2018-03-29 09:05:47
{"xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng"}
{"mua-xe":"mua xe","o-to":"\u00f4 t\u00f4"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE4LzAzL28tTkVXLUNBUi1mYWNlYm9vay0xMDAweDYwMC5qcGc=.webp

Khách hàng ngày càng ‘lười’ khi mua xe

Một nghiên cứu mới đây đã tiết lộ những điều thú vị về hành vi của người tiêu dùng trong việc mua sắm ôtô.

Hành vi người dùng là một trong những mối quan tâm hàng đầu đối với các công ty trong ngành công nghiệp xe hơi, từ đại lý, nhà đấu giá cho đến ngân hàng.

Cox Automotive của Mỹ vừa thực hiện một nghiên cứu với những phát hiện thú vị về hành vi phức tạp của con người trong quá trình mua một chiếc xe, cũng như nhận thức của họ về trải nghiệm tại các đại lý.

Nghiên cứu mới nhất dựa trên một cuộc khảo sát 2.050 người mua hoặc thuê xe trong khoảng thời gian 12 tháng, tính đến tháng 9/2017. Kết quả cho thấy những người tiêu dùng hiện đại ngày càng “lười” đến tận nơi và tìm hiểu về một phương tiện. Thay vào đó, phần lớn thời gian họ dùng để tìm kiếm trên internet. Cụ thể, người mua dành 61% thời gian để đọc thông tin trên internet, chỉ 13% cho việc đi đến các đại lý.

jaguar-f-pace-svr-phien-ban-dac-biet-ho-tro-nguoi-lai-toi-da-tren-moi-dia-hinh5


Mặc dù vậy, có tới 79% khách hàng cảm thấy hài lòng với trải nghiệm tại đại lý. 55% hài lòng với khoảng thời gian làm việc cùng bộ phận tài chính, trong khi 64% phàn nàn rằng quá trình đó diễn ra lâu hơn nhiều so với dự đoán của họ.

Phát hiện đáng chú ý khác liên quan đến hành vi của người mua về giá xe và hình thức thanh toán. Trong số những người mua tham gia khảo sát, 47% cho rằng tổng chi phí cho một chiếc xe quan trọng hơn so với số tiền mà họ phải trả hàng tháng.

Trong những năm gần đây, khách hàng có xu hướng chuộng thanh toán hàng tháng thay vì trả gộp một lần. Có tới 54% người mua yêu cầu thông tin về hình thức thanh toán trả góp khi tìm kiếm một mẫu xe trên internet.

Ngoài các kết luận trên, Cox Automotive còn khám phá những khía cạnh khác liên quan đến trải nghiệm mua sắm xe hơi của người tiêu dùng, như nơi người mua bắt đầu và kết thúc hoạt động tìm kiếm, cách họ giao tiếp với đại lý… Cuộc khảo sát cũng cho thấy tỷ lệ khách hàng mua một chiếc xe do mong muốn có chiều hướng giảm, trong khi những người mua do nhu cầu lại tăng lên.

Theo Songmoi

Bài viết mới nhất

Mikel Arteta “khích tướng” West Ham

Arsenal bước vào cuộc tiếp đón Everton trên sân nhà với 2 điểm ít hơn đội đầu bảng Manchester City. Họ cần giành trọn...

Here we go! Chelsea chiêu mộ thần đồng Nam Mỹ 65 triệu euro

Theo nhà báo Fabrizio Romano, Chelsea đã đạt thỏa thuận miệng chiêu mộ Willian Estevao. Sao mai sinh năm 2007 được giới chuyên môn đánh giá...

Erik ten Hag đưa ra tuyên bố gây sốc về M.U

Manchester United hiện đã tụt xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng và đứng trước nguy cơ vắng mặt tại đấu trường...

NÓNG! Lộ bến đỗ “trong mơ” của Tuchel

Trao đổi về tình hình xoay quanh HLV Thomas Tuchel, ký giả Fabrizio Romano cho biết: "Thomas Tuchel công khai xác nhận rằng ông ấy...

“Laporta luôn mong đợi Xavi sẽ giúp Barca giữ kín mọi chuyện”

Cập nhật về tình hình rối rắm xoay quanh Barcelona vào lúc này, ký giả Fabrizio Romano cho biết: "Đó là những diễn biến đáng kinh...