2024-06-25 14:16:25
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyNC8wNi8xOS85LXRodS1jYW0ta3ktdHV5ZXQtZG9pLWtob25nLWNoby12YW8tbG8tdmktc29uZy0xNjMzMjcucG5n.webp
Array

9 thứ cấm kỵ tuyệt đối không cho vào lò vi sóng

Để đảm bảo an toàn, có những thứ tuyệt đối không được cho vào lò vi sóng.

Đồ nhựa thông thường

Thông thường các đồ sành, sứ, thủy tinh chịu nhiệt hay một số chất liệu đồ nhựa có thể dùng trong lò vi song, tuy nhiên không phải loại hộp nhựa nào cũng an toàn. Nhựa cho lò vi sóng sẽ được sản xuất riêng với các đặc tính an toàn cho sức khỏe người dùng. Khi mua hộp nhựa bạn nên đọc xem NSX có cho phép sử dụng trong lò vi sóng không nhé!

Đồ nhựa thông thường

Đồ nhựa thông thường

Trứng có vỏ, trái cây

Bạn lưu ý rằng các loại trái cây, trứng, hạt tiêu hay những đồ thực phẩm đóng hộp không được cho vào lò vi sóng vì chúng sẽ làm giảm chất lượng hoặc nổ (với trứng). Một số thực phẩm vỏ dày như khoai tây, táo, bí cần gọt bỏ vỏ trước khi cho vào lò. Nếu cho chai lọ cần bật nắp trước khi cho vào lò vi sóng.

Đun nước sôi trong lò vi sóng

Một số người thích đun nước trong lò vi sóng. Tuy nhiên nó có thể gây bỏng, khi đun sôi các chất lỏng, đặc biệt là nước bằng lò vi sóng rất hay xảy ra tình trạng sôi sau. Tức là khi đun sôi quá độ, nước bắn ra ngoài khi người dùng lấy cốc chất lỏng ra từ lò.

Rau củ có lớp vỏ dày

Các loại thực phẩm có lớp vỏ dày như khoai tây, cà rốt, táo, nho, các loại hạt dinh dưỡng… sẽ nổ tung tóe khi nấu bằng lò vi sóng vì sự giãn nở bên trong làm nứt vỏ ngoài. Đặc biệt là những loại củ chứa magie và selen như cà rốt sẽ cháy thành các ngọn lửa xanh, đỏ, vàng, mức nhiệt cực cao gây nổ lò.

Khoai tây không nên cho cả củ vào LVS

Khoai tây không nên cho cả củ vào LVS

Nước sốt

Số cà chua, sốt táo, sốt dâu… hay bất cứ loại nước sốt nào khác khi nấu trong lò vi sóng sẽ bắn tung tóe làm bẩn lò. Khi lấy ra ngoài còn dễ bắn tung tóe vào người gây bỏng.

Bình thủy tinh mini

Bình thủy mini, bình lưỡng tính, hay bình nóng lạnh làm bằng thép không gỉ sẽ ngăn chặn hơi nóng của lò vi sóng tiếp xúc với chất lỏng bên trong, thậm chí sẽ làm hỏng lò của bạn. Nếu bình thủy làm bằng nhựa bên ngoài, bạn cần kiểm tra kĩ xem chất liệu có dùng được với lò vi sóng hay không.

Hải sản có vỏ cứng

Bạn lưu ý tất cả những loại hải sản có vỏ cứng như cua, sò, ốc… khi để vào lò vi sóng sẽ làm mất nhiều chất dinh dưỡng và vị ngon đặc trưng của thực phẩm, Chưa kể nó còngiải phóng các phân tử tạo mùi khó chịu giống như mùi cao su.

Giấy bạc

Giấy bạc cũng là thứ cấm kỵ với lò vi sóng, sóng vi ba không xuyên qua được giấy bạc, tạo nên các tia lửa điện dễ làm lò bị cháy. Bạn cũng lưu ý không bao giờ được cho túi giấy, túi nilon, hay tờ báo vào trong lò vi sóng vì chúng có thể phân giải ra các chất khí vô cùng độc hại, hoặc bốc cháy ngay trong lò.

Giấy bạc cũng là thứ cấm kỵ với lò vi sóng

Giấy bạc cũng là thứ cấm kỵ với lò vi sóng

Ớt

Nhiệt độ cao trong lò vi sóng khiến hợp chất tạo cay capsaixin trong ớt bị bay hơi và thoát ra ngoài. Vì thế khi bạn mở nắp lò, bạn sẽ rát mắt và cổ họng.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Trước Newcastle, Pep đã dùng “độc chiêu” đối phó với chấn thương của Rodri

Chưa đầy nửa giờ sau trận hòa Newcastle United, HLV Pep Guardiola đã ngồi vào ghế nóng trong phòng họp báo tại sân St....

Xem lịch âm hôm nay lịch vạn niên ngày 29/9, xem ngay con giáp nào thuận lợi, con giáp nào xung khắc hôm nay

Hôm nay là ngày xấu nên rất cần chú ý khi thực hiện các công việc lớn, đặc biệt những người thuộc tuổi khắc...

Bayern 1-1 Leverkusen: “Cú lừa” Harry Kane; Xabi Alonso tạo cú sốc

Cầu thủ hay nhất trậnNhìn chung, các cổ động viên đã trông đợi vào màn tỏa sáng của những ngôi sao tấn công hàng...

Bayern 1-1 Leverkusen: “Cú lừa” Harry Kane; Sốc toàn tập với Xabi

Cầu thủ hay nhất trậnNhìn chung, các cổ động viên đã trông đợi vào màn tỏa sáng của những ngôi sao tấn công hàng...

Bayern 1-1 Leverkusen: “Cú lừa” Harry Kane; Sốc toàn tập với Xabi Alonso

Cầu thủ hay nhất trậnNhìn chung, các cổ động viên đã trông đợi vào màn tỏa sáng của những ngôi sao tấn công hàng...