlund và Joshua Zirkzee hay không thì vẫn còn phải chờ xem. Tuy nhiên, trong những thế trận khó khăn và cần bàn thắng, Man United hoàn toàn có thể chơi với cặp “song sát” Hojlund – Zirkzee.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Loại quả đen sì này là đặc sản của Cao Bằng, giá 175.000/kg vẫn đắt hàng

Loại quả đen sì sì này thường vào màu thu sẽ xuất hiện ở các tỉnh miền núi phía Bắc, đặc biệt là Cao...

Jose Mourinho nêu 2 ứng viên vô địch Europa League

Trao đổi trước thềm cuộc đối đầu giữa Fenerbahce và Manchester United, HLV Jose Mourinho thừa nhận, Quỷ đỏ là một trong hai ứng...

Trộn kem đánh răng với tỏi băm, mang tới lợi ích đặc biệt, ai cũng cần

Bạn có thể lấy vài tép tỏi băm nhỏ rồi trộn với kem đánh răng. Hỗn hợp này mang lại nhiều lợi ích tuyệt...

Đội bóng của Emery có thể phá vỡ kỷ lục ở Champions League

Leicester City gây tiếng vang lớn khi xuất hiện ở Champions League mùa giải 2016/2017. Chức vô địch Premier League giúp Bầy cáo có...

Chelsea bít cửa đến Real của Alexander-Arnold

Hậu vệ Alexander-Arnold của Liverpool đã dính hàng loạt liên kết về 1 thương vụ chuyển nhượng tới Real xuyên suốt hơn 3 tháng...