2018-11-10 15:27:13
{"xe":"Xe"}
{"eicma":"EICMA","moto":"moto"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE4LzExL3RvcC0xMC1tb3RvLWVpY21hLmpwZw==.webp

Chiêm ngưỡng 10 mẫu môtô nổi bật xuất hiện tại EICMA 2018

Triển lãm EICMA năm nay chính thức vén màn hàng loạt mẫu môtô mới cùng việc nâng cấp thay đổi của các thế hệ cũ. Đặc biệt, một số hãng còn tung ra các bản Concept sử dụng động cơ điện với thiết kế ấn tượng tạo nên sự chú ý lớn từ cộng đồng yêu xe trên toàn thế giới.

1. Ducati Panigale V4 R 2019

Siêu phẩm nhà Ducati ra mắt với những thông sô vô cùng ấn tượng so với những phiên bản khác. Trong đó, Panigale V4 R sở hữu động cơ 998 cc với 4 pistion, làm mát bằng nước. So với Panigale V4 và V4 Speciale, V4 R tuy có dung tích xi lanh dù nhỏ hơn nhưng lại có công suất cực đại lên đến 214 mã lực (khi kèm hệ thống ống xả full systems Akrapovic sẽ lên đến 234 mã lực) tại vòng tua 16.500 vòng/phút (mạnh hơn V4 S tới 20 mã lực). Để đạt được công sức này xe sử dụng khối động cơ Desmosedici Stradale R với sự thay đổi nhiều các chi tiết bên trong như: 4 quả piston bằng hợp kim độ bền cao, trục khuỷu và họng ga lớn,.. cùng với khối lượng xe chỉ ở mức 165kg.

Ducati Panigale V4 R 2019

Trang bị trên xe cũng khá khủng với hàng lạt đồ chơi hàng hiệu và công nghệ tiên tiến như hệ thống phuộc Ohlins FRGT 3 chế độ tùy chỉnh, mâm Marchesini siêu nhẹ, phanh Brembo, bộ lốp Pirelli Supercorsa SP, hệ thống chống trượt Ducati Slide Control, hệ thống ABS Bosche,.. Xe vẫn thừa hưởng DNA thiết kế của dòng V4 nhưng được trang bị thêm cánh giá khí động học hai bên, đây là điểm nhấn giúp xe trở nên khác biệt so với những người anh em khác. Panigale V4 R là bản thương mại của mẫu xe đua tại giải đua WSBK , giá dự kiến sẽ là 45.600 USD.

2. Royal KX Concept

Thương hiệu mô tô Ấn Độ Royal Enfield vừa gây bất ngờ cho mọi người khi trưng bày chiếc xe ý tưởng KX Concept tại triển lãm EICMA18 năm nay. Royal Enfield KX Concept có thiết kế cực kỳ hầm hố, pha lẫn nét hiện đại của tương lai. Nó hoàn toàn khác với những chiếc Royal Enfield thường bị cho là nhàm chán và mang kiểu dáng của thế kỷ trước. Chiếc KX Concept được Royal Enfiled hoàn thiện trong 6 tháng và lấy ý tưởng từ mẫu mô tô KX 1140 V-twin ra đời vào thập niên 1930. KX Concept mang phong cách bobber với ghi-đông kéo về sau gần với người lái và bánh trước to bản. Đi cùng là kiểu thiết kế bình xăng dài và yên xe đơn của các dòng xe cổ điển. Gắp sau là loại gắp đơn kiểu chữ V nằm bên trái thân xe đi cùng treo sau là kiểu mono-shock.


Royal KX Concept

Dù chưa nói rõ về động cơ, nhưng con số 838 trên thân máy có thể chính là dung tích của 2 xi-lanh. Khối động cơ của KX Concept vừa làm mát bằng gió, vừa làm mát bằng dung dịch. Chiếc KX Concept có mâm xe đúc trước/sau kích thước to đến 19″ và sơn màu xanh đồng điệu với bình xăng. Các trang bị hi-tech trên chiếc mô tô có thể kể đến như cụm đèn trước dùng hoàn toàn công nghệ LED, đồng hồ tốc độ kỹ thuật số, hệ thống kết nối với điện thoại qua Bluetooth. Ngoài ra, KX Concept sở hữu phanh cụm phanh đĩa đôi ở trước, đĩa đơn ở sau và cùm phanh là của Brembo. Chi tiết về khả năng xe được thương mại hóa và các thông số khác chưa được Royal Enfiled tiết lộ.

