2017-12-22 15:43:11
{"xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng","o-to-xe-may":"\u00d4 t\u00f4 - Xe m\u00e1y"}
{"mclaren":"McLaren","mclaren-phat-trien-sieu-xe-dien-ev":"McLaren ph\u00e1t tri\u1ec3n si\u00eau xe \u0111i\u1ec7n EV"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzEyL01jTGFyZW4tMS00LTEwMDB4NjAwLmpwZw==.webp

McLaren xác nhận đang thử nghiệm một siêu xe chạy điện sẽ sản xuất trong những năm tới

McLaren không phải là không muốn chế tạo một siêu xe không phát ra khí thải, tuy nhiên việc đó gặp nhiều trở ngại về kỹ thuật và công nghệ pin hiện tại cũng chưa đáp ứng được.

McLaren (2)

Tuy nhiên khó khăn không ngăn cản thương hiệu siêu xe Anh Quốc thử nghiệm một mẫu xe chạy điện hoàn toàn và việc này đã được giám đốc thiết kế kỹ thuật của McLaren, ông Dan Parry-Williams xác nhận với tạp chí Autocar.

McLaren (3)

“Chúng tôi đã có một xe mẫu chạy điện hoàn toàn và một phần lý do là chúng tôi muốn mang lại cơ hội cho người dùng trong một thế giới mà các xe chạy điện đang là xu hướng chủ đạo. Dù vậy hành trình để tạo ra một siêu xe McLaren chạy điện hoàn toàn vẫn còn rất xa”.

McLaren (4)

Ông Dan Parry-Williams cho biết thêm rằng mặc dù chi phí đầu tư cho việc phát triển các bộ pin là rất lớn nhưng thách thức về mặt công nghệ ở thời điểm hiện nay vẫn chưa thể vượt qua để phát triển một siêu xe điện hiệu suất cao.

McLaren (5)

“Giả dụ bạn muốn chạy xe trên đường đua trong nửa giờ đồng hồ. Nếu đó là một chiếc xe điện EV, điều này có nghĩa là chiếc xe sẽ phải chạy hơn 500 dặm và phải duy trì được hiệu suất từ đầu đến cuối trong cả quãng đường ấy. Năng lượng cần thiết để đạt được mục tiêu như thế là rất cao và các bộ pin hiện nay chưa thể đáp ứng. Chưa kể sau đó bạn phải sạc, chưa kể đến pin sẽ bị chai và hao hụt hiệu suất sau một số lần sạc nhất định”.

McLaren (7)

Nói cách khác, ý tưởng phát triển một siêu xe điện McLaren đã có, nhưng một chiếc McLaren chạy điện phiên bản sản xuất vẫn còn ở đâu đó trong tương lai. Tuy nhiên hãng xe Anh Quốc vẫn sẽ tung ra thị trường các mô hình điện khí hóa theo kế hoạch kinh doanh có tên là “Track 22”, trong đó một nửa số xe McLaren sẽ sử dụng hệ truyền động hybrid từ năm 2022.

Bài viết mới nhất

Người xưa dạy: Giường kê vào bức tường này gia đình khó giàu, đó là chỗ nào?

Giường ngủ rất quan trọng trong phong thủy nên người xưa dặn khi kê giường phải chú ý tránh dựa vào những bức tường...

Chiến thuật đặc trưng của Liverpool mùa 2023/24

Đội chủ sân Anfield vươn mình trở lại thành một thế lực lớn đủ sức cạnh tranh mọi danh hiệu kể từ khi được...

3 việc trẻ không thích làm tiết lộ lòng tự trọng thấp, cha mẹ cần lưu ý

Nhiều cha mẹ thắc mắc khi con mình bộc lộ sự lười biếng, chán nản, hay thậm chí phản ứng tiêu cực với một...

Hé lộ ‘cánh tay phải’ tiềm năng cho tân HLV tuyển Việt Nam

Thời gian qua, truyền thông trong nước đã nhiều lần đồn đoán về việc học trò cũ của HLV Park Hang-seo, HLV Kim Sang-sik...

Ngôi đền huyền thoại (Kỳ 2): Ai sẽ phá kỷ lục 91 bàn thắng trong năm dương lịch của Lionel Messi?

Để đánh giá tiềm năng của các tiền đạo đương đại trong việc phá vỡ kỷ lục đáng kinh ngạc 91 bàn thắng trong...