2024-07-10 17:22:27
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/phan_nguyen_hoai_thu/2024/7/10/AP24177608534274.jpg
Array

Cách để tuyển Anh đối phó với Van Dijk

EURO 2024 chỉ còn hai trận đấu, trận đấu áp chót diễn ra ở Dortmund vào rạng sáng mai. Anh hoặc Hà Lan sẽ giành quyền đối đầu với Tây Ban Nha trong trận chung kết ở Berlin vào đầu tuần tới.

Liverpool là một trong những đội có nhiều cầu thủ xuất hiện nhất ở vòng đấu này, dù đá chính hay ngồi dự bị. Nhiều khả năng Trent Alexander-Arnold và Joe Gomez sẽ ngồi dự bị cho đội bóng của Gareth Southgate, thay vì trong đội hình xuất phát. Ryan Gravenberch cũng sẽ ngồi ở hàng ghế đối diện. Giống như Gomez, anh vẫn chưa chơi một phút nào ở giải vô địch châu Âu hè này.

Hà Lan sẽ là chốt chặn mà Anh cần vượt qua.

Những cầu thủ nổi bật nhất của The Reds trên đất Đức là Cody Gakpo và Virgil van Dijk, trong đó Van Dijk được nhìn nhận sẽ là bức tường thành chắn mọi cơ hội ghi bàn của Tam sư ở trận bán kết. Tuy nhiên, cựu trung vệ Arsenal, Martin Keown, đã nhấn mạnh hai cầu thủ người Anh mà ông tin rằng có thể khai thác điểm yếu của đội trưởng Hà Lan.

Viết trên Mail, Keown bày tỏ niềm tin rằng Southgate nên gắn bó với đội hình 3-4-2-1 mà ông đã triển khai trong trận gặp Thụy Sĩ ở tứ kết. Cựu danh thủ tin rằng điều này sẽ giúp Phil Foden và Bukayo Saka có thể đối đầu với Nathan Ake và Van Dijk. Saka có thể làm Ake bận rộn trong khi Foden có thể gây ra tình thế khó xử cho Van Dijk, phải quyết định nên ở lại trước khung thành hay theo kèm cặp anh.

Việc Saka đẩy về phía cánh phải sẽ khiến Ake phải theo dõi và khiến đội trưởng Liverpool rơi vào tình thế khó xử. Chuyên gia của BBC, Keown tin rằng khi đó Virgil sẽ phải đưa ra một lựa chọn quan trọng: “Nếu Van Dijk quyết định ở lại tránh để Kane có khoảng trống, Foden có cơ hội gây sát thương bằng những pha đi bóng, vì Ake sẽ bị Saka chiếm giữ.”

Anh có đủ con người để đối phó với Van Dijk.

“Nhưng nếu Van Dijk quyết định ra khỏi hàng phòng ngự để ngăn chặn Foden, điều đó có thể để lại khoảng trống cho Kane băng vào – nếu Foden có thể tìm thấy cậu ấy, cậu ấy sẽ đe dọa khung thành.”

Dù chỉ mới nhận 1 thẻ vàng sau 450 phút thi đấu, Van Dijk đã có nhiều lần phạm lỗi ở giải năm nay. Theo thống kê từ trang chủ UEFA, anh có tổng cộng 12 lần phạm lỗi, trong đó có 2 pha phạm lỗi trong khu vực phòng ngự và 7 pha bên phần sân nhà. Keown nhận định hậu vệ Liverpool có thể gián tiếp giúp tuyển Anh từ các tình huống bóng chết: “Không có đội tuyển quốc gia nào bị phạm lỗi nhiều hơn Anh khi bước vào vòng bán kết này, trong khi Virgil van Dijk là người phạm lỗi nhiều nhất. Bây giờ là lúc để làm cho những tình huống cố định đó trở nên có giá trị.”

Đáng chú ý khi Hà Lan với hàng phòng ngự đầy sao lại là bên đang chơi tấn công khá hay ở giải đấu năm nay nhưng đã để thủng lưới 5 bàn. Trong khi Anh với hàng loạt tiền đạo và tiền vệ công giỏi mới ghi 5 bàn và chỉ thủng lưới 3 lần, biến đây trở thành trận bán kết khó đoán.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Tuần mới (28/10 – 3/11): 3 con giáp tài lộc rực rỡ, đi đâu cũng được giúp đỡ, làm gì cũng thắng đậm

Tuổi Tý sẽ bước vào tuần mới từ 28/10 đến 3/11 với những dự báo tài lộc rực rỡ, và một tương lai xán...

Dứt điểm tệ hại, Man Utd tay trắng rời London

Manchester United không hề ấp ủ việc khai thác hành lang cánh phải của Aaron Wan-Bissaka. Alejandro Garnacho được cung cấp bóng liên tục....

Có một kiểu người “vĩnh viễn không già” không bao giờ già đi? Họ là người như thế nào?

Có người khi đối diện với tuổi già, lại cau có mặt mày, thở dài than vãn, cảm thấy đây là một điều thật...

Tiền đạo Newcastle bỏ lỡ cơ hội ngon ăn

Chelsea và Newcastle United đem đến cho CĐV một trận cầu sôi nổi, kịch tính. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng với nhiều...

Thống kê tệ hại về khả năng tấn công của M.U

M.U nhập cuộc đầy quyết tâm và chơi tốt trong hiệp 1 trước West Ham. Hàng loạt cơ hội ăn bàn được Quỷ Đỏ...