Thương hiệu lớn giúp Man United đảm bảo doanh thu hàng năm bất chấp thành tích của đội bóng đi xuống thấy rõ.
[dropcap]C[/dropcap]ụ thể, tờ Daily Mail đưa tin, Man United chuẩn bị họp cổ đông tại AMG (Philadelphia) vào tháng 6 và công bố mức doanh thu kỷ lục trong quý III mùa giải năm nay. Theo đó, họ đang hướng tới một cột mốc kỷ lục trong năm 2016 này.
Nguồn tin trên tiết lộ, doanh thu của Quỷ đỏ thành Manchester tăng khoảng 123,4 triệu bảng, hơn 29,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, doanh thu thương mại đạt 65,8 triệu bảng, tăng 37,7%. Doanh thu bản quyền truyền hình đạt 27,8 triệu bảng và doanh thu trong những ngày thi đấu đạt 29,8 triệu bảng. Tổng chi phí hoạt động của CLB vào khoảng 102,2 triệu bảng, tăng 3,2%.
Với những báo cáo tài chính ấn tượng đó, Man United rất có khả năng sẽ trở thành đội bóng đầu tiên vượt cột mốc 500 triệu bảnh/năm. Dự tính, United sẽ thu về khoảng 500 – 510 triệu bảng. Rõ ràng, sức hút từ thương hiệu Man United là rất lớn.
Năm nay, Quỷ đỏ thi đấu khá bết bát khi để mất suất dự Champions League, trong khi đó, chưa có gì đảm bảo họ sẽ đánh bại Crystal Palace trong trận tranh cúp FA. Tuy vậy, doanh thu từ tiền bản quyền truyền hình của CLB lại tăng lên đáng kể.
[related_posts_by_tax format=”list” taxonomies=”post_tag” posts_per_page=”10″]