Porsche mới đây cho biết hãng xe đã thực sự cảm thấy sốc khi phiên bản plug-in hybrid của chiếc Panamera thu hút tới 60% khách hàng kể từ khi ra mắt thị trường vào tháng 6 năm ngoái.
Hiện tại thương hiệu xe Đức đang tung ra các phiên bản plug-in hybrid của chiếc Panamera tại Mỹ và Trung Quốc, những nơi được định vị sẽ là thị trường lớn nhất của dòng sản phẩm này.
Nói chuyện với trang Bloomberg, ông Gernot Doellner, trưởng bộ phận sản xuất Panamera cho biết : “Nhu cầu khách hàng cho phiên bản plug-in hybrid cao hơn rất nhiều so với con số 10 hoặc 15% mà chúng tôi dự kiến. Một trong những lý do chính về việc nhu cầu mua Panamera ở châu Âu không giống như kỳ vọng là do các sắc thuế và điều đó làm tăng đột biến lượng khách hàng mua phiên bản xe lai, với mức tăng 90% ở Bỉ và 70% ở Pháp. Ngay tại thị trường quê nhà ở Đức, có 25% số xe Panamera bán ra là phiên bản plug-in hybrid”.
Khi các hãng xe đổ nhiều tiền đầu tư vào điện khí hóa và các công nghệ mới để đáp ứng những quy định ngày càng nghiêm ngặt hơn về phát thải, Porsche cho biết dòng sản phẩm plug-in hybrid của hãng có được sự quan tâm hơn từ phía khách hàng, mặc dù Porsche nổi tiếng với những chiếc xe thể thao thuần túy chạy động cơ đốt trong.
Porsche tung ra thị trường mẫu xe Panamera với hai phiên bản plug-in hybrid, bản 4 E-Hybrid và bản Turbo S E-Hybrid, trong đó bản 4 E-Hybrid là bản rẻ hơn, cho phép chiếc xe chạy được 50km ở chế độ chạy điện hoàn toàn và với hệ truyền động lai có công suất 462 mã lực.