Việt Nam Suzuki “Dẫn lối đa trải nghiệm” tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2024

 

Việt Nam Suzuki đến với Triển lãm ô tô Việt Nam 2024 (VMS 2024) với thông điệp “Dẫn lối đa trải nghiệm”. Với hai dòng sản phẩm XL7 Hybrid và Jimny vừa được giới thiệu tới thị trường trong năm nay, Việt Nam Suzuki đẩy mạnh định hướng công nghệ hybrid và tập trung vào trải nghiệm cá nhân người sở hữu.

Suzuki 4.jpg

Đặt “bước đi cốt lõi” vào công nghệ Hybrid 

Doanh số và các mẫu ô tô hybrid mới liên tục gia tăng mạnh mẽ tại Việt Nam. Điều này thể hiện sự hoà hợp của công nghệ hybrid với yếu tố con người, cơ sở hạ tầng, đồng thời phản ánh xu thế điện hoá, giảm chi phí sử dụng cũng như đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững. 

Nắm bắt xu hướng chung, Việt Nam Suzuki tự hào khi là thương hiệu đứng thứ hai toàn thị trường Hybrid tính đến hết quý 3 năm 2024 sở hữu các mẫu xe đa dụng, phù hợp nhu cầu số đông người sở hữu ô tô. Ngay từ 2022, Suzuki đã tiên phong khai mở công nghệ Hybrid ở phân khúc xe 7 chỗ phổ thông nắm giữ tỷ trọng lớn tại Việt Nam. Hiện nay, mẫu xe XL7 Hybrid mới ra mắt tiếp tục giúp khách hàng trải nghiệm công nghệ hiện đại với nhiều lợi thế ưu việt, không chỉ dừng lại ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu. 

Suzuki.jpg

Trên thực tế, Suzuki XL7 Hybrid duy trì sự thân thiện, không thay đổi thói quen sử dụng, nhưng đã giúp chủ xe giảm thiểu 14% mức tiêu thụ nhiên liệu trên mỗi 100km vận hành so với phiên bản sử dụng động cơ đốt trong. Quan trọng hơn, hệ thống SHVS (Smart Hybrid Vehicle by Suzuki) kết hợp máy phát điện khởi động tích hợp – ISG cùng pin lithium-ion giúp xe khởi động êm ái hơn, bổ trợ sức mạnh động cơ đốt trong khi tái khởi động và tăng tốc. Đáng chú ý, pin lithium-ion được Suzuki bảo hành đến 8 năm hoặc 160.000km tuỳ điều kiện nào đến trước, đồng thời việc chăm sóc, bảo dưỡng xe không khác biệt, cho phép người dùng tận hưởng công nghệ Hybrid từ Suzuki một cách thoải mái, dài lâu.

Suzuki 3.jpg

Bên cạnh đó những nâng cấp giá trị như kiểm soát hành trình (Cruise Control), gập gương tự động, đèn pha tự động và đèn hướng dẫn, màn hình cảm ứng 10 inch kết nối Apple Carplay(*) và Android Auto(**) không dây,… cũng giúp người lái và hành khách thêm thoải mái trải nghiệm hành trình trên mẫu xe 7 chỗ tầm trung duy nhất trong phân khúc hiện nay được trang bị hệ thống hybrid tại Việt Nam. 

Ông Kotaki Kenji – Tổng giám đốc Việt Nam Suzuki chia sẻ: “Việc sử dụng mô tơ điện kèm pin bổ trợ cho động cơ đốt trong nhằm khắc phục những điểm yếu và phát huy các thế mạnh của động cơ truyền thống. Với XL7 hybrid, khách hàng không phải chi trả thêm để được tận hưởng các ưu điểm này. Chúng tôi mong muốn công nghệ hybrid sẽ là một bước chuyển mượt mà, dễ tiếp cận, dành cho mọi người và thuận tiện cho mọi khách hàng.” 