3. BMW S1000RR

Cuối cùng sau bao thông tin rò rỉ, BMW cũng chính thức trình làng mẫu ‘Cá mâp’ S1000RR thế hệ mới tại triển lãm đang diễn ra taị Milan, Ý. S1000RR được xem là cuộc ‘Cách mạng’ về thiết kế khi thay đổi hoàn toàn bộ quay hai bên cùng dàn nhựa phía sau. Nổi bật ngoại hình của mẫu xe SportBike này chính là phần đầu xe không còn ngôn ngữ ‘mắt lé’ mà chuyển sang thiết kế hai bên đối xứng, bỏ đi đặc trưng vốn có ở dòng xe này. Những thay đổi khác trong thiết kế có thể kể đến như hốc gió trung tâm mở rộng hơn, kính chắn gió cao hơn, đồng hồ hiển thị dạng LCD hoàn toàn.

BMW S1000RR

Xe sở hữu khối động cơ DOHC 1.000cc kết hợp công nghệ van biến thiên ShiftCam cho công suất 207 mã lực (cao hơn 8 mã lực so với thế hệ trước). Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo DTC, hệ thống phanh ABS Pro, hệ thống treo kiếm soát điện tử,.. Có thể trong tương lai BMW Mottorad sẽ sớm đưa mẫu xe S1000RR này về Việt Nam nhằm thay thế phiên cũ của dòng xe này.

4. Kymco SuperNEX

Mẫu Supermotor trang bị động cơ điện được hãng xe Đài Loan mang tới triển lãm EICMA gây sự chú ý với báo giới cũng như cộng đồng người yêu xe trên toàn thế giới. Xe mang dáng dấp thiết kế đăc trưng với cụm đèn pha LED đối xứng mang hơi hướng hiện đại, cụm đèn hậu LED dạng pha lê đẹp mắt và ấn tượng. Kymco vẫn chưa công bố thông số kỹ thuật của khối động cơ điện, nhưng được biết, SuperNEX có khả năng tăng tốc đến kinh ngạc, chỉ tốn 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, đạt tốc độ 200 km/h chỉ 7,5 giây và lên đến 250km/h chỉ 10,9 giây.

Kymco_SuperNEX

Chi tiết ấn tượng nhất trên SuperNEX khiến xe khác biệt so với các mẫu mô tô điện là khả năng sang số như các mẫu mô tô trang bị động cơ đốt trong cùng hệ thống sang số hai chiều không cần bóp côn và hệ thống giả lập âm thanh động cơ Active Acoustic Motor chắc hẳn sẽ mang lại cảm giác phấn khích như một chiếc môtô thứ thiệt.

5. Harley-Davision LiveWire 2019

Không chỉ Kymco, ngay cả Harley-Davision cũng quan tâm đến mảng xe điện, khi hãng xe Mỹ này chính thức vén màn mẫu LiveWire tại sự kiện môtô đang diễn ra trên đất Ý. Xe vẫn giữ vững ngôn ngữ thiết kế như những mẫu xe môtô của hãng xe danh tiếng Mỹ với những đường nét cơ bắp, hầm hố. Xe sử dụng động cơ điện pin lithium-ion RESS với phân khối khác nhau tùy thị trường. Những trang bị đáng giá trên xe như phuộc trước USD và phuộc sau của Showa, phanh đĩa đơn trước đường kính 300mm kết hợp hê thống phanh ABS, lốp Michellin,…

harley_davidson_livewire

Ngoài ra, LiveWire có tổng cộng đến 7 chế độ lái tùy chọn. Trong đó 4 chế độ lái mặc định của nhà sản xuất, 3 chế độ còn lại do khách hàng tùy chỉnh phù hợp với cách lái của mình. Các chế độ lái sẽ được hưởng thị trên màn hình LCD TFT lớn của xe.

