2024-07-10 14:02:22
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_van_minh_nhat/2024/7/10/x3.jpg
Array

Olise đã vượt qua Premier League khắc nghiệt để tới Bayern

Cầu thủ 22 tuổi này đã chính thức gia nhập đội chủ sân Allianz Arena, sau khi bỏ qua lời mời từ một loạt “ông lớn” tại Premier League như Chelsea hay Manchester United. Điều này có thể không khiến cho những ai theo dõi anh suốt thời gian vài năm qua cảm thấy bất ngờ.

Thế nhưng, để có được thành công như ngày hôm nay, cựu cầu thủ của câu lạc bộ Crystal Palace và Reading đã phải trải qua rất nhiều thử thách cùng một quá trình luyện tập với cường độ cao và không ngơi nghỉ. Vì thế, việc gia nhập Bayern giống như một phần thưởng xứng đáng dành cho anh.

Michael Olise bộc lộ tài năng từ sớm khi từng được học viện của các câu lạc bộ hàng đầu nước Anh là Arsenal, Chelsea và Manchester City chiêu mộ. Thế nhưng, sự nghiệp của cầu thủ mang hai quốc tịch Anh và Pháp này không hề gắn liền với đội một của những đội bóng nói trên.

Olise đã cập bến Bayern…

Vào năm 2017, nhận thấy mình khó cạnh tranh được tại Man City, Olise khi ấy mới 16 tuổi đã quyết định gia nhập U18 Reading, và được đôn lên đội một Reading chỉ 1 năm sau đó. Tại đây, anh đã toả sáng rực rỡ và được vinh danh là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải 2020/21 của Championship.

Chứng kiến tài năng của anh, Crystal Palace đã tới gõ cửa Reading và đưa ra lời đề nghị trị giá 9.3 triệu euro để mang Olise về với sân Selhurst Park vào mùa hè năm 2021. Nhiều người đã lo ngại rằng môi trường Ngoại hạng Anh đầy khắc nghiệt sẽ khiến cho tiền đạo sinh năm 2001 gặp khó khăn, nhưng Olise đã chứng minh điều ngược lại.

Kể từ khi chuyển tới Palace, chân sút người Pháp đã vươn mình trở thành một trong những tiền đạo cánh phải nổi bật nhất của Premier League. Anh đã ra sân tổng cộng 82 lần tại giải đấu hàng đầu xứ sở sương mù, ghi được 14 bàn thắng và 22 đường kiến tạo.

…sau khi đi hết hành trình tại Premier League.

Said Aigoun là thành viên ban huấn luyện của Patrick Vieira trong hai mùa giải đầu tiên của Michael Olise tại Crystal Palace từng chia sẻ rằng: “Michael đã dành rất nhiều thời gian để luyện tập các động tác của mình trong những tình huống mà anh ấy có thể gặp phải trong một trận đấu. Trong mỗi buổi tập luyện, anh ấy đều muốn giành chiến thắng”.

Nhiều cổ động viên của đội chủ sân Selhurst Park thậm chí còn khẳng định rằng Olise là cầu thủ xuất sắc nhất từng chơi cho câu lạc bộ, tức xếp trên cả Eberechi Eze cũng rất ấn tượng và đang đá cho đội tuyển Anh tại EURO 2024. Tất cả những điều kể trên cho thấy rằng tài năng và nghị lực của ngôi sao 22 tuổi này thực sự rất lớn.

Bây giờ thì sự nghiệp của Michael Olise đã được nâng lên một nấc thang mới. Việc được Bayern Munich chiêu mộ là ước mơ của mọi cầu thủ chuyên nghiệp, bởi tại đây họ sẽ có rất nhiều cơ hội giành danh hiệu. Điều đặc biệt là Olise sẽ tái ngộ Jamal Musiala – người bạn một thời ở học viện Chelsea.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Ngoại binh tiết lộ điều Malaysia và Việt Nam có rất nhiều nhưng Indonesia thì không

Đông Nam Á thường được xem là vùng trũng của thế giới bóng đá. Tại đây xuất hiện nhiều tiêu cực như nạn dàn...

Mẹo nhận biết trứng vịt lộn già và trứng vịt lộn non, chọn 10 quả ngon cả 10

Khi chọn mua trứng vịt lộn, bạn cần để ý tới những đặc điểm sau để biết đâu là quả già, đâu là quả...

Maresca loại 5 cái tên khỏi đội hình Chelsea

Chelsea sẽ có màn chạm trán với Panathinaikos tại UEFA Europa Conference League. HLV Enzo Maresca đã công bố danh sách tham dự trận...

Chuột sa chĩnh gạo: 3 con giáp tiền đầy túi – tình đầy tim, Thần Tài đến cửa trao may mắn 2 tháng tới

2 tháng tiếp theo hứa hẹn sẽ là khoảng thời gian đáng nhớ dành cho 3 con giáp này khi họ có sự nghiệp...