2024-07-10 13:44:30
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/huynh_trung_phong/2024/7/10/gettyimages-1894911404-612x612.jpg
Array

Quên Koopmeiners đi, 60 triệu sẽ giúp Liverpool có bản nâng cấp của Endo

Mùa Hè năm nay, Liverpool đang trải qua một kỳ chuyển nhượng tương đối yên ắng. Dù đã chia tay khá nhiều cầu thủ trong đội một như Adrian, Thiago Alcantara và Joel Matip, tính đến thời điểm hiện tại, The Kop vẫn chưa chào đón sự xuất hiện của bất kỳ tân binh nào. Song, hiển nhiên là với mục tiêu xây dựng nên triều đại của riêng mình, HLV Arne Slot cũng đã có những kế hoạch chuyển nhượng nhất định.

Một trong số đó là việc củng cố lại khu trung tuyến, nơi vốn đã trở nên suy yếu sau sự ra đi của Fabinho. Giới truyền thông cho biết, Slot có mong muốn tái hợp với Teun Koopmeiners, học trò cũ của ông tại AZ Alkmaar. Song, theo báo cáo gần nhất từ ký giả Fabrizio Romano, Liverpool vẫn chưa có bất kỳ động thái nào dành cho ngôi sao người Hà Lan, thay vào đó, tiền vệ này được cho là đã đạt được thỏa thuận gia nhập Juventus.

Hiện tại, rõ ràng là mọi dấu hiệu đều đang cho thấy Liverpool khó có cơ hội đưa Koopmeiners về Anfield, nhưng họ cũng chưa cần phải lo lắng vì vẫn còn đó hàng loạt tiền vệ chất lượng khác trên thị trường chuyển nhượng. Theo tiết lộ từ Ben Jacobs, một trong những cái tên đang nằm trong danh sách mục tiêu của The Kop là Joao Gomes, tiền vệ thuộc biên chế Wolves và đang được định giá vào khoảng 60 triệu bảng.

Liverpool gần như chắc chắn sẽ bỏ lỡ Koopmeiners.

Trên lý thuyết, Gomes và Koopmeiners là hai mẫu cầu thủ hoàn toàn khác biệt, trong khi Gomes hoạt động giống như một tiền vệ con thoi thì Koopmeiners lại có phần thiên về tấn công hơn. Thế nhưng, đội chủ sân Anfield thực sự nên cân nhắc đến việc “phá két” để chiêu mộ ngôi sao người Brazil, bởi Gomes dự kiến sẽ trở thành một phương án thay thế dài hạn hoàn hảo cho Endo Wataru, người đã bước sang tuổi 31.

Được biết đến với biệt danh “The Pitbull”, Gomes đã chứng tỏ khả năng phòng ngự ấn tượng và tinh thần chiến đấu không ngừng nghỉ của mình dưới màu Wolves. Được tuyển trạch viên Jacek Kulig đánh giá là một cầu thủ có khả năng tắc bóng “chính xác và ngoan cường”, theo số liệu từ Premier League, Gomes có đến 128 tình huống tắc bóng thành công trong mùa giải vừa qua, thành tích cao thứ nhì trong giải đấu (chỉ kém Joao Palhinha – 152). Với Endo, con số này chỉ là 48 (chơi ít hơn Gomes 5 trận).

Theo dữ liệu từ FBref, xét về số pha tắc bóng chính xác, Gomes nằm trong top 1% các tiền vệ trung tâm ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, anh cũng góp mặt trong top 8% các tiền vệ giải vây nhiều nhất/90 phút. Đáng chú ý, trong khi Gomes có đến 6.2 lần thắng tranh chấp tay đôi/90 phút, thành tích trung bình của Endo chỉ rơi vào khoảng 2.9, một con số khiêm tốn hơn đáng kể. Và ở tuổi 23, chắc chắn Gomes sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai.

Gomes đã khẳng định được đẳng cấp ở Premier League.

Nhìn chung, những số liệu thống kê cho thấy Gomes đã đủ khả năng thay thế Endo trong vai trò số 6 vào lúc này, thậm chí, anh còn là một bản nâng cấp hoàn hảo cho ngôi sao người Nhật Bản. Hiển nhiên, 60 triệu bảng không phải là con số nhỏ, nhưng nó là một khoản đầu tư hoàn toàn hợp lý cho cả hiện tại lẫn tương lai của tuyến giữa Liverpool.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Ngoại binh tiết lộ điều Malaysia và Việt Nam có rất nhiều nhưng Indonesia thì không

Đông Nam Á thường được xem là vùng trũng của thế giới bóng đá. Tại đây xuất hiện nhiều tiêu cực như nạn dàn...

Mẹo nhận biết trứng vịt lộn già và trứng vịt lộn non, chọn 10 quả ngon cả 10

Khi chọn mua trứng vịt lộn, bạn cần để ý tới những đặc điểm sau để biết đâu là quả già, đâu là quả...

Maresca loại 5 cái tên khỏi đội hình Chelsea

Chelsea sẽ có màn chạm trán với Panathinaikos tại UEFA Europa Conference League. HLV Enzo Maresca đã công bố danh sách tham dự trận...

Chuột sa chĩnh gạo: 3 con giáp tiền đầy túi – tình đầy tim, Thần Tài đến cửa trao may mắn 2 tháng tới

2 tháng tiếp theo hứa hẹn sẽ là khoảng thời gian đáng nhớ dành cho 3 con giáp này khi họ có sự nghiệp...