Bang & Olufsen giúp mang lại những khoảnh khắc thư giãn trọn vẹn hơn khi thưởng thức âm nhạc ngay trên những chiếc xe điện Ford Mustang Mach-E.
Mustang Mach-E là dòng xe điện đầu tiên đến từ hãng xe lừng danh Ford, từng làm dấy lên sự tranh cãi khi sử dụng cái tên Mustang nổi tiếng, vốn gắn liền với những chiếc xe cơ bắp sử dụng khối động cơ khủng. Nhưng sự thật chứng minh tất cả, dòng xe này vẫn tạo được thành tích ấn tượng khi bán hết chỉ trong vòng 2 tuần kể từ lúc ra mắt.
Và một trong những “điểm đáng ăn tiền” làm nên thành công của Mustang Mach-E chính là sự xuất hiện của hệ thống âm thanh do Bang & Olufsen (B&O) thiết kế.
Với Bang & Olufsen, chiếc xe mang đến cho người bên trong những trải nghiệm âm thanh ở một đẳng cấp hoàn toàn khác biệt so với các dòng xe điện trên thị trường.
Ford Mustang Mach-E B&O Sound System, tên gọi chính thức của hệ thống âm thanh do B&O phát triển, là một cấu hình bao gồm 10 củ loa với công suất lên tới 560 Watt. Đội ngũ kỹ sư đã tận dụng lại hệ thống âm thanh B&O trên dòng Mustang tiêu chuẩn và bổ sung nhiều tinh chỉnh phù hợp với dòng xe điện Mach-E. Các tiếng ồn xuất hiện do sự vắng mặt của tiếng động cơ cũng được kiểm tra và xử lý cần thận, đảm bảo người dùng có trải nghiệm nghe nhạc tốt nhất khi lái xe.
Tại bảng đồng hồ của xe là 2 củ tweeter 25mm cùng 1 loa mid đường kính 80mm và theo B&O, đây chính là các thành phần quan trọng nhất của toàn bộ hệ thống. Thêm vào đó, B&O còn bọc chúng với lưới Heathered Grey, được thiết kế mô phỏng theo vẻ ngoài thường gặp ở các dòng loa dân dụng nhằm tạo cảm giác thân thiện hơn. Ngoài ra, B&O tiết lộ cách thiết kế này cũng là một yếu tố quan trọng trong việc người lái cảm thấy thư giãn và bình tĩnh trong nhiều trường hợp, ví dụ như khi vướng vào một đoạn đường kẹt xe dài.
Để tạo ra tiếng bass đầy uy lực, hệ thống còn có sự xuất hiện của bộ subwoofer ECS (Externally Coupled Subwoofer). Tuy có thiết kế nhỏ gọn, chiếm không gian ít hơn 80% so với các loại sub truyền thống, ECS vẫn có thể tái tạo lại dải trầm cực kỳ ấn tượng bằng cách tận dụng không gian cabin.
Mustang Mach-E có 5 biến thể với bản thấp nhất Select giá 43.900 USD, trang bị dẫn động cầu sau hoặc tùy chọn 2 cầu, cả hai đều dùng gói pin 75,7 kWh sản sinh công suất 255 mã lực. Mô-men xoắn cực đại trên bản dẫn động cầu sau là 414 nm, di chuyển 370 km sau mỗi lần sạc đầy. Trong khi bản hai cầu là 565 Nm và có thể di chuyển 338 km.
Bản cao hơn mang tên Premium giá 50.600 USD, ngoài những trang bị như bản Select, xe dùng gói pin 98,8 kWh, công suất 282 mã lực, mô-men xoắn 414 Nm, dẫn động cầu sau và có thể di chuyển 483 km sau mỗi lần sạc. Bản dẫn động 2 cầu có công suất 333 mã lực, mô-men xoắn 565 Nm và có thể di chuyển 435 km.
Một phiên bản dẫn động cầu sau Mach-E California Route 1 giá 52.400 USD, công suất 282 mã lực, mô-men xoắn 414 Nm, khả năng hoạt động 483 km mỗi lần sạc.
Ngoài ra, khách hàng tại Mỹ có thể đặt hàng bản First Edition giá 59.900 USD dẫn động hai cầu, công suất 333 mã lực, mô-men xoắn 565 Nm, phạm vi hoạt động 435 km.
Cuối cùng là phiên bản hiệu suất cao GT công suất 459 mã lực, mô-men xoắn 830 Nm, dẫn động 4 bánh, dùng gói pin 98,8 kWh, phạm vi hoạt động chỉ 378 km.
Theo kế hoạch, khách hàng tại Mỹ có thể đặt Mustang Mach-E vào cuối năm 2019 nhưng phải chờ đến cuối 2020 mới nhận được xe, riêng bản GT trong năm 2021 mới có xe.
Ford Mustang Mach-E sẽ cạnh tranh với đối thủ Tesla Model Y cũng giới thiệu vào năm 2020.