2023-09-16 08:32:12
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2023/09/16/ly-do-khien-nsnd-hong-van-khoc-nghen-ngao-tren-san-khau-083158.jpg
Array

Lý do khiến NSND Hồng Vân khóc nghẹn ngào trên sân khấu

Trong buổi ra mắt sân khấu kịch mang thương hiệu của bản thân, Hồng Vân liên tục khóc

Ngày 15/9, Sân khấu kịch Hồng Vân chính thức hoạt động trở lại sau hơn năm gián đoạn ở địa chỉ mới tại Nhà văn hóa sinh viên. Vở nhạc kịch đầu tiên là Bông cánh cò.

Suốt 23 năm xây dựng sân khấu kịch Phú Nhuận thì tháng 5/2023 Sân khấu kịch gặp khó khăn vì Trung tâm văn hóa Phú Nhuận thay đổi cơ chế hoạt động. Hồng Vân tìm mọi cách cứu vãn nhưng không thành công, phải đóng cửa, trả mặt bằng. 23 năm gắn bó với nhiều thế hệ nghệ sĩ và khán giả, khi tâm biển Sân khấu kịch Phú Nhuận tháo xuống, nhiều người nghĩ thương hiệu sẽ chấm dứt từ đó. 

hong van khoc

Nhưng may mắn nhờ đạo diễn Thanh Quỳnh kết nối, Hồng Vân gặp gỡ lãnh đạo Nhà Văn hóa Sinh viên, được tạo điều kiện để đưa thương hiệu sân khấu mang tên mình trở lại hoạt động. Hồng Vân và e kip cật lực làm việc trong 1 tháng để đưa sân khấu trở lại vào đúng thời hạn ấn định là 15/9. Khi tổ chức thi tốt nghiệp cho học trò, Hồng Vân và các đồng nghiệp quyết định chọn vở nhạc kịch Bông cánh cò của NSƯT Bắc Sơn.

Gia đình cố nghệ sĩ cho phép sử dụng tác phẩm, và tặng quyển Tình sử Bắc Sơn cho mục đích tư liệu. Xem học trò biểu diễn, Hồng Vân nhen nhóm khát khao biến Bông cánh cò thành tác phẩm nhạc kịch ra mắt công chúng. Chị tìm đến nhạc sĩ Minh Vy nhờ cậy.

cam ly

Minh Vy và Cẩm Ly nhận lời tham gia vì mối thâm tình lâu năm chứ cát sê không tương xứng. Hồng Đào, Minh Luân, Thanh Duy, Tuấn Anh, Lạc Hoàng Long, Tuấn Dũng, Lê Lộc, Hoàng Yến – những diễn viên giỏi nghề, có khả năng hát live vì nhạc kịch không được hát nhép cũng đã nhận lời. Nhưng khi gần ngày chót Hồng Đào về Mỹ và không kịp trở lại do sự cố sức khỏe. Đến 1h sáng 13/9, Hồng Vân gọi nhờ cậy bạn thân Thanh Thủy ‘cấp cứu’.

Biết tin Thanh Thủy không thể từ chối, ông bầu Huỳnh Tuấn Anh quyết định hủy suất diễn ở Sân khấu kịch Idecaf để Thanh Thủy có 1 tuần hỗ trợ Sân khấu kịch Hồng Vân.Vì sự cố Hồng Đào không kịp quay lại nên toàn bộ diễn viên phải tập lại vở kịch với NSƯT Thanh Thủy. Đội ngũ nhân viên làm việc đến quá tải để đáp ứng yêu cầu cao của giám đốc âm nhạc Minh Vy và đạo diễn Lê Nguyễn Tuấn Anh. Hầu hết học trò tham gia hỗ trợ mọi khâu để đảm bảo tiến độ.

tha thuy

Điều đó đã khiến Hồng Vân nghẹn ngào. Chị xúc động nói trong đêm tái xuất của Sân khấu kịch: “Không có mọi người, tôi chẳng là gì cả”, Hồng Vân khóc nghẹn, gián đoạn chia sẻ 3 lần. Sau cùng, chị cảm ơn ông xã – nhà sản xuất Lê Tuấn Anh tài trợ kinh phí vận hành sân khấu và dựng tác phẩm mới. Hồng Vân dành cả đời nghệ thuật theo đuổi đam mê sân khấu. Phía sau chị luôn có sự hỗ trợ của chồng, luôn sẵn sàng dùng kinh phí kinh doanh nhà hàng để bù cho sân khấu kịch.

Bài viết mới nhất

Maresca tự tin trước chuyến làm khách trên sân của Panathinaikos

Theo lịch thi đấu, Chelsea sẽ có chuyến làm khách trên sân của Panathinaikos, trong khuôn khổ lượt trận thứ hai vòng phân hạng...

Foden: Tôi mà ghi bàn giống Haaland thì chấn thương nặng mất

Với lợi thế sân nhà cùng đẳng cấp vượt trội, Man City không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Sparta Praha với tỷ số...

Rộ tin Rashford đòi rời Man United

Rashford, 26 tuổi, chơi dưới sức kể từ đầu mùa giải trước. Thành tích của tiền đạo này tại Premier League trong khoảng thời...

Hủy diệt Bayern, Lamine Yamal sẵn sàng chiến Real

Rạng sáng nay, sau chuỗi thất bại liên tiếp thì Barcelona đã có thể hạ gục Bayern Munich trong khuôn khổ Champions League. Không...

Luật BHXH mới có khuyến khích người lao động tiếp tục đóng BHXH sau tuổi nghỉ hưu?

Từ 01/07/2025, Luật BHXH 2024 có hiệu lực, người nghỉ hưu ngoài lương hưu còn có thể được một khoản nhận trợ cấp cao...