Theo thông báo từ Cục ĐKVN, có tất cả 851 xe Mitsubishi Outlander và Outlander Sport bị triệu hồi lần này do lỗi liên quan đến hệ thống phanh đỗ phía sau.
Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) vừa phát đi thông báo về đợt triệu hồi đối với tổng cộng 851 xe Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) vừa phát đi thông báo về đợt triệu hồi đối với tổng cộng 851 xe Mitsubishi Outlander và Outlander Sport do lỗi liên quan đến hệ thống phanh đỗ phía sau. Những xe nằm trong diện triệu hồi gồm Mitsubishi Outlander Sport sản xuất năm 2015 và Mitsubishi Outlander sản xuất 2014. Tất các xe này đều là dạng nhập khẩu nguyên chiếc, không phải sản xuất lắp ráp trong nước.
Theo Cục ĐKVN, trên các xe bị ảnh hưởng, khi đậu xe ngang dốc mà sử dụng phanh đỗ, xe có thể xảy ra hiện tượng bị xe bị tuột dốc do lực phanh này không đủ. Nguyên nhân được xác định một là do chụp bụi cốt (trục) phanh tay ở bộ kẹp phanh sau không phù hợp, làm cho nước có thể thâm nhập và làm gỉ sét trục phanh đỗ xe. Sau thời gian sử dụng liên tục, gỉ sét sẽ ăn mòn vào bên trong và làm giảm lực phanh đỗ. Nguyên nhân thứ 2 là một số bộ phanh sau đã được lắp ráp mà không qua điều chỉnh để phù hợp với điều kiện vận hành khu vực Đông nam Á, khiến sau một thời gian sử dụng, cơ cấu tự động điều chỉnh khe hở bề mặt má phanh và kẹp phanh và các cơ cấu trung gian của hệ thống phanh đỗ bị gỉ sét và hoạt động không tốt, dẫn tới lực phanh không đủ và không thể giữ xe.
Đối với chương trình triệu hồi, khách hàng có xe nằm trong diện triệu hồi hãy mang xe tới các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Mitsubishi Motor Việt Nam trên toàn quốc để được kiểm tra, thay thế miễn phí. Thời gian khắc phục cho mỗi xe là 2 giờ đồng hồ.
Chương trình triệu hồi đối với Mitsubishi Outlander và Outlander Sport kéo dài từ 24/6/2019 – 23/5/2021.
và Outlander Sport do lỗi liên quan đến hệ thống phanh đỗ phía sau. Những xe nằm trong diện triệu hồi gồm Mitsubishi Outlander Sport sản xuất năm 2015 và Mitsubishi Outlander sản xuất 2014. Tất các xe này đều là dạng nhập khẩu nguyên chiếc, không phải sản xuất lắp ráp trong nước.
Theo Cục ĐKVN, trên các xe bị ảnh hưởng, khi đậu xe ngang dốc mà sử dụng phanh đỗ, xe có thể xảy ra hiện tượng bị xe bị tuột dốc do lực phanh này không đủ. Nguyên nhân được xác định một là do chụp bụi cốt (trục) phanh tay ở bộ kẹp phanh sau không phù hợp, làm cho nước có thể thâm nhập và làm gỉ sét trục phanh đỗ xe. Sau thời gian sử dụng liên tục, gỉ sét sẽ ăn mòn vào bên trong và làm giảm lực phanh đỗ. Nguyên nhân thứ 2 là một số bộ phanh sau đã được lắp ráp mà không qua điều chỉnh để phù hợp với điều kiện vận hành khu vực Đông nam Á, khiến sau một thời gian sử dụng, cơ cấu tự động điều chỉnh khe hở bề mặt má phanh và kẹp phanh và các cơ cấu trung gian của hệ thống phanh đỗ bị gỉ sét và hoạt động không tốt, dẫn tới lực phanh không đủ và không thể giữ xe.
Đối với chương trình triệu hồi, khách hàng có xe nằm trong diện triệu hồi hãy mang xe tới các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Mitsubishi Motor Việt Nam trên toàn quốc để được kiểm tra, thay thế miễn phí. Thời gian khắc phục cho mỗi xe là 2 giờ đồng hồ.
Chương trình triệu hồi đối với Mitsubishi Outlander và Outlander Sport kéo dài từ 24/6/2019 – 23/5/2021.