2024-06-12 16:47:42
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_huu_danh/2024/6/12/Thai-Lan-7.jpg
Array

Báo Indo xát muối vào nỗi đau của các nước trong khu vực; ‘Việt Nam khác xa lượt đi’

Báo Indo xát muối vào nỗi đau của các nước trong khu vực

Với chiến thắng trước Philippines vào tối ngày 11/06, Indonesia trở thành đại diện duy nhất của ĐNÁ đi tiếp vào VL thứ 3 World Cup 2026 trong sự ngước nhìn của Thái Lan và Việt Nam. Tờ Bola ngạo nghễ: “Trong khi ĐT Indonesia đưa ngọn cờ ĐNÁ vào vòng loại thứ 3 World Cup, cả Việt Nam, Thái Lan và Malaysia đều bị loại. ĐT Việt Nam chưa cần đá trận cuối với Iraq thì đã chắc chắn dừng bước rồi. Thái Lan cũng không thể giành vé dù thắng Singapore, bởi họ thua đối đầu với Trung Quốc”.

Indonesia lọt vào VL thứ 3 World Cup 2026.

Trang CNN Indonesia cũng hào hứng nêu quan điểm: “ĐT Indonesia đã tiến một bước gần hơn đến World Cup 2026. Dù vậy, thử thách mà Indonesia đối mặt vòng loại thứ 3 sẽ không hề dễ dàng. Indonesia sẽ nằm cùng bảng với các ĐT mạnh nhất châu Á. Như ở VL thứ 3 World Cup 2022, Việt Nam là đại diện duy nhất của ĐNÁ phải nằm cùng bảng với Saudi Arabia, Nhật Bản và Australia”.

‘Việt Nam khác xa lượt đi’

Đó là nhận xét của HLV ĐT Iraq – Jesus Casas sau chiến thắng trước ĐT Việt Nam vào rạng sáng ngày 12/06 tại lượt trận cuối cùng bảng F, VL thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Ông nói: “Trận đấu với chúng tôi diễn ra khá khó khăn, đặc biệt là ở hiệp đấu đầu tiên. Tuy nhiên, những bàn thắng đã đến, góp phần giúp ĐT Iraq thắng trận ngày hôm nay. Những cầu thủ mới của đội tuyển Iraq đã được tạo cơ hội, tôi rất vui vì điều đó”.

ĐT Việt Nam đã tiến bộ so với trận lượt đi trước Iraq. Ảnh: VFF.

“ĐT Việt Nam có nhiều tiến bộ, khác xa lượt đi và không dễ để chúng tôi giành chiến thắng. Dù chơi trên sân nhà nhưng Iraq phải đối mặt với nhiệt độ cao và hàng phòng ngự được tổ chức rất tốt của đối thủ. Vì thế, tôi mong CĐV nên khích lệ các cầu thủ Iraq hơn là việc chỉ trích”, HLV Casas cho biết.

HLV Kim Sang-sik nói lời gan ruột về ĐT Việt Nam

Sau thất bại trước Iraq, HLV Kim Sang-sik bày tỏ: “Các cầu thủ Việt Nam đã thực sự thi đấu để tìm kiếm chiến thắng. Họ luôn chơi với tinh thần tận hiến. Tất nhiên với kết quả như vậy, chúng tôi rất thất vọng. Cả đội có đôi chút mệt mỏi vì lịch trình di chuyển và các trận đấu. Tuy nhiên tôi nhấn mạnh ĐT Việt Nam đã chơi hết mình”.

“Đây là kết quả của một trận đấu ở đấu trường châu lục như vòng loại World Cup. Dĩ nhiên tôi và các cầu thủ thất vọng vì kết quả. Đây vẫn là trận đấu quan trọng với chúng tôi, dù cơ hội đã hết khi trận đấu còn chưa bắt đầu. Có những chi tiết chưa thực sự ổn”, ông thầy người Hàn Quốc cho hay.

Madam Pang bật khóc khi Thái Lan bị loại

Dù có được chiến thắng 3-1 trước Singapore vào tối ngày 11/06 nhưng ĐT Thái Lan vẫn bị loại cay đắng khỏi VL World Cup 2026 vì kém Trung Quốc ở chỉ số phụ. Khi trận đấu kết thúc, nhiều cầu thủ của “Voi chiến” đã bật khóc. Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá nước này – bà Madam Pang cũng không kiềm được nước mắt.

Thái Lan bị loại cay đắng khỏi VL World Cup 2026. Ảnh: Siam Sport.

Nữ tỷ phú cho biết: “Tôi thật lòng xin lỗi. Tôi hiểu người hâm mộ bóng đá Thái Lan kỳ vọng đội nhà có thể giành vé dự World Cup. Chúng tôi cách cơ hội đi tiếp chỉ 1 bàn thắng. Thật buồn nhưng các cầu thủ đã làm hết sức”.

HAGL thiệt quân trước vòng 23 V.League

Sau khi ĐT Việt Nam hoàn thành chiến dịch VL World Cup 2026, V.League 2023/2024 sẽ trở lại với các trận đấu ở vòng 23 vào các ngày 15 và 16/06. Trên sân nhà, HAGL sẽ tiếp đón Bình Định với sự thiếu hụt về lực lượng khi Huỳnh Tấn Tài bị treo giò do nhận đủ 3 thẻ vàng. Đây sẽ là tổn thất lớn cho đoàn quân HLV Vũ Tiến Thành trong cuộc chiến tránh suất đá play off trụ hạng vào cuối mùa.

Bên phía Bình Định, đội bóng đất võ cũng không có được lực lượng mạnh nhất ở vòng 23. Cụ thể, HLV Bùi Đoàn Quang Huy sẽ không có sự phục vụ của Nguyễn Văn Đức và Cao Văn Triền vì án treo giò. Hai cầu thủ khác cũng nhận án phạt tương tự ở vòng 23 V-League 2023/2024 là Onoja Joseph (Bình Dương) và Ngô Tùng Quốc (TP.HCM).

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

M.U không có kế hoạch giữ chân Eriksen?

Christian Eriksen đang bước vào năm cuối trong bản hợp đồng của mình với M.U. Vào tháng 6 sang năm, giao kèo giữa đôi...

“Một con quái vật”, Darren Bent ca ngợi tân binh của Arsenal

Cập bến Emirates với tổng mức phí khoảng 42 triệu bảng, dù không lập tức gây ấn tượng, nhưng Ricardo Calafiori thực sự đã...

Thứ vũ khí chặn chuỗi 32 trận và hủy diệt Argentina của Messi

Không thể phủ nhận sân nhà chính là điểm tựa vững chắc để các đội bóng ‘làm gỏi’ bất cứ đối thủ nào. Điều...

Sir Jim bị chất vấn, M.U nhận cảnh báo về Tuchel

Nhận định về tình hình xoay quanh HLV Erik Ten Hag hiện tại, Simon Jordan, cựu chủ tịch của Crystal Palace cho rằng ban...