Theo đó trên các diễn đàn mạng xã hội mới đây xôn xao thông tin hot TikToker Phạm Thoại bị “bóc phốt” nhận hơn 200 triệu của một thương hiệu nước hoa mới nổi để livestream trong 2 tiếng đồng hồ. Số tiền này chuyển khoản trước 100%, tuy nhiên doanh số chỉ đem về 113 đơn hàng với tổng doanh thu 20 triệu đồng. Thậm chí trong đó có nhiều đơn hàng bị “bom” khiến thương hiệu điêu đứng.
Phạm Thoại bị tố “hét giá” tiền livestream, không đạt được hiệu quả, làm việc thiếu chuyên nghiệp
Ngoài ra, Phạm Thoại và ekip còn bị tố làm việc thiếu chuyên nghiệp, khó chiều. Dù số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng nhưng phía Phạm Thoại không yêu cầu tạo hợp đồng hay các điều khoản ràng buộc liên quan giữa hai bên. Cùng với đó là việc tự vẽ ra những buổi livestream với doanh thu hàng trăm triệu đồng để thu hút các nhãn hàng booking.
Trước những thông tin trên mạng, Phạm Thoại trực tiếp lên tiếng. Nam TikToker cho biết thương hiệu nước hoa này nhờ người quen liên hệ với anh để booking sự kiện ra mắt và livestream sản phẩm. Phía Phạm Thoại báo giá là 300 triệu đồng, tuy nhiên vì mối quan hệ quen biết nên Phạm Thoại đồng ý giảm giá còn 220 triệu bao gồm cả dự sự kiện lẫn livestream. Phạm Thoại cho biết tính ra tiền livestream chỉ khoảng 50 triệu đồng.
Phạm Thoại lên tiếng trước những thông tin tiêu cực nhắm về phía mình
Vì “job” này hơi gấp nên phía Phạm Thoại không ký hợp đồng, yêu cầu chuyển tiền đủ trước khi livestream, đồng thời không cam kết KPI.
Tuy nhiên Phạm Thoại cho biết anh thấy nhãn hàng làm việc không chuyên nghiệp, chưa chuẩn bị đầy đủ để livestream đạt hiệu quả. Đồng thời TikToker này cũng cảnh báo trước là với một thương hiệu mới nếu không có deal giảm giá thì không ai mua.
“Trong kinh doanh có thắng có thua, có rủi ro phải chấp nhận, bất kỳ ai cũng vậy. KOL, KOC như chúng tôi cũng sẽ gặp trường hợp như vậy. Nhãn hàng nào đã từng làm việc với tôi hãy lên tiếng xem tôi có ‘lùa gà’ hay không. Những doanh số vài trăm triệu hay vài tỷ là con số hoàn toàn có thật.
Những thông tin đưa lên mạng sai sự thật, làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín, công việc của tôi cũng như ekip, đối tác, nhãn hàng thì các anh chị phải chịu trách nhiệm. Còn nếu tôi sai, thì kêu gọi pháp luật vào cuộc” – Phạm Thoại chia sẻ.
Phạm Thoại được xem là “chiến thần livestream” trên mạng xã hội
Phạm Thoại là TikToker có tiếng trên mạng xã hội, sở hữu kênh TikTok có khoảng 4,4 triệu lượt theo dõi. Nổi lên với những tranh cãi về phát ngôn và hình ảnh có phần dị biệt, nhưng Phạm Thoại cũng được xem là một trong những “chiến thần livestream” được các nhãn hàng để mắt. TikToker này từng tiết lộ kiếm được tiền tỷ mỗi tháng nhờ công việc livestream bán hàng.
Thảo