2024-07-06 10:50:02
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/07/05/4-thuc-pham-giau-canxi-cuc-ky-tot-cho-xuong-khop-ai-khong-biet-qua-lang-phi-235825.jpg
Array

4 thực phẩm giàu canxi cực kỳ tốt cho xương khớp: Ai không biết quá lãng phí

Những thực phẩm dưới đây giàu canxi cực kỳ tốt cho người bị loãng xương hay mắc bệnh.

Các loại rau xanh lá đậm

Theo chuyên gia dinh dưỡng thì các loại rau lá xanh như cải xoăn, rau bina, cải xanh, bông cải xanh đều chứa nhiều canxi và nhiều chất bổ dưỡng khác cực kỳ tốt cho xương khớp của bạn.

Đồng thời, trong thành phần của nhưng loại rau xanh lá đậm như cải xoăn, rau cải mâm xôi thường chứa nhiều canxi. Đồng thời, đây là một trong những siêu thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng. Hàm lượng canxi có trong cải xoăn cao hơn cả sữa bò. Một chén cải xoăn sống là đủ để đáp ứng khoảng 10% nhu cầu canxi hàng ngày của bạn. Nếu bạn đang mắc bệnh về xương khớp thì đừng bỏ qua các loại xanh lá xanh đậm.

Rau lá xanh giàu canxi

Rau lá xanh giàu canxi

Cá hồi

Theo các chuyên gia các loại cá béo và hải sản cung cấp canxi và vitamin D tốt cho sức khỏe xương khớp. Đồng thời, trong thành phần của cá hồi chứa nhiều Omega 3 cực kỳ tốt cho sức khỏe của ocn người.

Bên cạnh đó, trong thành phần các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ và cá thu là một trong những nguồn cung cấp vitamin D tốt nhất trong chế độ ăn uống. Đồng thời, thành phần vitamin D giúp cơ thể hấp thụ canxi và giúp xương chắc khỏe. Ăn cá hồi nướng cùng với rau xanh xào là một ví dụ bữa tối tăng cường sức khỏe cho xương.

Cá hồi giàu dinh dưỡng giàu canxi

Cá hồi giàu dinh dưỡng giàu canxi

Nước cam

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong thành phần của nước cam là một trong số ít loại quả có hàm lượng canxi cao tốt cho sức khỏe xương khớp. Đồng thời, trong thành phần nước cam chứa nhiều vi chất thiết yếu khác như canxi, kali và sắt, cùng với các chất dinh dưỡng tốt như folate. Trung bình cứ trong 100g nước cam nguyên chất chứa khoảng 40mg canxi tự nhiên rất tốt cho sức khỏe của con người. Cứ trong một khẩu phần nước cam có thể cung cấp cho bạn tới 35% nhu cầu canxi hàng ngày.

Trứng giàu canxi tốt cho sức khỏe

Trứng giàu canxi tốt cho sức khỏe

Trứng

Một quả trứng trung bình chứa 55-71mg canxi. Ngoài ra lòng đỏ trứng còn chứa lượng vitamin D cần thiết cho sức khỏe xương và ngăn ngừa loãng xương. Ngoài ra, trứng còn là nguồn cung cấp protein cần thiết cho việc hình thành và duy trì xương chắc khỏe.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết khi con người chúng ta ăn trứng thường xuyên cơ thể sẽ hấp thụ được lượng protein cao hơn, giúp cải thiện mật độ khoáng xương ở nam giới và phụ nữ lớn tuổi. Đồng thời, trứng sẽ tốt cho sức khỏe của những em bé đang tuổi trưởng thành. Bởi vì vậy, đừng bao giờ bỏ qua loại thực phẩm này nhé!

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Con trai ra ở riêng có quyền yêu cầu cha mẹ chia đất không?

Căn cứ pháp luật dân sự và pháp luật đất đai, khi con ra ở riêng sẽ có quyền yêu cầu chia đất trong...

5 ngày trước Trùng Cửu 9/9 Âm: 3 tuổi ăn Lộc Tổ Tiên đạp trúng mỏ vàng giàu đỉnh nóc

Tử vi trong 5 ngày tới, từ mai tới ngày 9/9 Âm, những con giáp dưới đây cuộc sống thuận lợi, giàu có.Tuổi Ngọ Tình...

Đàn bà dù kết hôn lần 1 hay lần 2 thì cũng phải có 4 điều này, cuộc sống mới trong ấm ngoài êm

Bạn không cần quá tài giỏi, xuất chúng, kiếm được nhiều tiền, chỉ cần bạn độc lập kinh tế mình có. Bạn kiếm được...

Sao Việt kiều hé lộ lý do từ chối tuyển Đức

Sau nhiều cân nhắc và suy nghĩ, Ibrahim Maza, gương mặt có thể khoác áo tuyển Đức, Algeria và cả Việt Nam đã quyết...

Công an khuyến cáo người dân nhận được tiền chuyển nhầm phải làm ngay việc này tránh bị lừa đảo

Gần đây những trường hợp lừa đảo bằng hình thức chuyển tiền nhầm vào tài khoản bị hại đã diễn ra nhưng nhiều người...