2017-12-13 17:02:18
{"xe":"Xe"}
{"polestar":"Polestar","polestar-1":"Polestar 1","polestar-san-xuat-500-chiec-polestar-1-moi-nam":"Polestar s\u1ea3n xu\u1ea5t 500 chi\u1ebfc Polestar 1 m\u1ed7i n\u0103m","volvo":"volvo"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzEyL1BvbGVzdGFyLTYuanBn.webp

Polestar chỉ dự định sản xuất 500 chiếc Polestar 1 mỗi năm

Là phân nhánh hiệu suất cao của thương hiệu Volvo, mẫu xe thể thao hybrid thương mại đầu tiên Polestar 1 đã lập tức thu hút sự chú ý của giới chuyên môn và được đánh giá khá cao.

Polestar

Mặc dù vậy, việc sản xuất chiếc xe thể thao này gặp khá nhiều khó khăn để có thể triển khai một cách đại trà. Thông tin từ tạp chí Automotive News cho biết chiếc Polestar 1 sẽ được phát triển dựa trên một phiên bản khung gầm thép rút gọn của chiếc Volvo S90. Phần thân sợi carbon của nó được gắn liền với khung gầm và đây cũng là một nhiệm vụ tốn kém cả về thời gian lẫn chi phí. Các khó khăn nói trên khiến Polestar chỉ dự định sản xuất khoảng 500 chiếc Polestar 1 mỗi năm.

Polestar (2)

Chiếc Polestar 1 là mẫu xe thể thao hybrid được trang bị động cơ xăng 4 xi lanh dung tích 2,0 lít kết hợp với hai động cơ điện mỗi chiếc có công suất 109 mã lực lắp ở bánh sau, cho công suất tổng cộng 600 mã lực và mô men xoắn cực đại 1000Nm. Xe trang bị hệ thống dẫn động thông minh Electric Performance Hybrid và xây dựng trên nền tảng cấu trúc SPA đang được sử dụng trên các mẫu xe Volvo như XC90, S90 và V90, nhưng được các kỹ sư của Polesta nâng cấp và tinh chỉnh 50% để đáp ứng các yêu cầu của một mẫu xe hiệu năng cao.

Polestar (1)

Polestar 1 cũng là chiếc xe thể thao hybrid được trang bị nhiều tính năng tiên tiến như hệ thống treo điện tử, hệ thống phanh cao cấp 6 piston của Akebono, đặc biệt Polestar 1 là mẫu xe đầu tiên trên thế giới trang bị hệ thống kiểm soát tín hiệu liên tục “Öhlins Continuously Controlled Electronic Suspension” (CESi).

Polestar (3)

Sau mẫu Polestar1, Polestar dự kiến sẽ tung ra một mẫu sedan có tên là Polestar 2 vào cuối năm 2019. Mẫu sedan này sẽ là đối thủ của chiếc Tesla Model 3. Theo kế hoạch, khoảng vài năm sau, chiếc Polestar 3 sẽ ra đời và đây sẽ là mẫu crossover tranh giành khách hàng với chiếc Tesla Model X.

Xem thêm clip Giới thiệu mẫu Polestar 1

 

Bài viết mới nhất

Hé lộ những hình ảnh đầu tiên trong đám cưới Hồng Duy, vợ thạc sĩ gây sốt với nhan sắc cực phẩm

Đám cưới của tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy và vợ thạc sĩ đã diễn ra ở Gia Lai với sự góp mặt của bầu Đức cùng nhiều đồng đội tại CLB HAGL.

Đau mà thật: Trưởng thành rồi mới nhận ra, anh em ruột không bao giờ là người một nhà

Khi còn trẻ, chúng ta thường có xu hướng tin rằng mối quan hệ với anh chị em ruột là vững chắc và không...

Triều Tiên vô địch châu Á với thành tích hoàn hảo

Cả Nhật Bản và Triều Tiên đều giành quyền vào chơi trận đấu cuối cùng VCK U17 nữ châu Á 2024 bằng thành tích toàn thắng. Ở...

Cắn vào môi bất ngờ là điềm gì? Tốt hay xấu?

Cắn môi là thói quen hết sức bình thường của mọi người, thế nhưng có những trường hợp bạn cắn môi một cách vô...

Vợ đến bệnh viện nhưng trang điểm xinh đẹp, chồng âm thầm đi theo thì nóng mắt với cảnh tượng trước mặt

Khi phát hiện ra sự thật phía sau những hành động của vợ mình, người đàn ông này đã không thể giữ được bình tĩnh.