2024-07-11 10:53:16
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_van_minh_nhat/2024/7/11/a1.jpg
Array

Motta sẽ làm gì với cậu em nhà Thuram?

Trong cuộc trò chuyện bí mật, huyền thoại của Juventus, Lilian Thuram chắc chắn đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy con trai mình, Khephren, gia nhập câu lạc bộ cũ. Các Juventini đang cảm nhận được sự lạc quan đang bao trùm sân Allianz vào lúc này. 

Bianconeri vừa có được một trong những huấn luyện viên hấp dẫn nhất thế giới bóng đá, đảm bảo tương lai trong khung gỗ với Michele Di Gregorio, có thêm một cú hích lớn bằng Douglas Luiz và cả một vài tên tuổi lớn khác đang trên đường đến thành Turin.

Nếu dựa vào Thiago Motta, Bà đầm già sẽ chơi thứ bóng đá tổng lực dựa trên quyền sở hữu bóng. Khephren Thuram cũng sẽ gia nhập cuộc đua nội bộ, với người anh trai Marcus Thuram đã giành được Scudetto trong mùa giải đầu tiên của mình với Inter. Đây là những triển vọng thú vị cho cầu thủ 23 tuổi này.

Thuram đã là tân binh của Juve.

Vậy Khephren Thuram sẽ mang lại điều gì cho Juventus?

Ở Nice, Khephren nổi lên như một cầu thủ vượt qua đối thủ bằng tốc độ và sức bền, với khả năng phá vỡ các tuyến từ khu vực vị trí tiền vệ phòng ngự. Điều này giúp anh giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của Credit Agricole, do người hâm mộ Nice bình chọn, khi Thuram chinh phục các khán giả bằng màn trình diễn đầy nhiệt huyết của mình từ tuần này qua tuần khác. 

Thuram đã tích lũy được hơn 4.600 phút trong hai mùa giải gần đây chỉ tính riêng ở giải đấu quốc nội. Anh đã thăng tiến nhanh chóng kể từ khi gia nhập Le Gym khi còn là một tài năng trẻ vào năm 2019, sau khi hết hạn hợp đồng đào tạo với Monaco. Cùng với tầm quan trọng của mình ở cấp độ câu lạc bộ, tiền vệ trung tâm này đã nổi lên như một trụ cột đáng tin cậy trong các đội trẻ và đội một của Les Bleus. 

Cầu thủ quốc tế người Pháp đã khép lại mùa giải trước với trung bình 44 đường chuyền mỗi trận, 35 lần rê bóng thành công và giành chiến thắng trong một nửa số cuộc đấu tay đôi. Thuram có nhiều pha kiến ​​tạo hơn là bàn thắng, đóng vai trò hỗ trợ hơn là một tiền vệ tấn công. Mặc dù anh bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là tiền vệ phòng ngự, cậu em nhà Thuram đã chuyển sang chơi ở vị trí tiền vệ cánh trái trong sơ đồ 4-4-2 và gần đây nhất là trở thành cầu thủ tấn công cao nhất trong bộ ba giữa sân.

Với chiều cao 1,92m, Thuram là một cầu thủ mạnh về không chiến, nhưng đôi chân nhanh nhẹn vẫn giúp anh giữ thăng bằng trong suốt trận đấu, khiến tiền vệ này trở thành một lựa chọn đa năng cho Motta. Là một huấn luyện viên yêu cầu hàng tiền vệ của mình chơi chặt chẽ, Thuram sẽ là sự bổ sung tuyệt vời trong quá trình chuyển đổi trạng thái và áp đảo nhân sự ở một phần ba giữa sân của ông thầy người Ý. Anh đang có đủ đặc điểm của một số 8 thực thụ. 

Tuy nhiên, kỹ năng tuyệt vời nhất của cựu tài năng trẻ Nice là một thứ dường như là thứ bị coi nhẹ trong thời gian gần đây. Có lẽ là do chiến thuật của các đội bóng ngày càng hoàn thiện, việc dẫn bóng về phía trước của các tiền vệ đã trở thành một yếu tố bị lãng quên. Đây lại là điều Thuram thích làm nhất: Cầm bóng và rê bóng trong khi kết nối với các đồng đội ở một phần ba cuối sân. Nếu Motta có thể sử dụng kỹ năng này như ông đã làm với những cầu thủ thích bùng nổ về phía trước như Riccardo Calafiori, HLV gốc Brazil có thể đưa lối chơi của Thuram lên một tầm cao mới.

Motta sẽ dùng Thuram để dẫn bóng.

Điều đáng lưu ý duy nhất là Thuram có thể chơi bóng với một chiến lược gia ưu tiên sở hữu bóng hay không, vì những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của anh là dưới thời Didier Digard, người áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công. Tuy nhiên, chắc chắn tính thể lực trong lối chơi của anh sẽ khiến bất kỳ đối thủ nào cũng phải ngán ngẩm, bất kể chiến lược của huấn luyện viên trận đấu là gì. 

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

Bài viết mới nhất

3 lần VAR vào cuộc trong trận đấu của Chelsea

Chelsea và Newcastle đã mang đến một trận đấu hấp dẫn tại Stamford Bridge, nơi đội chủ nhà giành chiến thắng nhờ pha lập...

Với Enzo Maresca, Chelsea đã lột xác

Chelsea dưới thời HLV Enzo Maresca đang cho thấy sự lột xác ấn tượng, vượt kỳ vọng của người hâm mộ và giới chuyên...

“Một bàn thắng tuyệt vời từ Bukayo Saka”

Ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 9 Premier League, dù được chơi trên sân nhà Emirates nhưng trước phong độ ấn tượng của...

Bayern trút giận bằng trận thắng 5-0

Hiệp 1 khai cuộc với thế trận hoàn toàn nghiêng về phía Bayern Munich. Mặc dù Bochum cố gắng gây sức ép từ những...

Chuyên gia ngả mũ với Cole Palmer

Newcastle United đã có khởi đầu không thể tệ hơn khi bị dẫn trước từ sớm. Tuy nhiên, họ được VAR cứu nguy khi...