2023-07-15 08:31:00
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS55ZWFoMS5jb20vZmlsZXMvaG9hbmdoYW5nMDQxMS8yMDIzLzA3LzE1L2NoYW5nLXRyYWktbWFuZy1oby1oaWVtLW8tdmlldC1uYW0tMDkyNzEzLmpwZw==.webp
Array

Chàng trai mang họ hiếm nhất Việt Nam, 99% chưa từng nghe qua

Ở Việt Nam, mọi người có thể dễ dàng bắt gặp những họ phổ biến như họ Nguyễn, Trần, Lê, Phạm…Thế nên, những người mang họ hiếm lại được chú ý hơn.

Mới đây, trên một diễn đàn mạng, một chàng trai đã chia sẻ về họ hiếm của mình. Anh cho biết, từ khi sinh ra cho đến giờ chưa gặp người nào có họ trùng với mình.

Theo đó, chàng trai này viết: “Chưa .ai flex (khoe) độ hiếm họ mình thì phải. Thôi giờ bài Post này để flex về độ hiếm của họ mình! Mình trước, 21 năm cuộc đời chưa gặp ai cùng họ với mình mà không phải huyết thống!”.

chang-trai-mang-ho-hiem-o-viet-nam-1
Bài đăng của chàng trai khoe họ hiếm của mình

Được biết, chàng trai này mang họ Khưu. Mặc dù là một họ hiếm ở Việt Nam nhưng đây lại là một họ phổ biến, đứng thứ 65 ở Trung Quốc theo thống kê năm 2006 và đứng thứ 151 trên thế giới.

Bài đăng của chàng trai ngay lập tức đã nhận về sự quan tâm lớn từ phía cộng đồng mạng. Mọi người đều lên tiếng công nhận rằng đúng là lần đầu tiên họ nghe về cái họ này ở Việt Nam. Bên cạnh đó, cũng có không ít người mang họ hiếm cũng vào bình luận thể hiện sự đồng cảm đồng thời tiện thể tìm “anh em” cùng họ với mình.

chang-trai-mang-ho-hiem-o-viet-nam-2
Dân tình cũng đồng loạt khoe họ hiếm của mình và tiện thể tìm luôn “anh em” cùng họ

Một số họ hiếm xuất hiện ở phần bình luận có thể kể đến đó là: Ca, Quãng, Ma, Ông…Thậm chí, có người còn mang họ Hỏ.

Được biết, ở Việt Nam, 90% người Việt mang 14 họ phổ biến và chỉ có 14% còn lại là mang họ hiếm. Một số họ hiếm ở Việt Nam đó là: Hạch, Sơn, Trương,họ Liêng, Bạc, Bế, Bua, Bun, Cà, Cầm, Chẩu, Chiêu, Đèo (hay Điêu), Hoàng, Khằm, Leo, Lỡ, Lềm, Lý, Lò, Lô, La, Lộc, Lự, Lừ…..……

Hằng

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Lịch chiếu những bộ phim Hàn Quốc mới nhất trong tháng 10 

Vào tháng 10 sắp tới, các tín đồ phim Hàn Quốc sẽ được thưởng thức loạt phim mới đa đạng và hấp dẫn. Dưới đây là danh sách top 5 bộ phim đáng chú ý 

Nhân tướng học chỉ ra: “Tay nam 1 đường thành vàng bạc, tay nữ 1 đường bỏ người nuôi” là có ý gì?

Thao nhân tướng học, những đường chỉ tay “Tay nam 1 đường thành vàng bạc, tay nữ 1 đường bỏ người nuôi" có thể...

Hé lộ khả năng người thay thế Văn Lâm được gọi lên tuyển Việt Nam

Tuy nhiên, trong vai trò dự phòng cho người gác đền của CAHN, sự cạnh tranh vẫn rất hấp dẫn với 2 cái tên...

Thẩm Phán Học Đường: Bộ phim Boylove gây sốt với câu chuyện vạch trần bạo lực học đường

Thẩm Phán Học Đường một bộ phim học đường mới từ đạo diễn Hồ Sĩ Hậu, không chỉ chạm đến những khía cạnh sâu sắc của bạo lực học đường mà còn là câu chuyện đẹp về tình bạn và tình yêu tuổi trẻ.

Huyền thoại Barcelona, Iniesta chuẩn bị tuyên bố giải nghệ

Cựu đội trưởng của Barcelona, và là người hùng của đội tuyển Tây Ban Nha ở World Cup 2010 đã chia sẻ một video...