6. Honda CB650R 2019

Tâm điểm của EICMA năm nay chính là gian hàng Honda, hãng xe Nhật Bản đem đến tân binh CB650R 2019, thành viên mới nhất trong gia đình Neo Sport Café (bao gồm 3 mẫu trình làng trước đó là CBy 1000R, CB300R CB125R). CB650R 2019 hướng tới khách hàng trẻ trung với thiết kế khá tương đồng với những người anh em của mình. Xe sở hữu khối động cơ sản sinh công suất tối đa là 94 mã lực,với bộ ly hợp hai chiều giúp việc lên xuống số êm ái và dễ dàng hơn. Công nghệ kiếm soát lực xoắn (HSTC) giúp xe duy trì khả năng bám đường cho lốp sau.

CB650R

Ngoài ra, những trang bị nổi bật được trên xe có thể kể đến như phuộc giảm xóc USD hiệu Showa , phanh 4 piston , hệ thống phanh đĩa đôi phía trước cùng hệ thống ABS. Xe dự kiến có thể được mang về và phân phối chính hãng tại Việt Nam trong thời gian tới.

7. Honda CBR650R 2019

CBR650R là cái tên đình đám tiếp theo được vén màn tại EICMA 2018 bên cạnh người anh em CB650R. Mẫu xe này ra đời nhằm thay thế CBR650F trước đó và lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu xe CBR1000RR FireBlade. So với thế hệ tiền nhiệm, CBR650R có vị trí ngồi thuần thể thao hơn khi trang bị tay lái thấp hơn, phân gác chân người lái cũng được đẩy về phía sau 3mm và cao hơn 6mm.

CBR650R

Xe được trang bị động cơ DOHC 649cc cho công suất cực đại cao hơn cũng như tinh chỉnh thông số momen xoắn giúp xe vận hành mạnh mẽ hơn. Những trang bị khác trên xe cũng tương đồng so với CB650R. Ngoài CBR650R, hãng Honda cũng giới thiệu bộ ba CB500F, CBR500R, CB500X với nhiều nâng cấp về thiết kế cũng như ‘nội lực’ so với thế hệ cũ. Cũng như CB650R, CBR650R cùng bộ ba phân khúc 500cc cũng được dự đoán sẽ về Việt Nam trong thời gian tới.

8. Kawasaki Z400

Kawasaki Z400 chính là thế hệ nối tiếp Z300 được lòng các tay chơi ở Việt Nam cũng chính thức ra mắt tại EICMA năm nay. Kawasaki Z400 2019 với ngoại hình hoàn toàn mới đẹp hơn, mạnh mẽ hơn Z300. Z400 2019 dùng chung khối động cơ 2 xilanh của Ninja 400. Như vậy, tương tự Ninja 300 đã được thay thế bằng Ninja 400, Z300 cũng chính thức bị khai tử và thay thế bằng Z400.

Kawasaki-Z400

Mẫu Naked Bike 400cc thừa hưởng thiết kế Sugomi từ đàn anh Z900 nhưng có cụm đèn pha đặc trưng cho bản thân mình. Ưu điểm đáng kể nữa là cụm đồng hồ hoàn toàn mới khá giống ông anh Z900, hiển thị vòng tua dạng công tơ mét kết hợp màn hình điện tử hiện đại. Xe được trang bị đĩa trước đường kính 410mm, kết hợp ABS trước sau và kèm với heo phanh hàng hiệu của Nissin. Dự kiến xe cũng sẽ nhanh chóng có mặt tại thì trường Việt Nam nhằm thay thế cho mẫu Z300.

9. Kawasaki Versys 1000 2019

Kawasaki Versys 1000 2019 có thiết kế đầu đèn pha khá giống với mẫu sport-bike vừa được ra mắt cách đây chưa lâu là Kawasaki Ninja ZX-6R 2019, thiết kế đầu xe hoàn toàn mới và trang bị thêm hệ thống đèn 2 bên dạng cánh chim giúp tăng độ sáng mà không cần đến đèn trợ sáng. Đây cũng là ưu điểm đáng kể của Versys 1000 phiên bản mới. Xe trang bị kính chắn gió cao cùng với bộ bảo vệ tay thắng là phụ kiện có sẵn.

