2024-06-12 16:36:14
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_huu_danh/2024/6/12/4686e755-c029-43c4-84d0-07403295c262.jpg
Array

Tổng quan ĐT Bỉ trước EURO 2024: Đừng vộ xem thương Quỷ đỏ

* Thành tích tại EURO

ĐT Bỉ chưa từng vô địch tại đấu trường châu Âu trong những năm trước đây. Thành tích tốt nhất của họ là vị trí Á quân vào năm 1980 tại Ý sau khi thua sát nút 1-2 trước Tây Đức tại trận chung kết. Ngoài ra, Những con Quỷ đỏ còn 1 lần giành vị trí thứ 3 vào năm 1972 trên sân nhà.

Tại kỳ EURO gần nhất vào năm 2020, ĐT Bỉ đã toàn thắng ở vòng bảng khi chạm trán Nga, Đan Mạch và Phần Lan. Họ vượt qua vòng 16 đội khi đánh bại Bồ Đào Nha với tỷ số tối thiểu trước khi để thua Italia tại tứ kết.

* Phong độ gần đây

Tại VL EURO 2024, Bỉ nằm ở bảng E cùng các đối thủ gồm Áo, Thụy Điển, Azerbaijan và Estonia. Đoàn quân HLV Domenico Tedesco thi đấu khá tốt và chiếm ngôi nhất bảng với 20 điểm, có 6 chiến thắng cùng 2 trận hòa, ghi được 22 bàn và chỉ thủng lưới 4.

ĐT Bỉ hoàn toàn có thể cản bước các ông lớn tại EURO 2024.

Phong độ của Bỉ trong 5 trận gần nhất là khá tốt với 3 chiến thắng cùng 2 kết quả hòa. Mới đây nhất, họ đã đánh bại Luxembourg 3-0 trong trận giao hữu trước thềm EURO 2024.

* Danh sách dự EURO 2024

Thủ môn: Koen Casteels (Wolfsburg), Thomas Kaminski (Luton Town), Matz Sels (Nottingham Forest).

Hậu vệ: Timothy Castagne (Fulham), Zeno Debast (Anderlecht), Maxim De Cuyper (Club Brugge), Wout Faes (Leicester), Thomas Meunier (Trabzonspor), Arthur Theate (Rennes), Jan Vertonghen (Anderlecht).

Tiền vệ: Kevin De Bruyne (Man City), Orel Mangala (Lyon), Amadou Onana (Everton), Youri Tielemans (Aston Villa), Arthur Vermeeren (Atletico Madrid), Aster Vranckx (Wolfsburg), Axel Witsel (Atletico Madrid).

Tiền đạo: Johan Bakayoko (PSV Eindhoven), Yannick Carrasco (Al Shabab), Charles De Ketelaere (Atalanta), Jeremy Doku (Man City), Romelu Lukaku (AS Roma), Dodi Lukabakio (Sevilla), Lois Openda (RB Leipzig), Leandro Trossard (Arsenal).

* Ngôi sao nổi bật

Kevin De Bruyne vẫn là ngôi sao lớn nhất của ĐT Bỉ vào thời điểm này. Ở mùa giải vừa qua, dù không thi đấu quá nhiều cho Man City nhưng anh vẫn biết cách ghi dấu ấn mỗi lần ra sân và góp công vào danh hiệu Premier League thứ 4 liên tiếp của The Citizens. Nhân tố 32 tuổi sẽ đóng vai trò nhạc trưởng trong lối chơi của Bầy Quỷ đỏ ở giải đấu tới.

Kevin De Bruyne là nhân tố đáng chú ý của ĐT Bỉ.

Bên cạnh Kevin De Bruyne , Bỉ vẫn còn những ngôi sao đáng chú ý khác như Axel Witsel, Jan Vertonghen hay Romelu Lukaku. Ngoài ra là những nhân tố trẻ nổi bật gồm Jeremy Doku và Leandro Trossard.

* Nhận định

ĐT Bỉ bước vào EURO 2024 với sự kết hợp giữa kinh nghiệm của những ngôi sao thuộc thế hệ vàng những năm qua cùng lứa cầu thủ trẻ đang thi đấu tốt tại các CLB hàng đầu châu Âu. Nhiều cái tên đình đám của Những con quỷ đã giải nghệ hoặc bước qua sườn dốc của sự nghiệp. Vì thế, đoàn quân HLV Domenico Tedesco không còn được đánh giá là ứng viên vô địch. Tuy vậy, họ vẫn còn đó các nhân tố nổi bật và sẵn sàng cản bước cản đối thủ.

Đoàn quân HLV Domenico Tedesco nằm ở bảng E khá dễ thở cùng với ba đội tuyển khác gồm Ukraine, Slovakia và Romania. Khả năng vượt qua vòng bảng của họ là khá cao. Bỉ sẽ lần lượt chạm trán Slovakia lúc 23 giờ ngày 17/06, Romania lúc 2 giờ ngày 23/06 và Ukraine lúc 23 giờ ngày 26/06.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

M.U không có kế hoạch giữ chân Eriksen?

Christian Eriksen đang bước vào năm cuối trong bản hợp đồng của mình với M.U. Vào tháng 6 sang năm, giao kèo giữa đôi...

“Một con quái vật”, Darren Bent ca ngợi tân binh của Arsenal

Cập bến Emirates với tổng mức phí khoảng 42 triệu bảng, dù không lập tức gây ấn tượng, nhưng Ricardo Calafiori thực sự đã...

Thứ vũ khí chặn chuỗi 32 trận và hủy diệt Argentina của Messi

Không thể phủ nhận sân nhà chính là điểm tựa vững chắc để các đội bóng ‘làm gỏi’ bất cứ đối thủ nào. Điều...

Sir Jim bị chất vấn, M.U nhận cảnh báo về Tuchel

Nhận định về tình hình xoay quanh HLV Erik Ten Hag hiện tại, Simon Jordan, cựu chủ tịch của Crystal Palace cho rằng ban...