2019-08-28 13:40:33
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE5LzA4L2NvdWxkLWRhbmktY2ViYWxsb3MtcmVhbC1tYWRyaWQtcmlmdC1oZWxwLWFyc2VuYWwtc2VhbC1wZXJtYW5lbnQtdHJhbnNmZXItZ2F5LWxvbi16aWRhbmUtMTYyMTA4LmpwZw==.webp
Array

Thâu tóm ‘đạo diễn ma thuật’, Arsenal trông cậy cả vào vận mệnh Zidane

Vì sao mới vụt sáng ở Emirates

Ở phiên chợ Hè 2019, nhiệm vụ đặt ra hàng đầu với Arsenal là chiêu mộ 1 tiền vệ đẳng cấp thay thế Aaron Ramsey. Sau cùng, Pháo Thủ quyết định chọn Dani Ceballos – ngôi sao không mấy được trọng dụng từ Real Madrid.

Bản hợp đồng cho mượn với thời hạn 1 mùa càng làm dấy thêm nghi ngại Ceballos chỉ là giải pháp “chữa cháy” tiết kiệm của đội chủ sân Emirates, trong bối cảnh tài chính eo hẹp. Tuy nhiên sau 1 tháng ở Bắc London, tân binh 23 tuổi dần xóa tan hoài nghi với đẳng cấp của mình.

Could Dani Ceballos Real Madrid rift help Arsenal seal permanent transfer? - Gây lộn Zidane - Bóng Đá

 Ceballos bùng nổ.

Ngay ở màn ra mắt trong màu áo mới trước Lyon ở Emirates Cup, Ceballos đã gây ấn tượng mạnh bởi khả năng công thủ toàn diện, cùng tố chất lãnh đạo nơi tuyến giữa. Dự bị ở vòng đầu tiên, số 8 mới chinh phục tất cả bằng màn trình diễn đỉnh cao trước Burnley sau đó 1 tuần.

Không ngoa khi nói Ceballos là đạo diễn trong thắng lợi của Pháo Thủ ở Vòng 2 Premier League. Một mình chữ ký mới thể hiện nhãn quan tinh tường bằng 2 đường kiến tạo, góp công lớn vào kết quả 2-1.

Bất chấp Arsenal bại trận tại Anfield, khó lòng trách cứ Ceballos trong ngày cách tiếp cận của HLV Unai Emery đã bị Jurgen Klopp nhìn thấu và phá giải.

Trong bối cảnh tương lai bất ổn của Mesut Ozil, Ceballos nhiều khả năng vẫn sẽ được ông thầy Emery tin dùng ở các vòng tiếp theo. Nếu anh tỏa sáng không ngừng, Pháo Thủ sẽ phải đau đầu với bài toán giữ chân quân bài này xa hơn.

Hy vọng le lói

Trong hợp đồng để Ceballos đến xứ Sương Mù, Real không để Arsenal gài điều khoản mua đứt. Chủ tịch Florentino Perez vẫn đặt niềm tin vào tương lai của ngôi sao thất sủng tại Santiago Bernabeu một ngày nào đó.

Tuy vậy Zinedine Zidane lại không cùng quan điểm với Perez. Từ lâu, Ceballos đã không nằm trong kế hoạch của nhà cầm quân người Pháp.

Tháng 09/2017, trong lần đầu đá chính cho Real, Ceballos ghi dấu ấn bằng 2 pha lập công định đoạt chiến thắng 2-1 trước Alaves. Gần 1 tháng sau đó, Zidane không dùng anh trong đội hình xuất phát trận nào.

Could Dani Ceballos Real Madrid rift help Arsenal seal permanent transfer? - Gây lộn Zidane - Bóng Đá

 Mâu thuẫn Zidane – Ceballos.

Tháng 02/2018, HLV 47 tuổi tung Ceballos vào sân trong… 20 giây cuối màn đọ sức Leganes. Sau trận, tiền vệ Tây Ban Nha không giấu nổi sự bực bội: “Zidane chẳng cho tôi 1 cơ hội. Tôi làm việc nỗ lực, nhưng đến lúc bạn nhận ra tất cả là bất khả thi.”

“Kể cả khi [Toni] Kroos và [Luka] Modric chấn thương, ông ấy cũng thay đổi chiến thuật và dùng người khác. Điều đó đau đớn và thiêu đốt bạn.”

Ceballos rõ ràng biết sự chênh lệch giữa Real và Arsenal, nhưng anh cũng đủ khôn ngoan để hiểu thi đấu dưới trướng 1 ông thầy không tin tưởng mình là canh bạc chẳng mấy khi có kết quả tốt.

Rạn nứt giữa Zidane và Ceballos là mấu chốt Arsenal có thể khai thác nhằm thâu tóm số 8 tài năng lâu dài. Tất nhiên để toan tính thành công, Pháo Thủ sẽ phải trông chờ Zidane có thể giữ ghế tại Bernabeu ở mùa hè năm sau.

Xem màn ra mắt của Ceballos:

Bài viết mới nhất

5 loại cây, 3 loại quả trồng ở nhà nào nhà đấy nghèo, mất lộc: Về xem nhà bạn có không?

Năm loại cây mà các cụ xưa căn dặn không nên đem trồng trong vườn nhà là cây dâu, cây lê, cây tùng, cây...

“Đẳng cấp của Barella sánh ngang với Rodri”

Nicolo Barella chơi tốt trong trận hoà 0-0 của Inter Milan trước Man City vừa qua. Cầu thủ người Italia giúp cho tuyến giữa...

Sếp lớn LĐBĐ Malaysia lên tiếng về mức lương của HLV Park Hang-seo

Cách đây chưa lâu, truyền thông Malaysia đã đưa tin LĐBĐ nước này (FAM) thực sự muốn chiêu mộ HLV Park Hang-seo và sẵn...

Việt Nam có loại cá giàu omega-3 như cá hồi, rẻ chỉ bằng 1/5 cá hồi, gặp nhớ mua ngay kẻo lãng phí

Loại cá này còn không lo ngậm thủy ngân nhiều như cá hồi rất an toàn lại tốt cho sức khỏe.Đó chính là cá...

“Cậu ấy sẽ đóng phần quan trọng trong kế hoạch của Ten Hag”

Hè này, Man United đã chi đậm để mang về sân Old Trafford thêm 2 trung vệ lần lượt là Leny Yoro và Matthijs...