Nguồn cảm hứng của những cái tôi cá tính 

Nếu như XL7 Hybrid đại diện cho định hướng phát triển về công nghệ thì mẫu xe Jimny nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản được cá nhân hoá và trưng bày tại triển lãm khẳng định dấu ấn không thể nhầm lẫn.

Suzuki Jimny là mẫu xe nổi danh toàn cầu với những thế mạnh cốt lõi từ vận hành đến thiết kế biểu tượng. Mẫu xe 50 năm tuổi sở hữu nhận diện độc đáo, tách biệt khỏi đám đông, thổi hồn khát vọng tự do khám phá. Đây cũng là yếu tố quan trọng đưa Suzuki Jimny trở thành mẫu SUV duy nhất được vinh danh “Xe chất chơi của năm 2024” do giải thưởng Better Choice Award bình chọn. 

Bán kính quay vòng nhỏ 4.9m đi cùng khoảng sáng gầm xe tới 210mm, góc tới và góc thoát rộng giúp Jimny vô cùng linh hoạt, dễ dàng vượt địa hình. Đặc biệt, hệ dẫn động bốn bánh Allgrip Pro 4WD cùng kết cấu body-on-frame sinh ra dành cho offroad có thể đưa chủ nhân Jimny vượt qua mọi cung đường gồ ghề, hiểm trở.

Ngay tại Việt Nam, “văn hoá Jimny” nhanh chóng lan tỏa qua hàng trăm phiên bản cá nhân hoá độc đáo lăn bánh trên đường. Khai phá vào thị trường ngách, Suzuki Jimny đã chắt lọc và tìm được đúng nhóm khách hàng của riêng mình, xây dựng cộng đồng người dùng năng động ngay sau quý đầu ra mắt. Kết quả này minh chứng cho sự đúng đắn trong chiến lược riêng của Suzuki tại thị trường Việt Nam, khi lựa chọn khác biệt để thành công.

Bước chuyển mình mạnh mẽ 

Dự kiến bước sang 2025, Suzuki sẽ tiếp tục mang tới các sản phẩm hội tụ ưu thế của công nghệ Hybrid và chú trọng vào trải nghiệm, thể hiện cá tính của người sở hữu bên cạnh các giá trị cốt lõi đã khẳng định xuyên suốt gần 30 năm qua như bền bỉ, tin cậy, kinh tế. 

Đẩy mạnh bước chuyển dịch mạnh mẽ này, Suzuki kỳ vọng có thêm những dấu ấn mới mẻ cả về kết quả kinh doanh cũng như gia tăng sự hài lòng của khách hàng tại Việt Nam. Cam kết của Suzuki là mang đến sự thoải mái cùng những giải pháp thân thiện với môi trường, từ đó nâng cao trải nghiệm lái và tạo nên những hành trình đáng nhớ cho khách hàng.

Khách hàng quan tâm đến mẫu xe hybrid, mong muốn tìm kiếm nguồn cảm hứng cá tính độc lập có thể ghé thăm không gian Suzuki tại Triển lãm ô tô 2024, Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn SECC, cổng vào Nguyễn Lương Bằng để tìm kiếm thuận tiện nhất. Thời gian mở cửa đón khách tham quan từ hôm nay đến hết 27/10, trong khung giờ 9:30 – 21:00. Không chỉ thưởng lãm và tham gia vào các hoạt động trải nghiệm, khách hàng có thể cầm lái XL7 Hybrid và huyền thoại Jimny khi đến với sự kiện. 

Trong tháng 10, Suzuki cũng ưu đãi cho khách hàng khi mua XL7 Hybrid 50% lệ phí trước bạ và Gói phụ kiện xe XL7 Hybrid với tổng trị giá 35 triệu đồng. XL7 Hybrid hiện đang có sẵn tại các đại lý, giá từ 599.900.000 đồng. Bên cạnh đó, Jimny – Xe chất chơi của năm sở hữu tuỳ chọn đa dạng đến 9 màu sắc có sẵn với chi phí sở hữu từ 789.000.000 đồng.