2021-10-14 11:41:37
{"xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng"}
{"mclaren":"McLaren","mclaren-elva":"McLaren Elva","minh-nhua":"minh nh\u1ef1a"}
https://media.xevathethao.vn/images/rs:fill:517:775:0/g:ce:0:0/c:0:0/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDIxLzEwLzIwMjExMDEyLUVsdmEtMTctNTE3eDc3NS0xLmpwZw.webp

McLaren Elva đến Sài Gòn và cuộc gặp gỡ riêng với nhà sưu tầm Minh Nhựa

Vừa qua McLaren Elva bất ngờ tới Việt Nam trước khi khép lại hành trình World Tour 2021. Sau khi ghé thăm Hà Nội và ghi lại những hình ảnh đẹp, McLaren Elva tiếp tục xuất hiện tại thành phố Hồ Chí Minh để giao lưu với nhà sưu tầm Việt Nam, được biết đến với biệt danh Minh “Nhựa”.

McLaren Elva thăm quan Nhà Hát Lớn thành phố Hồ Chí Minh

McLaren Elva – siêu xe “4 không” đến Sài Gòn

Thiết kế của siêu xe thể thao Elva và ý tưởng chế tác có nguồn cảm hứng từ chiếc xe đua M1A được sản xuất cách đây 60 năm bởi Bruce McLaren – nhà sáng lập đội đua McLaren cùng sự hỗ trợ từ những người bạn của ông. Chiếc M1A là niềm tự hào đặc biệt, mang tính lịch sử cho sự nghiệp với tư cách là một kỹ sư của ông Bruce, mà còn cho cả doanh nghiệp sản xuất xe đua McLaren thời kỳ đó và cuối cùng là tiền đề vững chắc cho đế chế sản xuất xe đua thể thao thương mại – McLaren Automotive ngày nay.

Elva gây sự chú ý đặc biệt khi mang đến trải nghiệm chưa từng có với thiết kế “bốn không”: không mui, không kính chắn gió, không kính sau và không cửa sổ. Thành tựu này đạt được là nhờ Hệ thống kiểm soát luồng khí chủ động (Active Air Management System – AAMS) lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới. Hệ thống này bao gồm một cửa hút gió trung tâm lớn nằm phía trên bộ chia, một lỗ thoát khí ở phía trước và một bộ làm lệch hướng gió được làm bằng sợi carbon nằm kín đáo nằm ở mui xe được nâng lên và hạ xuống theo chiều dọc.

Khi AAMS hoạt động, bộ chuyển hướng gió được triển khai và có thể nâng cao lên tới 150mm để tạo ra vùng áp suất thấp tại lỗ thông hơi. Không khí thông gió được dẫn hướng qua bán kính 130 độ, sử dụng một mạng lưới các cánh gạt bằng sợi carbon được gắn ngang và dọc trên lỗ thoát hơi của nắp ca-pô; phân phối luồng không khí ở cả phía trước và dọc theo bên của cabin đồng thời hỗ trợ thêm cho việc quản lý không khí trong môi trường cabin.

Kết quả là không khí được truyền lên và tràn qua vị trí người ngồi để tạo nên một “bong bóng” tĩnh trong khoang xe, mang đến không gian “yên bình” dù không hề cần kính chắn phía trước.

Phần cánh gió tại đuôi xe có thể điều chỉnh nhằm tối ưu hóa hệ thống cân bằng Aerodynamic, đồng thời giúp xe giảm tốc giống như hiệu ứng từ cánh tà của máy bay. Bộ khuếch tán không khí để dẫn luồng khí nhưng không làm giảm thời gian thoát khí, hệ thống này hoạt động song song với cánh gió phía sau. Elva nhằm mang lại một trải nghiệm “bay trong gió” một cách thật nhất cũng như an toàn nhất có thể nhờ những nghiên cứu xuất sắc của thương hiệu.

Sau Nhà Hát Thành Phố, McLaren đã có chuyến lang thang đường phố đêm Sài Gòn

Các rotor phanh, có kích thước chỉ hơn 390mm, tiết kiệm trọng lượng tuyệt đối nhất khi so với rotor phanh của thiết kế Senna nhờ sử dụng kẹp phanh bằng titanium. Việc sử dụng các vật liệu tiên phong siêu cứng, siêu chống shock và lại siêu nhẹ giúp chiếc xe có trọng lượng gọn gàng, đạt trải nghiệm lái ấn tượng. Các đường vuốt trên thân xe được đúc kết qua kinh nghiệm từ đường đua khốc liệt.

