2024-05-16 15:11:05
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/05/16/6-thiet-bi-ngon-dien-hon-dieu-hoa-dung-xong-nho-rut-phich-keo-hoa-don-tang-gap-doi-151049.jpg
Array

6 thiết bị ngốn điện hơn điều hòa, dùng xong nhớ rút phích kẻo hóa đơn tăng gấp đôi

Bên cạnh điều hòa, có 6 thiết bị này rất ngốn điện nhưng nhiều người không biết.

Các thiết bị như bình nước nóng, bếp từ, máy sấy đồ và máy tính để bàn là những nguồn tiêu thụ điện lớn trong hộ gia đình. Theo đánh giá của các chuyên gia, máy lạnh là thiết bị sử dụng nhiều điện nhất trong các hộ gia đình ở Việt Nam, chiếm từ 30% đến 70% tổng lượng điện tiêu thụ.

Một chiếc máy lạnh có công suất thông dụng là 9.000 BTU, nếu hoạt động khoảng 9 giờ mỗi ngày, có thể tiêu thụ khoảng 200 kWh điện hàng tháng. Lượng điện tiêu thụ cụ thể sẽ phụ thuộc vào loại máy, có trang bị Inverter hay không, cũng như cách sử dụng của người dùng.

Bên cạnh đó, các thiết bị khác như tủ lạnh, máy giặt, máy sấy và bình đun nước cũng chiếm một tỷ lệ đáng kể trong tổng lượng điện tiêu thụ, lên đến 40-50%.

Dĩ nhiên, dưới đây là đoạn văn đã được viết lại với các đề mục được giữ nguyên:

Bếp điện từ (85-190 số điện mỗi tháng)

Bếp điện từ, ngày càng trở nên phổ biến, đang dần thay thế bếp gas. Có hai loại chính: bếp đơn, thích hợp cho việc nấu lẩu và các món ăn nhanh; và bếp đôi hoặc ba, được lắp đặt cố định trong nhà bếp. Sử dụng khoảng ba giờ mỗi ngày, bếp đơn tiêu thụ khoảng 85-95 kWh, trong khi bếp đôi tiêu thụ 170-190 kWh mỗi tháng, tùy thuộc vào công suất và loại bếp.

Bếp điện từ, ngày càng trở nên phổ biến, đang dần thay thế bếp gas.

Bếp điện từ, ngày càng trở nên phổ biến, đang dần thay thế bếp gas.

Bình nóng lạnh (70-340 số điện mỗi tháng)

Bình nóng lạnh, một thiết bị thiết yếu ở miền Bắc Việt Nam, thường có dung tích khoảng 20 lít, phù hợp cho 2-4 người sử dụng hàng ngày. Nếu chỉ bật trước khi sử dụng khoảng một giờ mỗi ngày, bình nóng lạnh tiêu thụ khoảng 70-80 kWh. Tuy nhiên, nếu bật liên tục và sử dụng nhiều, mức tiêu thụ có thể tăng lên 230-340 kWh mỗi tháng, theo EVN.

Bình thủy điện (40-100 số điện mỗi tháng)

Bình thủy điện, với dung tích từ 4-6 lít, được sử dụng để đun sôi nước và duy trì nhiệt độ. Công suất của bình thủy điện khoảng 700-1.200 W, tùy thuộc vào nhà sản xuất và dung tích. Nếu sử dụng liên tục và tiêu thụ khoảng 6-8 lít nước nóng mỗi ngày, bình có thể tiêu thụ 40-100 kWh mỗi tháng.

Máy sấy quần áo (75-140 số điện mỗi tháng)

Ở Việt Nam, máy sấy quần áo đang trở nên ngày càng được ưa chuộng do khả năng tiết kiệm thời gian và sự tiện lợi trong điều kiện thời tiết ẩm ướt hoặc mưa. Máy sấy loại 8 kg, dòng thông hơi hoặc ngưng tụ, có thể hoạt động từ 1 đến 2 giờ tùy thuộc vào chế độ được chọn, và sẽ tiêu thụ từ 75 đến 140 số điện mỗi tháng nếu sử dụng thường xuyên. Trong khi đó, máy sấy dòng bơm nhiệt cao cấp hơn có mức tiêu thụ điện năng đáng kể thấp hơn.

Ở Việt Nam, máy sấy quần áo đang trở nên ngày càng được ưa chuộng do khả năng tiết kiệm thời gian và sự tiện lợi trong điều kiện thời tiết ẩm ướt hoặc mưa.

Ở Việt Nam, máy sấy quần áo đang trở nên ngày càng được ưa chuộng do khả năng tiết kiệm thời gian và sự tiện lợi trong điều kiện thời tiết ẩm ướt hoặc mưa.

Máy tính để bàn (72-75 số điện mỗi tháng)

Máy tính để bàn, một thiết bị công nghệ không thể thiếu trong hầu hết các hộ gia đình, thường có công suất dao động từ 35 đến 450 W. Các cấu hình máy tính cao cấp có thể đạt công suất lên tới 1.000 W. Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), mức tiêu thụ điện năng trung bình hàng tháng cho máy tính để bàn là khoảng 72 đến 75 số điện.

Tủ lạnh (10-75 số điện mỗi tháng)

Tủ lạnh là một phần không thể thiếu trong mỗi gia đình, vận hành không ngừng nghỉ 24/7. Đối với tủ lạnh mini có dung tích dưới 100 lít, mức tiêu thụ điện năng hàng tháng là từ 10 đến 15 số điện. Tủ lạnh kích thước trung bình, có dung tích khoảng 300 lít, tiêu thụ khoảng 30 đến 45 số điện, trong khi các tủ lớn hơn 400 lít có thể tiêu thụ từ 50 đến 75 số điện mỗi tháng.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Chuyển nhượng sáng 22/10: M.U sẵn sàng cho bom tấn 100 triệu; Arsenal – Chelsea cạnh tranh sát thủ thành Turin

Bayern Munich và Marseille đã gia nhập cuộc đua cùng Paris Saint-Germain trong việc chiêu mộ tiền đạo 26 tuổi người Anh - Marcus...

Học trò hết lời ca ngợi triết lý mới của Thiago Motta

Trước thềm trận đấu ở loạt trận thứ 3 vòng bảng Champions League với Stuttgart, thủ môn Mattia Perin của Juventus đã tiết lộ...

Arsenal vs Shakhtar Donetsk (02h00, 23/10): Mở tiệc tại Emirates

Thời gian & địa điểmThời gian: 02h00, ngày 23 tháng 10, Thứ TưĐịa điểm: Sân vận động EmiratesPhong độArsenal vừa nhận thất bại đầu...

Từ 1/2025 ai có thẻ BHYT mà phải tự mua thuốc ngoài sẽ được BHXH thanh toán, cập nhật ngay kẻo thiệt thòi

Hiện nay có nhiều người dùng thẻ BHYT khám chữa bệnh nhưng cơ sở chữa bệnh thiếu thuốc, người bệnh lại phải tự bỏ...

Đấu Shakhtar, Arteta gửi thông điệp cho các học trò

Trong khuôn khổ vòng 8 Premier League, bất chấp việc phải làm khách trên sân Vitality của Bournemouth, Arsenal vẫn là đội được đánh...