Sau hơn 2 tháng ra mắt tại Ấn Độ, sáng nay, ngày 14/11/2015, tại trụ sở chính nhà phân phối KTM tại Việt Nam trên đường Phạm Hùng, TP.HCM, KTM vừa chính thức giới thiệu bộ đôi KTM RC250 và KTM 250 DUKE cho thị trường Việt.
Bộ đôi với phong cách Sportbike và Nakedbike được KTM trình làng lần đầu tiên tại triển lãm Tokyo Motorcycle Show 2015. Đây là 2 mẫu xe được phát triển với nhiều cải tiến đáng kể từ 2 mẫu KTM RC390 và KTM 390 DUKE, bổ sung thêm dòng sản phẩm mới trong phân khúc 250cc, tạo thêm nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.
Động cơ 250cc của KTM được phát triển dựa trên động cơ 390cc, sử dụng động cơ 4 thì, dung tích 248,8 cm3, có công suất 31 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 24 Nm ở vòng tua máy 7.250 vòng/phút, xe cũng được trang bị hộp số 6 cấp với trọng lượng xe chỉ 139 kg cho Duke và 141 kg cho RC tương đương khoản 0,223 mã lực/kg. Đặc biệt cả 2 xe được trang bị hệ thống bó cứng phanh ABS của Bosch sản xuất (có thể tắt mở ABS) và công nghê hiện đại Slipper Clutch (Công nghệ chống khóa bánh khi trả số gấp, tay côn nhẹ hơn 30%), hệ thống phuộc WP và cặp phuộc upside down trước có đường kính 43mm (cùng kích đường kính phuộc WP đang được trang bị trên KTM 1190 RC8), hệ thống thắng BYBRE (By Brembo, công ty con của Brembo), hệ thống đánh lửa do Bosch sản xuất, dĩa của BYBRE, xích DID, cặp vỏ trước sau mang thương hiệu Pirelli của Ý, khung thép ống hình mắt cáo có thể chịu được động cơ 600cc, chiều cao yên có thể thay đổi từ 740mm-800mm cho KTM 250 DUKE và 760mm-820mm cho KTM RC250, dung tích bình xăng 10L cho RC và 11L cho Duke.
Xe KTM đã được khẳng định kiểm chứng độ bền bằng cách hoạt động liên tục 50.000km không ngừng nghỉ , ngoài ra 2 mẫu xe mới KTM RC250 và KTM 250 DUKE có rất nhiều cải tiến đáng kể từ những ý kiến đóng góp của khách hàng, áp dụng nhiều công nghệ hiện đại, trang thiết bị cao cấp, xe nhẹ linh hoạt, gia tốc cao, an toàn, thích hợp nhiều địa hình khác nhau.
Những cải tiến đáng chú ý trên cặp đôi này:
Bộ tem được cách điệu với con số 250 đại diện cho dung tích xylanh của xe.
Ngoài dung tích xylanh được nâng cấp lớn hơn thì động cơ còn được trang bị hệ thống Slipper Clutch, giúp tay côn êm ái hơn, vô số dễ dàng hơn và khi đang chạy tốc độ nhanh thắng bằng số sẽ hạn chế tối đa nguy cơ xoáy và trượt bánh sau.
Trang bị hệ thống ABS trước sau như 1 tiêu chuẩn mặc định – Bao tay được thay mới.
Yên xe được thiết kế thon họn hơn so với Duke 200 và 390
Cặp xi-nhan trước và sau được thiết kế lại kín đáo hơn, chống hiện tượng hơi nước bên trong.
Một cải tiến đáng giá nữa là cặp lốp trên Duke 250 và RC250 được KTM sử dụng lốp chất lượng hàng hiệu của Pirelli Rosso 2.
Trên Duke 250 hệ thống tản nhiệt đã được cải thiện, với bộ ốp hướng hơi nóng từ quạt tản nhiệt xuống dưới mặt đất, triệt tiêu hoàn toàn hơi nóng luồng vào háng và chân người lái như phiên bản Duke 200 cũ.
Cả 2 mẫu xe đều có thể tắt hệ thống ABS bằng tay rất đơn giản, dành cho các bạn thích Stunt.
Video về cặp đôi KTM – Đối thủ của Yamaha R25, Kawasaki Z250 SL – vừa có mặt tại Việt Nam:
https://www.youtube.com/watch?v=Du0IyxMpzxk
Thảo Ly