Và ghi lại một số bức hình kỉ niệm ở thành phố

Vậy là McLaren Elva đã đến thăm hai thành phố quan trọng của Việt Nam trong hành trình lần này. Chiếc xe sẽ sớm lên đường về lại trụ sở McLaren tại Anh Quốc trong thời gian tới

“McLaren tiếp tục thúc đẩy phá bỏ mọi giới hạn của sự phát triển của siêu xe và đặc biệt là hypercar để tìm kiếm những trải nghiệm lái vượt trội và chưa từng có cho những vị khách của chúng tôi. McLaren-Elva M1A ngày đó là tiền thân của Elva ngày nay, là một chiếc siêu xe siêu nhẹ, động cơ hoàn hảo với hiệu suất cao nhất và năng động tuyệt đối. Những điều này mang đến một cảm giác chân thực từ đường đua đến đường phố cho những ai sở hữu Elva của thế kỷ 21. Elva là thành viên trong bộ sưu tập Ultimate Series, cũng là sự kỳ vọng của chúng tôi vào những ý tưởng độc đáo nhất và mang những ý tưởng này đến với thực tế. Đó là tinh thần của Bruce McLaren – dám nghĩ, dám làm” Ông Mike Flewitt – Giám đốc điều hành McLaren Automotive chia sẻ.

McLaren Elva gặp gỡ nhà sưu tầm Minh “Nhựa” tại Sài Gòn

McLaren Elva chuẩn bị cho buổi giao lưu riêng tư với nhà sưu tầm Minh “Nhựa”

McLaren Elva là món quà tuyệt vời cho những chủ nhân mê tốc độ, không ngại trải nghiệm và muốn sống những giây phút của những tay đua xe chuyên nghiệp. Dừng chân tại Sài Gòn, McLaren Elva đã kịp có buổi giao lưu riêng tư với anh Minh “Nhựa”, một nhà sưu tầm có tiếng tại Việt Nam đã có nhiều năm theo đuổi thú chơi siêu xe. Việc lắng nghe quan điểm của các nhà sưu tầm trên hành trình World Tour là rất quan trọng đối với bất kỳ thương hiệu nào.

Giám đốc thương hiệu McLaren khu vực Châu Á Thái Bình Dương, bà Charlotte Dickson, cũng đã gửi những lời nhắn trực tiếp tới nhà sưu tầm Minh “Nhựa” trong dịp đặc biệt này: “Xin chào ông Minh Phạm và gia đình, tôi là Charlotte Dickson – Giám đốc thương hiệu McLaren khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Tôi rất hân hạnh trò chuyện cùng ông vào giây phút đặc biệt này, đánh dấu lần xuất hiện đầu tiên của McLaren tại Việt Nam, và đặc biệt hơn cả là với phiên bản giới hạn Elva Gulf Livery được thực hiện bởi MSO”.

Như vậy, nhà sưu tầm Minh “Nhựa” là người đầu tiên vén màn và giao lưu với McLaren Elva trong hành trình World Tour 2021 dừng chân tại Việt Nam.

Buổi giao lưu được thiết kế riêng trong không gian rộng lớn và chỉ phục vụ riêng gia đình nhà sưu tầm Minh “Nhựa” tương tác với McLaren Elva

“Từ lâu, tôi đã có một tình yêu lớn dành cho môn thể thao đua xe và cho thú vui sưu tầm ô tô. Thường xuyên theo dõi những chuyển động mới của làng xe, tôi rất vui khi nhận được lời ngỏ của McLaren rằng Elva trên chuyến đi World Tour 2021 sẽ có điểm dừng chân tại Việt Nam và muốn dành thời gian gặp gỡ với tôi tại Sài Gòn.” Anh Minh “Nhựa” cho biết.

“Thiết kế mở, không gian nội ngoại thất hoà nhập, hệ thống điều hướng khí giúp bảo vệ người lái mà không cần tới kính chắn gió bằng một hệ thống rất thông minh và phức hợp làm lên sự độc đáo của Elva. Tuy đây mới là bản mẫu, chưa thể lái thử, nhưng tôi đã cảm nhận được nỗ lực của hãng để tạo ra một chiếc xe giống với xe đua thực thụ nhất.” – Anh Minh “Nhựa” chia sẻ.

Khi được hỏi về vấn đề trời mưa, Minh “Nhựa” bật cười: “Trong môn thể thao này thì xe đua đều không có kính, mui, cũng như các tiện ích khác. Thứ duy nhất họ tập trung là tốc độ mà thôi và tôi hiểu ý đồ này của McLaren, thương hiệu vốn được sáng lập từ một tay đua huyền thoại”.

Do ngày gặp McLaren Elva vô tình trùng với kỉ niệm ngày cưới nên vợ chồng anh Minh Nhựa – Mina Phạm đã liên tục tạo bất ngờ cho nhau. Chị Mina Phạm, bà xã Minh “Nhựa” bất ngờ tặng chồng chiếc đồng hồ Richard Mille 72-01 Rose Gold với bộ máy bấm giờ thể thao sản xuất khép kín. Không để vợ chờ lâu, Minh “Nhựa” tặng lại vợ một chiếc Richard Mille 07-01 Yellow Gold Carbon TPT, vật liệu siêu cứng, siêu nhẹ, siêu chống xước thường dùng trong xe đua.

