2019-04-21 11:40:38
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE5LzA0L3JvbmFsZG8tZ29wLWNvbmctanV2ZW50dXMtdm8tZGljaC1zZXJpZS1hLXRydW9jLTUtdm9uZy1kYXUtNy0wNzU5LmpwZw==.webp
Array

Juventus quá mạnh hay Serie A yếu đuối so với bình diện Châu Âu?

Chiến thắng sát nút trước Fiorentina giúp Juventus vô địch quốc gia lần thứ 35 trong lịch sử. Điều đáng nói, họ lên ngôi sớm 5 vòng đấu khi hơn đội xếp ở vị trí thứ hai là SSC Napoli 20 điểm – Khoảng cách đáng sợ trong thế giới bóng đá hiện đại.

Tuy nhiên, để đánh giá chất lượng của một giải đấu hàng đầu như Serie A, chúng ta có lẽ nên nhìn vào thành tích của họ tại sân chơi Châu Âu. Và các đội bóng như Juventus, Napoli, Roma hay Inter Milan đều tỏ ra yếu thế trước các đối thủ khác quốc gia.

The GOAT? Ronaldo creates history as first player to win all three major leagues - Bóng Đá

 Juventus vô đối ở Italia nhưng kém cỏi tại sân chơi Champions League.

Tại Europa League, chỉ duy nhất đội bóng của Carlo Ancelotti góp mặt ở vòng tứ kết nhưng họ cũng dễ dàng bị Arsenal hủy diệt với tổng tỉ số 3-0 sau hai lượt trận. Ấn tượng duy nhất mà Naples để lại trong 180 phút đó chỉ là tuyên bố ngạo mạn từ chiến lược gia người Italia.

AC Milan, đội bóng giàu thành tích thứ hai tại Châu Âu, đã bị loại ngay từ vòng bảng, khi chỉ phải đối đầu với Real Betis, Olympiakos và F91 Dudelange. Trong khi đó, Lazio cũng rời giải sau vòng 1/8, còn lại Inter cũng phải chịu chung số phận mặc dù trước đó họ góp mặt ở Champions League.

Nhà đương kim vô địch Juventus xếp đầu bảng đấu có sự góp mặt của Manchester United, nhưng họ cũng không thể áp đảo về kết quả trước đoàn quân bất ổn do Jose Mourinho dẫn dắt. Xếp ở vị trí đầu tiên, họ giáp mặt với Atletico Madrid ở vòng 1/8.

Chiến thắng thần thánh với cú hattrick của Cristiano Ronaldo tưởng như sẽ là cú hích lớn cho quyết tâm của Juventus, nhưng cuối cùng họ đã bị loại bởi ẩn số thú vị nhất năm nay – Ajax Amsterdam với các ngôi sao trẻ đang lên trong làng bóng đá Châu Âu.

Báo động cho Ronaldo, sút phạt ngày càng tù - Bóng Đá

 Ronaldo có thể nâng tầm Serie A, nhưng anh chưa giúp Juventus cải thiện chuyên môn.

Quay lại sân chơi quốc nội, Juventus mới chỉ đánh rơi điểm trong 5 trận (3 hòa, 2 thua) nhưng đó đều không phải những cuộc đụng độ với bất cứ đội nào trong top 5. nghĩa là đại diện thành Turin toàn thắng khi gặp Inter, Lazio, Milan và Roma cho đến nay.

Từ những quan điểm trên, chúng ta có thể phần nào hình dung được rằng các đội bóng tại Serie A không quá mạnh, họ dường như đang đi xuống so với bình diện Châu Âu. Và không biết khi nào Champions League sẽ dành cho họ 4 tấm vé tham dự giải?

Bài viết mới nhất

Nghĩa vụ quân sự 2025: Sinh năm bao nhiêu thì đến tuổi đi tham gia nghĩa vụ?

Nghĩa vụ quân sự là nghĩa vụ bắt buộc đối với nam công dân Việt Nam. Vậy, những thanh niên sinh năm nào sẽ...

Chuẩn bị cho El Clasico, Hansi Flick yêu cầu các học trò 1 điều

Dưới thời tân huấn luyện viên Hansi Flick, Barcelona đang bay cao tại La Liga với 6 trận toàn thắng kể từ đầu mùa,...

Cách làm cơm nắm muối vừng dẻo thơm ngon, cực dễ làm

Cơm nắm muối vừng là món ăn quen thuộc của nhiều người, nhất là xưa kia ở nông thôn. Ngày nay, cơm nắm muối...

Không cần máy hút bụi, chỉ cần bọc chổi bằng túi nilon là gom hết tóc rụng, bụi bẩn trong nhà

Ngay cả khi không có máy hút bụi, bạn vân có thể gom tóc rụng trong nhà một cách nhanh chóng chỉ bằng chổi...

Phương Oanh đáp trả khi bị nói chơi pickleball để “gọi vốn”

Dưới video của Phương Oanh, cô vẫn bị anti-fan mỉa mai với cụm từ "gọi vốn".Mới đây, Phương Oanh chia sẻ clip đi chơi pickleball....