2024-06-19 10:48:58
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_van_thinh/2024/6/19/1.jpg
Array

ĐT Anh và bài toán sử dụng Kane

Sau trận ra quân bằng chiến thắng đầy vất vả trước Serbia, dễ nhận thấy vai trò của Kane cần phải thay đổi. Anh đang được yêu cầu lôi kéo các hậu vệ cuối cùng của đối thủ, đứng ngoài hành động khi các tiền vệ đảm nhận mọi trách nhiệm sáng tạo và kiên nhẫn chờ đợi một khoảnh khắc.

Vấn đề là với một cầu thủ có nhiều khả năng như Kane, cách chơi đó sẽ làm giảm 50% hiệu quả của anh. Nếu Gareth Southgate tiếp tục yêu cầu đội trưởng của tuyển Anh đá như vậy trong phần còn lại của giải đấu, “số 9” của ông sẽ không khiến các đối thủ phải e sợ.

Trong hiệp một với Serbia, Kane chỉ chạm bóng được hai lần – một thống kê thực sự đáng lo ngại đối với tiền đạo cắm. Nếu tính cả trận, con số đó được tăng lên thành 24. Điều đó có nghĩa là anh tham gia nhiều hơn vào trận đấu trong hiệp hai, khi mà Tam sư lại kiểm soát bóng ít đi.

Kane nên được chơi rộng hơn thay vì chỉ mắc võng trong vòng cấm.

Harry Kane là một tiền đạo đẳng cấp, nhưng cách mà cựu sao Tottenham Hotspur gây ảnh hưởng tới trận đấu không chỉ là ghi bàn. Anh có thể chơi như một “số 9”, “số 9 ảo” hoặc “số 10” trong một trận đấu, tuỳ thuộc vào diễn biến trên sân và yêu cầu từ huấn luyện viên.

Kane đạt phong độ cao nhất khi được bao quanh bởi những đồng đội đầy tốc độ. Ở ba giải đấu quốc tế lớn gần đây nhất, anh thích lùi sâu và cung cấp những đường chuyền chất lượng cho các tiền đạo cánh như Bukayo Saka, Raheem Sterling hay Marcus Rashford.

Ngay cả khi Anh kiểm soát thế trận trong 30 phút đầu tiên trước Serbia, Saka vẫn là cầu thủ tấn công duy nhất sở hữu tốc độ cần thiết với lối đá của Kane. Việc thiếu tốc độ khiến đội tuyển Anh có vẻ không còn đáng sợ, vì vậy thật ngạc nhiên khi Anthony Gordon không được tung vào sân.

Gareth Southgate nên để đội trưởng ĐT Anh trở về đúng “bản ngã” của mình.

Harry Kane suýt chút nữa đã có được pha lập công đầu tiên tại EURO 2024 nếu như tình huống đánh đầu dũng mãnh của anh không bị thủ thành Predrag Rajkovic và xà ngang từ chối. Nhưng như thế là quá ít đối với một tiền đạo có khả năng chơi rộng như ngôi sao của Bayern Munich.

Đội tuyển Anh còn cả một chặng đường dài phía trước để đi nếu muốn giành lấy vinh quang sau 58 năm chờ đợi. Một thay đổi dù là nhỏ nhất cũng quyết định tới thành công hay thất bại của họ, và vai trò của Kane là một trong nhiều câu hỏi mà Gareth Southgate cần trả lời lúc này.

Có lẽ vị chiến lược gia sinh năm 1970 biết điều gì phục vụ đội bóng tốt hơn? Phát huy tối đa năng lực của Harry Kane hay tiếp tục để anh đóng đinh với vai trò tiền đạo cắm, giống với Erling Haaland ở câu lạc bộ Manchester City mà không được phép tham gia nhiều vào các tình huống khác. Có điều, tất cả đều đang ở trong vòng bí mật, và biết đâu đây chỉ là thử nghiệm nhất thời của ông. Chúng ta hãy cùng chờ xem.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Ruben Amorim có thể vực dậy đế chế Man Utd hùng mạnh

Dù chưa chốt hạ tương lai Erik ten Hag, tuy nhiên INEOS đã liệt kê hàng loạt cái tên đình đám vào danh sách...

Loại quả ‘siêu béo’ nhưng tốt cho sức khoẻ: Bảo vệ tim mạch, chống ung thư, ngừa tiểu đường

Có một loại trái cây được mệnh danh là "siêu thực phẩm" bởi những công dụng tuyệt vời của nó. Loại quả này không...

Sống chung nhiều năm, không đăng ký kết hôn có được công nhận là vợ chồng?

Đây chính là câu hỏi được nhiều bạn đọc quan tâm, để biết chi tiết mời tham khảo nội dung dưới đây:Giấy đăng ký...

Muốn lấy số điện thoại trên zalo cứ nhấn nút này, đơn giản nhanh chóng không cần hỏi xin

Trong một số trường hợp danh bạ của bạn bị mất số điện thoại, không có cách nào liên lạc với người thân. Bạn...

HLV Spalletii nói rõ lý do từ chối 2 sao tuyển Ý

Cụ thể, 2 gương mặt được nhắc đến là chân chạy cánh Mattia Zaccagni và Nicolo Rovella, bộ đôi đang chơi khá tốt trong...