2016-08-26 10:20:07
{"the-thao":"Th\u1ec3 thao"}
{"giai-xe-dap":"gi\u1ea3i xe \u0111\u1ea1p","xe-dap":"xe \u0111\u1ea1p"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE2LzA4L1JpY2stTm9iZWwtQklDVC1MYW8tdGhhdC12b25nLWtoaS1iaS1sYWMtxJF1b25nLTEwMDB4NjAwLmpwZw==.webp

Chặng 3 giải xe đạp VTV 2016 – Cúp Tôn Hoa Sen: Lạc đường, cua-rơ đánh mất chiến thắng

Dưới cái nắng như đổ lửa trên cung đường Huế- Quảng Bình ở dãi đất Miền Trung, cua-rơ Rick Nobel và Nguyễn Minh Việt đã nỗ lực không ngừng dẫn đầu đoàn đua, nhưng đáng tiếc cả 2 đã bị lạc đường trong khoảng 6km cuối nên đánh mất chiến thắng chặng 3 giải xe đạp VTV – cúp Tôn Hoa Sen một cách đáng tiếc. 

Đoàn đua ở Gio Linh
Đoàn đua ở Gio Linh

Chặng 3 có cự ly thi đấu 158 km dài nhất giải, khởi hành từ TP Huế đến TP Đồng Hới ( Quảng Bình). Với lộ trình này cùng điều kiện thời tiết nắng gắt đã nhanh chóng bào mòn thể lực của các cua-rơ.

VTV 2016 - 3 Hue - Dong Hoi- doan dua qua cau Hien Luong

Cả Rick Nobel (BICT Lào) và Nguyễn Minh Việt (Bình Dương) đã mạnh dạn tách tốp dẫn đầu đoàn đua hơn 10km và tạo khoảng cách với các đối thủ phía sau. Có thời điểm, cả hai bỏ các tay đua nhóm sau đến 1 phút 10 giây. Nhưng khi cách đích đến khoảng 6km, do bị lạc đường 2 cua-rơ này đã để cho những tay đua của tốp 2 vượt qua và đánh mất chiến thắng.

VTV 2016 - 3 Hue - Dong Hoi- moto don rac


2 tay đua đi lạc
2 tay đua đi lạc

Sau khi vượt cầu Quán Hầu cách đích khoảng 6 km, lẽ ra phải rẽ phải theo lộ trình tiến về Đồng Hới thì cả hai tay đua lại chạy thẳng. Chạy được hơn 100 m, cả hai phát hiện không đúng lộ trình và quay đầu thì đúng lúc tốp sau đuổi theo bắt kịp.

Đáng khen nhất có lẽ là nỗ lực của tay đua trẻ Nguyễn Minh Việt khi anh đã cố gắng tung nước rút tại đích đến dù cho trước đó đã dính sự cố sai đường. Nguyễn Minh Việt xuất sắc cán đích giành hạng 5 chặng, trong khi đó, Nick Nobel chỉ về đích cuối tốp nhóm đầu. Chiến thắng ở chặng này thuộc về tay đua Jos Koop (BICT Lào) sau 3 giờ 50’28”, đạt tốc độ trung bình 41,134 km/giờ.

Trong một ngày thi đấu đầy khó khăn ê-kíp Quân khu 7 đã không thể bảo vệ áo vàng cho Trần Nguyễn Duy Nhân, và chủ nhân mới của danh hiệu cao quí này đã tạm thời được chuyển giao cho Quàng Văn Cường – cua-rơ gốc Hà Nội đang đầu quân cho An Giang, khi mà tay đua này đã cố gắng cán đích ở vị trí thứ 3 ở chặng này. Ở cuộc chiến áo xanh, Jos Koop (BICT Lào) tổng điểm 45 cũng vượt lên tiếp quản ngôi đầu dành cho các tay đua nước rút từ tay Trịnh Đức Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời). Trên bảng tống sắp đồng đội Gạo Hạt Ngọc Trời, Dược Domesco Đồng Tháp, Anh Văn Hội Việt Mỹ lần lượt vượt qua hai đối thủ đầu bảng SICT Thái Lan và Quân khu 7 chia nhau ba vị trí dẫn đầu.

VTV 2016 - 3 Hue - Dong Hoi- nhat chang

Sáng 26-8, đoàn đua di chuyển đến viếng mộ cố Đại tướng Võ Nguyễn Giáp trước khi tiến hành thi đấu chặng 4 từ Vũng Chùa (Quảng Bình) về Làng Sen (Nghệ An) dài 140 km.

Như Huy

Bài viết mới nhất

Người thắng kẻ thua sau trận Man Utd 2-1 Man City

Ten Hag đã đưa ra một kế hoạch thi đấu hoàn hảo để thắng Man City trong thời gian thi đấu chính thức, điều...

Tháng 6 Cá Chép ngược dòng thành công: 4 tuổi mọi sự hanh thông, Tiền Tài Danh như ý

Trong tháng 5, 4 con giáp đã gặt hái thành công và chuẩn bị đón nhận tài lộc vào tháng 6, sẵn sàng tận...

Để ăn lẩu ngon – bổ – khoẻ: Tránh xa 5 sai lầm phổ biến

Dưới đây là những sai lầm thường gặp khi ăn lẩu mà nhiều người Việt vẫn mắc phải. Về lâu dài, chúng có thể...

Người vi phạm nồng độ cồn nói “thà bỏ vợ chứ không bỏ rượu”

Người vi phạm nồng độ cồn tỏ ra bất cần việc đi đóng phạt để nhận lại phương tiện khi bị CSGT tạm giam gây tranh cãi.

Chi Pu mặc đồ giản dị cùng Phương Vy Idol bước lên sàn diễn SR Celebrating Local Pride 7

Chi Pu sải bước trên sàn diễn thời trang cùng thương hiệu do mình sáng lập. Trong khi đó, Phương Vy Idol mang đến tiết mục trình diễn mãn nhĩ và mãn nhãn.