Hãng độ xe danh tiếng Thụy Sĩ Rinspeed hứa hẹn sẽ khuấy đảo Triển lãm Geneva lần thứ 86 sẽ diễn ta từ ngày 3-13/3/2016 với sản phẩm độc đáo ấn tượng: xe tự lái Rinspeed Etos BMW i8. Đây là chiếc concept kết hợp hai chủ đề hứa hẹn là công nghệ tự lái và không người lái từ nguyên mẫu BMW i8.
Phong cách không phải luôn luôn là đặc điểm chính của những chiếc xe Rinspeed, nhưng nó lại là một sự đáng chú ý của Etos, điều mà khác xa so với chiếc i8. Bên ngoài những phiên bản cải tiến đầy thẩm mỹ bao gồm 2 đầu trước và sau, vành Borbet GTX 20 inch, Rinspeed cũng sử dụng gốm sứ và hợp kim kim loại vào việc xây dựng và bổ sung thêm hiệu ứng 3D vào phía trước.
Chiếc Etos tập trung vào một hệ thống tự lái tiên tiến kết hợp 8 máy ảnh HD bên ngoài, hệ thống định vị GPS chính xác cao với hình ảnh 3D về những tòa nhà, cây cối, trạm xe buýt hay những thứ đáng chú ý khác xung quanh. Một hệ thống theo dõi bên trong giám sát mắt của người lái xe để ghi lại những gì tài xế không nhìn thấy, cung cấp những cảnh báo giúp tăng cường thị giác tự nhiên. Những chiếc gương điện một mặt cũng là một phần của hệ thống này, chỉ cho hình ảnh khi người lái xe nhìn vào chúng.
Với Etos, Rinspeed tiếp tục cải tiến phía trong khoang lái tự động, bắt đầu với XchangE 2014 và tiếp tục với Budii vào năm ngoái. Mỗi chiếc concept trước đó đều có phong cách tay lái riêng biệt có thể điều chỉnh được để thích ứng giữa chế độ người lái thực và không người lái. Etos hoàn tất với tay lái có thể gấp lại và xếp gọn gàng vào bảng điều khiển khi lựa chọn chế độ lái tự động. Bằng cách này, người lái xe thậm chí không phải bị nhắc nhở về những công việc tẻ nhạt khi lái xe kéo dài từ tổ tiên của mình.
Etos tự hào có một hệ thống thông tin tiên tiến với những màn hình rộng HD 21,5 inch. Harman giúp phát triển bộ não của hệ thống, một công cụ thông tin với khả năng kết nối, giải trí và các tính năng an toàn khác. Hệ thống dự đoán có thể học, thích nghi với hành vi của người lái xe và đưa ra những nhắc nhở, cập nhật về định tuyến, tiếp nhiên liệu, các thiết bị và các cài đặt. Do vậy, người lái xe không phải giữ tay lái nhưng cũng không được dành quá nhiều thời gian vào việc chạy phần cứng bên trong xe. Khi anh ta làm vậy, nó có thể được thực hiện bằng giọng nói, cử chỉ, cảm ứng hay điều khiển vật lý.
Một đặc điểm thú vị khác của khoang lái là chiếc đồng hồ đầy phong cách Carl F. Butcherer Patrevi Traveltec, đi kèm bên trong một chiếc vỏ xoay giúp tự động lên dây cót. Cái vỏ cong đó cũng xoay để chỉnh webcam hướng về phía người lái xe hoặc hành khách khi thực hiện cuộc gọi video.
Tất cả các tính năng được kết nối của Etos tất nhiên đều phụ thuộc vào kết nối ổn định để nhận và truyền dữ liệu. Chiếc Etos sử dụng cả kết nối điện thoại thông minh và một tập hợp ăng-ten phẳng Vites được gắn vào mui xe. Hệ thống thông tin kết hợp dữ liệu về việc nhận và gửi hình mạng để giữ kết nối được mượt mà nhất có thể hay thông báo về sự gián đoạn sắp tới.
Trong khi công nghệ lái tự động là một điểm nhấn rõ ràng của những chiếc Etos, tính năng đảm bảo ít tiếng ồn nhất của CES – theo nghĩa đen và nghĩa bóng – đi kèm DJI không người lái đóng vai trò như một trợ lý cá nhân và một nhiếp ảnh gia.
Nếu như một chiếc hybrid lái tự động không có đủ công nghệ bên ngoài, chiếc drone landing pad sẽ cung cấp thêm. Được làm từ Gorilla Glass, chiếc landing pad bao gồm 12.000 đèn LED riêng biệt được thiết kế để biến nó thành bảng tin nhắn điện tử.