2024-06-12 19:42:30
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/truong_quang_vinh/2024/6/12/Untitled_result.jpg
Array

Liệu có bước ngoặt nào cho Sepp van den Berg tại Liverpool?

Thông tin Liverpool định giá trung vệ Sepp van den Berg 20 triệu bảng, như The Athletic đưa tin, đã gây bất ngờ lớn trong giới mộ điệu. Cầu thủ 22 tuổi này gần như vắng bóng trong màu áo The Kop, với lần ra sân gần nhất là chiến thắng trước Shrewsbury tại FA Cup vào tháng 2/2020. Kể từ đó, Van den Berg trải qua 4 lần cho mượn, đáng chú ý nhất là mùa giải đột phá tại Bundesliga cùng Mainz 05. Vậy tương lai nào đang chờ đợi viên ngọc thô này?

Mainz 05 không giấu giếm ý định mua đứt Van den Berg, nhưng mức giá 20 triệu bảng mà Liverpool đưa ra đang là rào cản lớn. Đây là chiêu bài quen thuộc của The Kop dưới thời Michael Edwards, người nổi tiếng với khả năng bán các cầu thủ trẻ với giá cao ngất ngưởng. Những thương vụ như Brad Smith (6 triệu bảng), Jordon Ibe (15 triệu bảng), Dominic Solanke (19 triệu bảng) hay Rhian Brewster (23,5 triệu bảng) là minh chứng rõ nét.

Sepp van den Berg hiếm khi xuất hiện trong màu áo The Kop hơn 4 năm qua.

Mainz 05 không phải đội bóng duy nhất theo đuổi Sepp Van den Berg. Các câu lạc bộ khác tại Đức, Hà Lan, cùng Brentford và Southampton cũng bày tỏ sự quan tâm. Quyết định cuối cùng thuộc về HLV mới Arne Slot. Chiến lược gia người Hà Lan cần thời gian để đánh giá Van den Berg trong giai đoạn tiền mùa giải, đặc biệt khi Liverpool đang lên kế hoạch tăng cường hàng thủ sau sự ra đi của Joel Matip.

Van den Berg sẽ có cơ hội thể hiện trước Arne Slot khi những Virgil van Dijk, Ibrahima Konate hay Joe Gomez vắng mặt vì EURO 2024. Tuy nhiên, liệu trung vệ người Hà Lan có đủ kiên nhẫn để cạnh tranh vị trí tại Anfield? Chia sẻ với tờ De Telegraaf, Van den Berg cho thấy mong muốn được thi đấu thường xuyên: “Liverpool chưa bao giờ đặt niềm tin vào tôi. Giờ đây, họ muốn cản trở tương lai của tôi? Tôi muốn ra sân mỗi tuần và tiếp tục phát triển.”

Van den Berg đã có màn trình diễn tốt khi được cho mượn tại Mainz 05.

Mùa giải vừa qua, Van den Berg là trụ cột nơi hàng thủ 3 người của Mainz 05. Anh đá chính 31 trận tại Bundesliga, trở thành cầu thủ thi đấu nhiều phút nhất đội (2.839 phút). Khả năng phòng ngự chắc chắn cùng sự nguy hiểm từ các tình huống cố định là điểm mạnh của Van den Berg. Anh thậm chí còn ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 trước Wolfsburg, qua đó giúp Mainz 05 trụ hạng thành công.

Tuy nhiên, liệu Van den Berg có đủ tố chất để thành công tại Liverpool? Dưới thời Klopp, trung vệ The Kop cần phải chơi bóng thoải mái, luân chuyển bóng hiệu quả và kiểm soát tốt khoảng trống. Mặc dù HLV Slot cũng yêu cầu điều tương tự, nhưng đây lại là điểm yếu của Van den Berg. 

Van den Berg khó có đủ kiên nhẫn để chờ đợi cơ hội tại Anfield.

Van den Berg không thường xuyên thực hiện những đường chuyền đột biến hay rê dắt bóng. Khả năng giữ bóng của anh cũng bị đánh giá thấp. Nguyên nhân có thể đến từ việc Mainz 05 thường xuyên phải chơi phòng ngự, khiến Van den Berg không có nhiều cơ hội thể hiện khả năng kiểm soát bóng. 

Ưu điểm của Van den Berg nằm ở khả năng đọc tình huống, phán đoán và chặn bóng. Anh hiếm khi bị đối phương qua mặt, đồng thời sở hữu tốc độ tốt. Van den Berg nằm trong top 2% cầu thủ có tỷ lệ cản phá bóng tốt nhất Bundesliga (2,1 lần/trận). 

Với khả năng hiện tại, Van den Berg có thể là phương án dự phòng chất lượng cho Liverpool, đặc biệt khi The Kop phải chinh chiến trên nhiều mặt trận. Tuy nhiên, nếu muốn cạnh tranh sòng phẳng cho một suất đá chính, Van den Berg cần phải cải thiện khả năng giữ bóng và luân chuyển bóng. Liệu anh có đủ kiên nhẫn để chờ đợi cơ hội tại Anfield, hay sẽ tìm kiếm bến đỗ mới để được thi đấu thường xuyên? 

Chỉ có thời gian mới đưa ra được câu trả lời. 

(Bạn đọc: Quang Vinh)

Bài viết mới nhất

Lionel Messi: ‘Cái kết đã gần kề’

Ở tuổi 37, Messi vẫn thi đấu bùng nổ. Hôm 16/10, cựu sao PSG lập hat-trick và có thêm 2 kiến tạo giúp Argentina...

Cổ dân dạy người khôn ngoan là không bao giờ khuyên người khác làm gì, vì sao lại thế?

Nhiều người rất nhiệt tình đưa ra lời khuyên cho người khác và nghĩ đó là lòng tốt mà không biết có thể gây...

Michael Kayode lọt vào tầm ngắm của Liverpool

Liverpool đang có khởi đầu như mơ dưới triều đại tân huấn luyện viên Arne Slot. Sau 7 vòng đấu đầu tiên ở Premier...

Trồng cây khế phong thủy nên trồng khế chua hay khế ngọt?

Cây khế ngày nay được nhiều gia đình trồng làm cây cảnh phong thủy mang lại may mắn tốt lành.Ý nghĩa khi trồng cây...

Vụ cá độ bị rò rỉ, Paqueta khốn khổ khiếu nại lên FA

Tháng 5/2024, Lucas Paqueta dính vào cáo buộc cá độ trong các trận đấu mình tham gia. Theo đó, cầu thủ người Brazil tự...