Kawasaki Versys 1000

Versys 1000 2019 được trang bị động cơ hoàn toàn mới, động cơ DOHC, 4 xilanh thẳng hàng, dung tích 1.043cc. Động cơ cho sức mạnh vượt trội so với phiên bản cũ với công suất tối đa lên đến 120 mã lực cùng mô-men xoắn đạt 102Nm. Xe có 4 chế độ lái (Deportivo, Road, Rain và Manual) đi kèm hệ thống treo thông minh với tên gọi KECS. Ngoài ra, Versys thế hệ mới còn có hệ thống đèn pha tự động điều chỉnh khi vào cua, hệ thống kết nối điện thoại qua Bluetooth thông minh… Xe dự kiến sẽ sớm đưa về bán chính hãng tại Việt Nam trong thời gian sắp tới.

10. Bộ đôi Ducati Hypermotard 950 và 950SP

Nhằm thỏa mãn các tay chơi yêu thích một chiếc xe vừa có khả năng địa hình vừa có khả năng đi phố, hãng xe trứ danh nước Ý đã ra mắt bộ đôi Supermotor Hypermotard 950 hoàn toàn mới. Xe vẫn áp dụng ngôn ngữ thiết kế Motard đặc trưng của Ducati nhưng có sự thay đổi khi phần đèn thiết kế ‘sắc’ hơn cùng với mỏ dè vuốt nhọn khiến chiếc xe ‘dữ dằn’ khi nhìn ở nhiều góc độ khác nhau. Bên canh đó, Hypermotard 950 có thiết kế ghi đông hoàn toàn mới được mở rộng hơn kết hợp cùng chiều cao yên xe 870 mm cho người lái cảm giác ngồi vô cùng thoải mái. Yên xe được thiết kế bằng phẳng đúng chất Motard tạo nên diện mạo không thể xen lẫn với bất cứ mẫu xe nào trên thế giới. Hệ thống đèn trên xe là đèn full LED, đèn định vị ban ngày được tích hợp sẵn trên đầu đèn pha. Xinhan trước được tích hợp sẵn trên bộ bảo vệ tay lái.

Hypermotard 950,950SP

Hypermotard 950 đi kèm một loạt trang bị hàng khủng bởi các thương hiệu danh tiếng như Bosch, Brembo. Điểm khác biệt giữa hai phiên bản là bản SP được trang bị phuộc trước sau của Ohlins và mâm Marchesini cùng với chiều cao yên hơn 2cm so với bản tiêu chuẩn. Xe được trang bị khối động cơ Testastretta 11 °, L-Twin dung tích 937cc, cho công suất tối đa 114 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 96 Nm tại 7.250 vòng/phút.

Đình Phúc

Bài viết mới nhất

Trước nhà trồng 1 cây ăn quả này, sung túc, đủ đầy, may mắn và tài lộc vào đầy nhà

Cây này trong phong thủy tượng trưng cho sự sung túc, đủ đầy. Nếu trồng cây loại cây này ở đúng vị trí sẽ...

Sang tháng 5 dương: 3 con giáp “bàn tay vàng trong làng may mắn”, hưởng lộc trời cho, giàu có nhất vùng

Sang tháng 5 dương sẽ là khoảng thời gian đáng mong đợi đối với những người sinh năm Dậu.Tuổi Dậu Những người tuổi Dậu rất...

5 giai đoạn khó khăn nhất trong hôn nhân, vợ chồng vượt qua được sẽ hạnh phúc trọn đời

Sớm hay muộn, mỗi cặp vợ chồng đều phải trải qua những giai đoạn khủng hoảng, mâu thuẫn căng thẳng.Một năm sau ngày cưới:...

Thương vụ hoàn hảo của Man Utd

Động thái hợp lý Thời điểm TTCN mùa Hè chính thức mở cửa đang đến gần, vì vậy, hầu hết các đội bóng cũng đã...

Rõ ‘quân bài trong tay áo’ của U23 Việt Nam

Cái tên được nhắc đến chính là Bùi Vĩ Hào, chân sút được mệnh danh là 'siêu dự bị' của U23 Việt Nam khi...