2024-06-11 15:46:58
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/truong_thanh_hai_dang/2024/6/11/screenshot_1718082841.jpeg
Array

Ronaldo sẽ khẳng định bản thân như thế nào tại EURO 2024?

Chiến dịch quốc tế gần nhất mà cựu chân sút Manchester United từng góp mặt đó chính là World Cup 2022. Thực tế, đó cũng chính là cơn ác mộng của Ronaldo khi anh có phong độ không cao khi chỉ ghi được 1 bàn trong trận gặp Ghana ở vòng bảng. Sau đó, HLV Fernando Santos buộc phải để Ronaldo dự bị ở 2 trận đấu loại trực tiếp trước Thụy Sĩ và dừng chân bởi một Ma rốc đang có phong độ cao.

Điều đó càng trở nên tệ hơn khi đối thủ truyền kiếp của anh là Lionel Messi lại có một chiến dịch cực kỳ thành công và cùng tuyển Argentina lên ngôi tại giải đấu lớn nhất hành tinh. Chắc hẳn người hâm mộ sẽ khó có thể quên được hình ảnh cầu thủ người Bồ lau nước mắt khi bước vào đường hầm năm đó.

Phong độ của Cristiano Ronaldo trong màu áo Al-Nassr mùa giải này là rất ấn tượng.

Mọi thứ hiện tại đã khác xưa khi “Anh Bảy” hiện đang là một trong những cầu thủ của Bồ Đào Nha có phong độ rất cao. Mùa giải vừa qua, anh đã kết thúc với 35 bàn sau 31 trận tại giải quốc nội cho Al-Nassr.

Có thể nhiều người sẽ cho rằng Saudi Pro League không có tính cạnh tranh quá cao, tuy nhiên, nhìn những danh thủ như Karim Benzema hay Roberto Firmino đang gặp khó khăn tại đây có thể thấy rằng Saudi Pro League không hề “dễ xơi” như nhiều người vẫn lầm tưởng.

Việc HLV Roberto Martinez cầm quân thay cho Fernando Santos khiến thời lượng thi đấu của Cristiano Ronaldo tại đội tuyển được đảm bảo trở lại. Tuy vậy, sự phụ thuộc vào cựu cầu thủ Sporting Lisbon lại giảm dần so với những năm về trước.

Tại vòng loại EURO 2024, Ronaldo chỉ có 36,9 lần chạm bóng, trong khi 16 cầu thủ khác lại có con số cao hơn. Với việc sở hữu trong tay những cầu thủ có khả năng cầm bóng chất lượng như Raphael Leao, Vitinha, Bruno Fernandes, Joao Felix, Bernardo Silva – Bồ Đào Nha hoàn toàn không cần phải nhồi quá nhiều bóng cho “Anh Bảy”.

Đây có thể sẽ là lần cuối NHM được thấy Ronaldo thi đấu trong màu áo Bồ Đào Nha

Thay vào đó, cựu thuyền trưởng tuyển Bỉ đang triển khai lối đá tấn công với việc Ronaldo chỉ cần mắc màn trong vòng cấm và không cần phải di chuyển rộng để nhận bóng như trước đây. Điều này giảm tải được áp lực cho đội trưởng Bồ Đào Nha cũng như giúp Cristiano Ronaldo có thể tận dụng tốt bản năng sát thủ của mình trong bối cảnh anh đã không còn sung mãn khi bước qua tuổi 39.

Việc thay đổi lối chơi của Martinez có thể tạo ảnh hưởng tích cực lên Selecao châu Âu khi Ronaldo có thể đem lại hiệu suất tốt hơn cũng như tránh thi đấu giẫm chân lên vị trí của những vệ tinh xung quanh.

(Bạn đọc: Đăng Trương)

Bài viết mới nhất

Động thái của Tuchel đưa Man Utd trở lại vạch xuất phát

HLV Erik ten Hag vẫn tiếp tục giữ được chiếc ghế nóng của mình sau kỳ nghỉ quốc tế tháng 10, dù trên thực...

Đằng sau lời cảnh báo cay đắng từ Raphael Varane

Varane đã nói gì?Trung vệ Raphael Varane cách đây chưa lâu tuyên bố giải nghệ. Những chấn thương dai dẳng khiến anh không thể...

5 ngành học ít người biết nhưng là ‘bát cơm vàng’ trong tương lai: Ra trường lương cao không lo thất nghiệp

Hiện nay có một số ngành nghề tuy không được nhiều người biết đến, nhưng tỷ lệ làm việc đúng chuyên ngành đào tạo...

‘Chiến thắng cho Liverpool trước Chelsea’

Cuộc đối đầu giữa Liverpool và Chelsea là tâm điểm của vòng 8 Premier League.Liverpool đang bay cao khi chễm chệ trên ngôi đầu...

Thần Tài rót lộc, tháng 11 tiền về, tháng 12 lộc đến, 3 tuổi phát tài cứ thế giàu to

Chào tháng 11 với niềm tin Thần Tài rót lộc, mang đến cơ hội thịnh vượng cho mọi nhà. Tháng 12 sẽ là thời...