2017-12-23 18:20:59
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzEyL3Z1b3Qtcm9uYWxkby1tZXNzaS1kdW9jLXRoZS1ndWFyZGlhbi1iaW5oLWNob24tbGEtY2F1LXRodS14dWF0LXNhYy1uaGF0LW5hbS0yMDE3LTE4MjM0OS5qcGc=.webp
Array

Vượt Ronaldo, Messi được The Guardian bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2017

Trong danh sách 100 cầu thủ xuất sắc nhất năm được tổ chức bình chọn bởi The Guardian, Messi đã vượt qua nhiều ứng viên nặng ký, điển hình là Cristiano Ronaldo bên phía Real Madrid để giành vị trí số 1. Ngay sau M10 là Ronaldo, người từng là chủ nhân của vị trí dẫn đầu cũng trong danh sách này hồi 2016.

Vượt Ronaldo, Messi được The Guardian bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2017 - Bóng Đá

 

The Guardian đã tiến hành một cuộc bình chọn với tổng cộng 169 lá phiếu đến từ những nhà báo kỳ cựu và những cựu cầu thủ nổi danh một thời để tìm ra kết quả cuối cùng. Trong nhiều năm qua, cuộc đua đến ngôi quán quân ở hạng mục các danh hiệu cá nhân hoàn toàn chỉ là câu chuyện riêng của Messi và Ronaldo. Và có vẻ như cuộc đua song mã này vẫn chưa thể đi đến hồi kết.

Đứng ngay sau 2 siêu sao đang thi đấu tại Tây Ban Nha là người cựu đồng đội của Messi, Neymar. Với tổng cộng 5943 điểm, Neymar bị 2 người đàn anh bỏ lại vị trí thứ 3 với khoảng cách khá xa. Trong khi đó, ngôi sao từng bị Chelsea ‘hắt hủi’, Kevin de Bruyne đã có bước bứt phá ngoạn mục với vị trí thứ 4. Năm ngoái, De Bruyne khiêm tốn ở vị trí thứ 13, theo sau rất nhiều những bậc đàn anh ‘đình đám’.

Nếu tính từ lần đầu tiên cuộc bình chọn của The Guardian diễn ra, Messi rõ ràng áp đảo hoàn toàn so với Ronaldo nói riêng và phần còn lại nói chung. Số 10 của Barcelona từng 4 lần được vinh danh ở vị trí số 1, cụ thể ở những năm 2012, 2013, 2015 và 2016, trong khi người đồng nghiệp bên phía Real Madrid mới chỉ có 2 lần được xướng tên vào các năm 2014 và 2016.

Vượt Ronaldo, Messi được The Guardian bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2017 - Bóng Đá

 

Bên cạnh việc công bố danh sách 100 cái tên gây ấn tượng nhất năm 2017, The Guardian cũng đặt ra câu hỏi rằng liệu có bất cứ cái tên nào thuộc ‘phần còn lại’ có thể hạ bệ Messi và Ronaldo trên ngôi vị số 1 thế giới ở các cuộc đua đến các danh hiệu cá nhân trong tương lai gần.

Bên cạnh Neymar và De Bruyne, Kylian Mbappe, chân sút mới chỉ bước sang tuổi 19 là một ứng cử viên vô cùng nặng ký khác khi có bước bứt phá cực kỳ mạnh mẽ ở mùa giải năm ngoái khiến giới chuyên môn không khỏi trầm trồ. Từ một cái tên chưa từng xuất hiện trong các cuộc bình chọn trước đó, Mbappe dừng chân ở vị trí thứ 8 trong top 10 ngôi sao xuất sắc nhất theo The Guardian. Thậm chí, tài năng trẻ người Pháp còn bất ngờ góp mặt trong top 10 cái tên cuối cùng trong cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng Vàng năm nay.

Ngoài ra, trong danh sách mới được The Guardian công bố, Tây Ban Nha là đất nước đóng góp nhiều đại diện nhất (17), theo sau bởi Pháp (12), Brazil (10), Đức (8), Bỉ (7) và Argentina (6).

Top 10 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2017 theo bình chọn của The Guardian: Lionel Messi (Barcelona), Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Neymar (PSG), Kevin de Bruyne (Manchester City), Harry Kane (Tottenham Hotspur), Luka Modric (Real Madrid), Robert Lewandowski (Bayern Munnich), Kylian Mbappe (PSG), Toni Kroos (Real Madrid) và Eden Hazard (Chelsea).

Bài viết mới nhất

Real ra mức giá bán Tchouameni

Vào kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, Liverpool đã lên kế hoạch chiêu mộ Martin Zubimendi bên phía Real Sociedad. Tuy nhiên thỏa thuận...

Top 10 Miss Earth Vietnam 2023 – Cao Ngọc Bích được “chọn mặt gửi vàng” để đến đấu trường Miss Earth 2024

Cao Ngọc Bích, Top 10 Miss Earth Vietnam 2023, sẽ đại diện Việt Nam tại Miss Earth 2024. Cô mong muốn mang thông điệp về lối sống thuần chay và bảo vệ môi trường đến với đấu trường quốc tế.

Sao trẻ Barca biết ơn HLV Hansi Flick

Marc Casado gần như không được trọng dụng dưới thời Xavi Hernandez. Trong phiên chợ hè vừa qua, có những thời điểm tiền vệ...

Người sinh vào giờ này, trời ban mệnh giàu sang, tài vận dồi dào, cả đời tụ tài

Những người sinh giờ này không chỉ liên kết với năng lượng của trời đất tự nhiên mà còn tượng trưng cho những đặc...

Hồ Tấn Tài ôm mặt đau đớn, nguy cơ lỡ hẹn FIFA Days

Ở thất bại 0-1 trước CLB Công An Hà Nội, Hồ Tấn Tài được tung vào sân ở hiệp 2. Song, anh chỉ góp...