Hôm nay (15/9/2023), Yamaha Motor Việt Nam chính thức giới thiệu Yamaha Exciter 155 VVA – ABS hoàn toàn mới với thông điệp “Salute the new King” – “Chào đón vị vua mới”. Với phiên bản hoàn toàn mới, mẫu xe côn tay được cải tiến ấn tượng về thiết kế và trang bị thêm hệ thống chống bó cứng phanh ABS tăng tính an toàn. Từ ngoại hình đến động cơ uy lực đều được thiết lập toàn diện, Exciter 155 VVA – ABS càng củng cố được vị thế ngôi vương trong phân khúc xe côn tay thể thao cỡ nhỏ.

Sau gần 3 năm bước sang thế hệ mới, Yamaha Exciter 155 vừa được hãng xe Nhật Bản nâng cấp nhằm tăng sức hút cũng như tăng lực cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc xe côn tay thể thao như Honda Winner X…

Lần này, Yamaha Exciter 155 có tên gọi đầy đủ Yamaha Exciter 155 VVA ABS với 4 phiên bản, gồm: Tiêu chuẩn, Cao cấp, bản ABS và bản giới hạn. Ngay từ tên gọi đã phần nào cho thấy những thay đổi về trang bị, tính năng an toàn trên Yamaha Exciter 155 VVA ABS trong khi kiểu dáng thiết kế, động cơ trên mẫu xe này không có nhiều thay đổi.

Theo đại diện Yamaha Việt Nam, bên cạnh nhóm khách hàng truyền thống, bản nâng cấp của mẫu xe này còn hướng đến nhóm khách hàng GenZ sở hữu phong cách năng động, cá tính đam mê hoạt động giải trí, du lịch và sử dụng xe máy đi lại hàng ngày. Đây cũng là một trong những lý do Yamaha Việt Nam chọn mặt gửi vàng cho các đại sứ thương hiệu như ca sĩ MONO: chàng ca sĩ GenZ – tân binh khủng long của làng giải trí Việt với những thành tựu ấn tượng ở cả 2 mảng âm nhạc và thời trang. Với tuyên ngôn RULE THE STYLE, MONO sẽ là gương mặt đại diện hoàn hảo cho sự mới mẻ trong thiết kế của Exciter 155 VVA – ABS.

Cầu thủ Nguyễn Tiến Linh: gương mặt quen thuộc trên hàng công của đội tuyển. Với tài năng và sự bền bỉ, anh luôn là một trong những yếu tố nổi bật trên sân cỏ trong màu cờ sắc áo Việt Nam. Nắm giữ tuyên ngôn RULE THE FIELD, Nguyễn Tiến Linh sẽ đại diện cho DNA thể thao tồn tại bền vững của Exciter.

Tay đua vô địch MotoGP Fabio Quartararo: cơn lốc trên đường đua chuyên nghiệp, người sở hữu sức trẻ và khả năng cầm lái tuyệt vời. Đúng như tuyên ngôn RULE THE RACE, Fabio sẽ đại diện cho mục tiêu mang đến một phiên bản Exciter vượt trội để người lái thật sự cảm thấy phấn khích khi làm chủ hoàn toàn khả năng tăng tốc đỉnh cao.

Bên cạnh việc giữ lại kiểu dáng thiết kế thể thao, hầm hố từ khi bước sang thế hệ mới vốn được lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua thể thao Yamaha Exciter 155 VVA ABS được điều chỉnh một số chi tiết thiết kế như mặt nạ trước thiết kế mới hình con cú, yếm xe phía trước được vuốt nhọn. Yên xe liền khối, bọc da và vuốt cao về phía sau tạo tư thế ngồi thoải mái cho cả người lái và hành khách. Trong khi đó, phần đuôi xe Exciter 155 VVA mới cũng được thiết kế mới. Đèn hậu vuốt gọn trông như R1.

Đáng chú ý, Yamaha Exciter 155 VVA ABS trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 piston kết hợp đĩa phanh lớn hơn phiên bản cũ. Đây được xem là điểm cải tiến đáng giá giúp xe côn tay này cạnh tranh với Honda Winner X vốn đã được trang bị phanh ABS từ những năm trước.

Xe vẫn dùng động cơ xăng dung tích 155,1cc, 4 kỳ, làm mát bằng chất lỏng cho Yamaha Exciter VVA mới. Động cơ này sản sinh công suất 17,7 mã lực, mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm, kết hợp với hộp số côn tay 6 cấp. Theo Yamaha Việt Nam động cơ này đã được tinh chỉnh lại.


Yamaha Exciter 155 VVA ABS tung ra thị trường Việt Nam 4 phiên bản đi kèm mức giá 48 – 55 triệu đồng. Mẫu xe này sản xuất tại Việt Nam và lô xe Yamaha Exciter 155 VVA ABS giao đến tay khách hàng từ ngày 20.9.2023.