2023-11-02 20:18:56
{"uncategorized":"Uncategorized"}
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyMy8xMS8wMi9kdXktdHJpLTUtdGhvaS1xdWVuLXZhby1idW9pLXRvaS1kZS1raG9lLW1hbmgtc29uZy10aG8tMjAxNzU3LmpwZw==.webp

Duy trì 5 thói quen vào buổi tối để khỏe mạnh, sống thọ

Hầu hết chúng ta đều mong muốn có thể sống khỏe mạnh, trường thọ. Vì vậy đừng bỏ qua những thói quen này, thực hiện mỗi tối bạn sẽ thấy sức khỏe của mình cải thiện đáng kể.

Ăn nhẹ vào buổi tối

Đa số những người sống thọ thường chỉ ăn bữa tối nhẹ nhàng với ít chất béo và nhiều rau củ thay vì bữa ăn nặng dầu mỡ. Những món ưa thích của họ thường là súp, salad hoặc thực phẩm chế biến ít dầu mỡ.

Tránh ăn muộn

Nếu như buổi tối ăn quá muộn có thể gây khó khăn cho quá trình tiêu hóa và ảnh hưởng đến giấc ngủ. Những người sống thọ thường ăn ít nhất 2 – 3 giờ trước khi đi ngủ để cho cơ thể có đủ thời gian tiêu hóa thức ăn.

Thực hiện thực đơn Địa Trung Hải

Chắc hẳn nhiều người cũng đã biết lối sống Địa Trung Hải liên quan đến việc ăn nhiều rau củ, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, cá, gia cầm, hạt giống và đậu. Đây đều là các nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tuổi thọ.

Uống nửa cốc nước ấm trước khi đi ngủ

Khi bước vào giấc ngủ, cơ thể của chúng ta sẽ đi vào trạng thái hoạt động sửa chữa và cần nhiều nước để thực hiện chuyển hóa. Chính vì vậy mà nhiều người cảm thấy miệng khô sau khi thức dậy vào ngày hôm sau. Đây là lý do mà việc uống một cốc nước trước khi đi ngủ là điều vô cùng cần thiết. Đặc biệt là đối với những người bị máu đặc hoặc mắc các bệnh về tim mạch, mạch máu não.

Ngay cả với những người khỏe mạnh bình thường thì việc này cũng rất quan trọng. Uống nước giúp cơ thể bổ sung nước, giúp tránh mất quá nhiều nước trong quá trình bạn ngủ. Từ đó giúp cho các cơ quan trong cơ thể hoạt động trơn tru và khỏe mạnh hơn.

Nhưng bạn cũng ghi nhớ không nên uống quá nhiều nước, khoảng 100ml là đủ để giúp bổ sung nước cho cơ thể. Tốt nhất là uống nước ấm để cơ thể dễ hấp thụ và bổ sung độ ẩm cho tế bào.

Ngâm chân trước khi đi ngủ

Điều này tưởng như hết sức bình thường nhưng lại là phương pháp chăm sóc sức khỏe rất hiệu quả. Trên bàn chân của chúng ta có tới hơn 60 huyệt đạo liên quan mật thiết đến các nội tạng của cơ thể. Buổi tối, tạo cho mình một thói quen ngâm chân trong nước có nhiệt độ vừa phải, xoa bóp các ngón chân và lòng bàn chân sẽ giúp thúc đẩy quá trình lưu thông khí và huyết. Bên cạnh đó còn có thể kích hoạt kinh lạc, giúp cân bằng âm dương, an thần, cơ thể thư giãn và dễ ngủ hơn.

Nếu bạn ngủ ngon thì tinh thần cũng sẽ thoải mái, cơ thể sẽ khỏe khoắn vào ngày hôm sau. Nhờ đó mà sức khỏe tổng thể cũng được cải thiện rõ ràng, tuổi thọ vì thế mà kéo dài hơn.

Ăn một bữa tối nhẹ nhàng theo chế độ Địa Trung Hải giúp cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết, giúp bạn tiêu hóa dễ dàng hơn. Tránh ăn muộn để có được giấc ngủ ngon và sâu giấc. Uống nửa cốc nước ấm trước khi ngủ tốt cho hệ tiêu hóa và cơ thể nói chung. Cuối cùng là ngâm chân để thư giãn cơ thể, hỗ trợ giấc ngủ sâu hơn. Kiên trì thực hiện 5 thói quen trên đều đặn mỗi tối, sau một thời gian bạn sẽ thấy sức khoẻ cải thiện một cách rõ rệt, từ đó kéo dài tuổi thọ.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

4 sai lầm khi dùng chảo chống dính, 90% chị em đều mắc phải

Dưới đây là những sai lầm khi sử dụng chảo chống dính mà nhiều người mắc phải, mời các bạn tham khảo để tránh...

Lý do khiến M.U khó cạnh tranh top 4

Tại vòng 5 Premier League 2024/25. M.U bị Crytal Palace cầm hoà với tỉ số 0-0. Quỷ Đỏ không phải không có những cơ...

Arteta nhắc đến De Bruyne trước trận đấu Man City

Arsenal đối mặt thử thách cực đại ở vòng 5 Premier League. Thầy trò HLV Mikel Arteta hành quân đến SVĐ Etihad của Man...

5 mẹo làm sạch cặn canxi trên kính nhà tắm

Dưới đây là 5 mẹo tẩy cặn canxi, vết mờ đục trên kính bằng những nguyên liệu đơn giản, mời các bạn tham khảo.Nguyên...

Timor Leste bổ sung sao nhập tịch cho giải U20 châu Á, TP HCM chia điểm ở U19 nữ QG

Timor Leste bổ sung sao nhập tịch cho giải U20 châu ÁLàn sóng cầu thủ nhập tịch đang diễn ra sôi động ở khu...