2016-12-25 17:07:37
[]
[]
https://xevathethao.vn/app/uploads/2016/12/mesut-oezil-ngoi-sao-cua-nhung-cam-xuc-doi-lap-170558.jpg
Array

Mesut Oezil: Ngôi sao của những cảm xúc đối lập

630198340

 Oezil mất tích khó hiểu trong nhiều trận đấu. Ảnh: Sportskeeda

Tài năng và đẳng cấp của Oezil là điều không thể phủ nhận. Tiền vệ người Đức là một trong số những ngôi sao sáng nhất của làng túc cầu thế giới ở khu vực trung tuyến trong nhiều năm qua. Đó cũng là lý do gây bất ngờ cho rất nhiều người khi Real Madrid sẵn sàng để anh sang thi đấu tại giải Ngoại hạng.

Tuy nhiên, sự thực là không phải lúc nào Oezil cũng biết cách tỏa sáng, đặc biệt là trong các trận cầu lớn trong khoảng thời gian gần đây. Trái ngược với những màn trình diễn đẳng cấp thế giới mà không phải ở đâu người ta cũng có thể tìm thấy, khi Arsenal cần Oezil với phong độ cao nhất, anh lại khiến tất cả ‘sững sỡ’ với màn ‘mất tích’ khó hiểu của mình.

Gần đây nhất, trong chuyến làm khách trên sân Etihad của Manchester City ở vòng 17 giải Ngoại hạng, màn trình diễn vô cùng tệ hại của Oezil là một trong số ít những lý do quan trọng nhất khiến Pháo thủ nhận thất bại 1-2 và tay trắng về nhà cùng vị trí thứ 4 quen thuộc trên bảng xếp hạng. Cựu ngôi sao Real Madrid đối diện với những chỉ trích thậm tệ từ cả giới chuyên môn lẫn cổ động viên nhà. Nhiều lý do đã được đưa ra, trong khi nhà báo Barney Ronay của tờ Guardian khẳng định đây là khoảng thời gian lặp lại mỗi năm mà Oezil khiến giới chuyên gia phải ‘đau đầu’, nhiều nguồn tin trên thế giới lại cho rằng Oezil đang ‘phật lòng’ khi không được ban lãnh đạo Pháo thủ tăng lương.

624351858

 

Tuy nhiên, hãy tạm gác vấn đề về tài chính và nhìn vào những gì thực sự đã xảy ra. Bóng đá thế giới trong nhiều năm qua đã phát triển với thứ bóng đá lấy kiểm soát bóng làm trọng tâm và vì thế mà vai trò của một tiền vệ đã và đang trở nên vô cùng quan trọng trong cách vận hành lối chơi của nhiều đội bóng lớn. Trong hoàn cảnh đó, vai trò của Oezil ở vị trí một tiền vệ kiến tạo thật sự đáng chú ý khi mà anh là chiếc chìa khóa quan trọng giúp đoàn quân của Arsene Wenger phá vỡ những hàng phòng ngự kỷ luật và chặt chẽ, đồng thời biến chiến thuật của đối phương trở nên thừa thãi.

Thực chất trong các màn ‘mất tích’ gần đây của Oezil, thống kê vẫn chỉ ra rằng anh là người hoạt động năng nổ nhất trên sân, vượt qua bất cứ đồng đội nào. Tuy nhiên, có lẽ khả năng đọc vị một trận đấu phòng ngự chưa thực sự tốt đã khiến Oezil không thể trở thành cầu thủ của những trận cầu lớn. Dẫu vậy, đừng quên rằng tiền vệ 27 tuổi đã từng xuất sắc thế nào trong chiến thắng 3-0 của Arsenal trước Chelsea hồi đầu mùa. Vì vậy, nếu có một giải thưởng cá nhân dành cho cầu thủ biết cách đưa người hâm mộ qua những cảm xúc đối lập hoàn toàn, đó phải là giải thưởng giành cho Mesut Oezil.

Bài viết mới nhất

2 thứ đáng quý trên đời, nếu bạn hoang phí thì cuối đời ân hận

Điều khác biệt lớn nhất giữa người khôn và kẻ ngốc chính là biết trân quý sức khỏe của chính mình, tận hưởng hạnh...

Tổ Tiên dặn dò: Những người có hai đặc điểm này nên càng ít tiếp xúc càng tốt, họ rất dễ gặp xui xẻo

Người xưa khuyên con cháu không nên kết giao với những người tự cho mình là đúng.Tự cho mình là đúng Người có tính cách...

Tổ Tiên dặn dò: Những người có hai đặc điểm này nên càng ít tiếp xúc càng tốt, họ rất dễ gặp xui xẻo

Người xưa khuyên con cháu không nên kết giao với những người tự cho mình là đúng.Tự cho mình là đúng Người có tính cách...

Mua chân giò trước hay chân giò sau ngon hơn? Sự thật 90 % không biết câu trả lời

Chân giò lợn là một trong những bộ phận được nhiều người ưa thích và chọn mua. Tuy nhiên, chân giò trước hay chân...

Ngành học lương cao, việc ổn định mà ít người biết, giúp bạn dễ dàng kiếm 80 triệu/tháng

Bạn có bao giờ mơ ước về một công việc ổn định, mức lương hấp dẫn mà lại không phải cạnh tranh quá nhiều...