2024-06-11 19:55:10
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/huynh_trung_phong/2024/6/11/DK-SPORT-Raphinha-UTD.jpg
Array

Man Utd phải tránh khỏi thảm họa trên TTCN

Thời điểm thị trường chuyển nhượng mùa Hè chính thức mở cửa đã đến rất gần, nhưng hiện tại, Manchester United chưa triển khai bất kỳ kế hoạch chuyển nhượng quan trọng nào với việc ban lãnh đạo vẫn đang đánh giá mùa giải trước một cách tổng quát. Dự kiến, ông lớn thành Manchester chỉ bắt đầu tiếp cận những mục tiêu hàng đầu của mình một khi xác định được ai sẽ là chủ nhân của chiếc ghế nóng tại Old Trafford.

Tuy nhiên, ở chiều hướng ngược lại thì Man Utd đã sớm vạch ra danh sách nhiều cái tên được phép rời khỏi câu lạc bộ, trong trường hợp họ nhận được những lời đề nghị hợp lý. Song, có vẻ như một trong những đề xuất đầu tiên được gửi đến Old Trafford lại không nằm trong dự tính của Man Utd, bởi nó không dành cho bất kỳ cầu thủ nào đang nằm trong danh sách thanh lý.

Barca muốn “hiến tế” Raphinha.

Cụ thể, tờ TeamTalk dẫn nguồn tin từ truyền thông Tây Ban Nha cho biết, Barcelona đã gửi đến một lời đề nghị trị giá 10 triệu euro kèm theo sự phục vụ của Raphinha cho Man Utd, đổi lại, họ muốn Kobbie Mainoo chuyển đến Camp Nou. Được biết, tân HLV Hansi Flick đã kêu gọi chủ tịch Joan Laporta xem xét việc ký hợp đồng với Mainoo, bởi ông đánh giá tiền vệ này là mảnh ghép quan trọng cho tuyến giữa Barca trong cả hiện tại lẫn tương lai.

Về phần mình, Man Utd vẫn chưa hồi đáp lời đề nghị của Barca, nhưng có lẽ Blaugrana cũng đã biết trước được kết quả và họ chỉ cố tình “thử vận may” với động thái kể trên. Bởi bên cạnh Mainoo, họ vẫn còn nhắm đến nhiều tiền vệ hàng đầu khác như Joshua Kimmich hay Martin Zubimendi. Trong khi đó, đối với Man Utd, nếu chấp nhận đề xuất được gửi đến dành cho Mainoo thì chắc chắn họ sẽ có một bước đi thảm họa trên TTCN.

Thay vì trao đổi với Raphinha, Man Utd phải nhanh chóng gia hạn hợp đồng với Mainoo.

Ngay trong mùa giải đầu tiên chính thức được đôn lên đội một, Mainoo đã trở thành trụ cột trong tuyến giữa của Man Utd và làm lu mờ hoàn toàn toàn bộ tiền vệ trung tâm còn lại. Ở tuổi 19, anh đã đá chính trong 24 trận đấu tại Premier League, tỏa sáng trong các trận cầu quan trọng như những cuộc đối đầu Liverpool hay Manchester City, đồng thời có cho mình tấm vé tham dự EURO 2024. Với Mainoo, dễ dàng khẳng định Man Utd đang sở hữu một trong những “báu vật” quý giá nhất của làng túc cầu.

Thực chất, Man Utd cũng đang cần có một tiền đạo cánh phải thực sự đẳng cấp – và Raphinha là một lựa chọn vô cùng chất lượng, nhưng chưa đến mức họ phải dùng Mainoo làm “vật tế thần”. Trên lý thuyết, lời đề nghị mà Barca gửi đến mang giá trị không hề thấp, bởi Raphinha đang được Transfermarkt định giá vào khoảng 50 triệu euro. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, có lẽ 100 triệu euro vẫn là chưa đủ để sở hữu chữ ký của Mainoo – trừ khi bản thân tiền vệ này muốn rời khỏi Old Trafford.

Bài viết mới nhất

Loại củ có màu vàng quen thuộc trong bếp mọi nhà, rất lành tính và an toàn, cực tốt cho sức khỏe

Nghệ là loại dược liệu lành tính và an toàn, nó có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe mà có thể bạn...

Phụ nữ thành công và hạnh phúc đều hiểu rõ 2 điều cực quan trọng

Phụ nữ thành công và hạnh phúc luôn thấu hiểu sâu sắc hai điều quan trọng giúp họ vững vàng trên hành trình cuộc...

Unai Emery để mắt đến cựu tài năng Man Utd

Angel Gomes đang thể hiện màn trình diễn khá ấn tượng trong màu áo LOSC Lille. Sau 6 lần ra sân ở Ligue 1...

Arsenal phải chú ý đến cảnh báo chấn thương của Saka

Bukayo Saka đã rời sân trong trận đấu với Hy Lạp với chấn thương gân kheo. Anh giữ chân sau bên phải và cố...

Xu hướng thời trang thu đông này ai diện cũng đẹp

Thu Đông tới là lúc mà các nàng có thể thể hiện được khả năng phối đồ một cách cực đỉnh, dưới đây là...