2017-11-17 16:00:52
{"xe":"Xe"}
{"tesla":"Tesla","tesla-ra-mat-mau-2019-tesla-semi":"Tesla ra m\u1eaft m\u1eabu 2019 Tesla Semi"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzExL1Rlc2xhLTEzLmpwZw==.webp

Tesla Semi chạy một mạch 800km và tăng tốc lên 96km/giờ trong 5 giây

Cùng với việc ra mắt chiếc 2020 Tesla Roadster mới, hãng xe điện nước Mỹ cũng đã chính thức giới thiệu mẫu xe semi được cho là tương lai của ngành vận tải đường bộ.

Tesla (1)

Chỉ số quan trọng nhất của chiếc semi đầu kéo là quãng đường đi được. Con số này là 500 dặm, tương đương 800km. Theo Tesla, đó là quãng đường chính thức mà chiếc Tesla Semi đạt được ở điều kiện đường cao tốc khi nó đang chở một tải trọng 36 tấn. Khi đầy tải, chiếc xe đầu kéo này tăng tốc lên 96km/giờ trong 20 giây, nhanh hơn bất cứ chiếc xe đầu kéo chạy diesel nào đang có mặt trên thị trường. Nếu dỡ hết hàng xuống để xe chạy không, nó chỉ cần 5 giây là vọt lên tốc độ 96km/giờ.

Tesla (2)

Tesla (3)

Tesla (4)

Để có thể chạy nhanh như vậy, chiếc xe trang bị 4 động cơ điện độc lập để dẫn động 4 bánh phía sau. Điều thú vị khác là chiếc xe không bị gãy gục. Để tránh điều đó xảy ra, chiếc Semi sử dụng các bánh sau độc lập để điều chỉnh động lực học mô men xoắn nhằm đảm bảo không xảy ra trường hợp gãy (đầu kéo một đằng, rơ-moóc một nẻo, thường bị khi xe đầu kéo phanh gấp).

Tesla (5)

Tesla (6)

Tesla (7)

Tesla Semi được trang bị hệ thống tự lái Autopilot đã nâng cấp. Do đó nó có tính năng an toàn gồm hệ thống hỗ trợ giữ làn đường tự động và hỗ trợ tự động phanh khẩn cấp.

Tesla (8)

Tesla (9)

Tesla (10)

Mặc dù đây mới chỉ là sản phẩm đầu tiên của Tesla ở dòng xe tải, chiếc Tesla Semi được đánh giá là đáng tin cậy. Trên thực tế, hãng xe đảm bảo nó sẽ không bị hỏng trong một triệu dặm đầu tiên. Chủ sở hữu cũng sẽ được cung cấp một bộ sạc Megachargers cực kỳ mạnh mẽ. Bộ sạc này chỉ cần sạc trong 30 phút để giúp chiếc xe có thể chạy thêm 400 dặm (643km) nữa.

 

Bài viết mới nhất

Atletico từ chối yêu cầu Man Utd về Greenwood

Trong những tháng gần đây, Atletico Madrid muốn chiêu mộ cầu thủ chạy cánh Mason Greenwood của Manchester United, người đang có thời gian...

Mùa này, nhà có 1 giàn hoa Sử Quân Tử nhìn thôi đã mê mẩn, nghe kể sự tích lại càng mê

Sử Quân Tử với vẻ đẹp của hoa thơm dịu nhẹ, cây không chỉ làm cho môi trường trở nên dễ chịu mà còn...

“Varane có thể rời M.U và sẽ không nhiều người phản đối”

Cầu thủ người Pháp gia nhập Quỷ đỏ từ Real Madrid vào mùa hè năm 2021 và chỉ ra sân 93 lần vì thường...

Người đàn ông nhiều vợ nhất Việt Nam: 7 bà vợ, 21 người con gây xôn xao Hà Giang

Danh tính người đàn ông nhiều vợ nhất Việt Nam với 7 người phụ nữ và 21 đứa con trở thành tâm điểm của sự chú ý tại Hà Giang.

Arsenal trình làng cầu thủ 14 tuổi cho đội một

Mikel Arteta đã cho gọi cầu thủ tuổi teen Max Dowman đến tập luyện cùng đội một Arsenal trước trận đấu gặp Bournemouth tối...