Có thể thấy hai vợ chồng rất “tâm đầu ý hợp” trong khoản chọn quà tặng và các món quà đều đậm tinh thần của môn thể thao tốc độ. Ngoài sưu tầm siêu xe thì gia đình Minh Nhựa và vợ Mina Phạm cũng sở hữu bộ sưu tập đồng hồ đồ sộ.

Vợ chồng Minh “Nhựa” – Mina Phạm và các bạn bè ghi lại kỉ niệm giao lưu cùng McLaren Elva trong sự kiện dành riêng cho gia đình, nhân dịp McLaren Elva dừng chân tại Việt Nam trong World Tour 2021.

Minh Nhựa tên thật là Phạm Trần Nhật Minh sinh năm 1983. “Nickname” Minh Nhựa được gắn với anh bởi doanh nghiệp gia đình có vị thế đáng nể trong ngành nhựa, công ty TNHH Nhựa Long Thành. Minh Nhựa từng chia sẻ về hành trình chinh phục chính công ty gia đình khi tốt nghiệp ngành Ngoại thương của Đại học Hùng Vương và về đầu quân ở vị trí công nhân khuân vác, sau đó trải qua nhiều phòng ban trước khi trở thành quản lý. Dưới sự lãnh đạo của Minh Nhựa, doanh nghiệp có kết quả kinh doanh thuận lợi, trải qua nhiều năm hoạt động đến nay, công ty TNHH Nhựa Long Thành đã tăng trưởng và phát triển vượt bậc.

Năm 2020, McLaren Elva ra đời trong một thời điểm khá khác biệt, buổi ra mắt vẫn thực hiện tại Lễ hội Goodwood Speed Week trong một không gian không khán giả mà phải livestream trực tiếp. Do vậy, chuyến World Tour này mang ý nghĩa khá lớn đối với hãng siêu xe đua thể thao McLaren sau một năm 2020 đại dịch căng thẳng ở Châu Âu nói riêng và toàn cầu nói chung.

Là một sự đánh dấu cuộc đua của McLaren trở lại, vẫn mạnh mẽ, vẫn lướt đi trong gió với một tốc độ đáng gờm, vẫn làm những kẻ yêu tốc độ ngoảnh đầu lại trong sự ngỡ ngàng. Đây cũng là một thông điệp của hãng siêu xe đến với những người yêu xe thể thao đường phố về khả năng thiết kế độc bản của MSO thuộc McLaren.

Chỉ có 149 mẫu xe đường trường Ultimate Series theo đơn đặt hàng của khách hàng, khiến nó trở thành một trong những chiếc McLarens hiếm nhất từng được sản xuất và với mức độ cá nhân hóa gần như vô hạn từ MSO, mỗi chiếc xe sẽ có bản sắc độc đáo của riêng mình. McLaren Elva Gulf Theme là chiếc xe độc nhất chỉ có một chiếc trên thế giới, là sự khao khát của giới sưu tầm siêu xe vì sự hiếm có khó tìm của Elva.

Ảnh: Harry Vũ

 

 

Theo: Luxuo.vn

Bài viết mới nhất

“Vĩnh Dạ Tinh Hà” Khép Lại Hoàn Mỹ với bộ ảnh Đêm Tân Hôn Kinh Dị Và Lãng Mạn

Sau cái kết trọn vẹn của “Vĩnh Dạ Tinh Hà”, nhà sản xuất đã tung bộ ảnh đặc biệt về đêm...

Việt Nam vô địch Futsal AFF Cup nữ 2024: Chiến thắng huy hoàng, khẳng định vị thế

Đội tuyển Futsal nữ Việt Nam đã xuất sắc giành chức vô địch AFF Futsal Cup Nữ 2024 sau một chiến...

Guler lý tưởng với Arsenal, nhưng ngược lại thì không

Arda Guler, tài năng trẻ thuộc biên chế Real Madrid, hiện đang là tâm điểm của những tin đồn chuyển nhượng khi Arsenal được...

Omar Marmoush: Người thay thế hoàn hảo nếu Salah rời Liverpool?

Liverpool được cho là đang nhắm đến Omar Marmoush, tiền đạo đang tỏa sáng rực rỡ tại Bundesliga mùa giải này. Theo nhà báo...

Toan tính của Chelsea với Evan Ferguson

Chelsea, dù đang sở hữu hàng công ổn định, vẫn không ngừng tìm kiếm những tài năng trẻ để tăng cường sức mạnh lâu...