Công ty Yamaha Motor Việt Nam chính thức giới thiệu Yamaha Exciter 155 VVA hoàn toàn mới với thông điệp “Ride the next level” – Chinh phục đẳng cấp mới. Đây là mẫu xe thể thao được phát triển như một chiếc “tiểu YZF-R1”, lần đầu tiên được giới thiệu tại thị trường Đông Nam Á và Việt Nam là nước đầu tiên ra mắt sản phẩm. Exciter 155 VVA được thiết kế để mở ra một phân khúc mới: xe côn tay thể thao cỡ nhỏ phong cách xe sport.
Trong 15 năm định hình và phát triển, với những nâng cấp và cải tiến đáng kể từ xe số lên xe côn tay, từ 135cc lên 150 cc, Exciter đã chinh phục được lượng lớn những khách hàng đam mê thể thao và tốc độ. Các phiên bản Exciter luôn đón đầu xu hướng và tạo nên tiếng vang lớn nhờ sức mạnh động cơ tiên tiến, thiết kế thể thao mạnh mẽ, ứng dụng tính năng hiện đại và công nghệ đột phá cho trải nghiệm lái đỉnh cao.
Năm 2020, với nỗ lực và mục tiêu mang đến một phiên bản Exciter vượt trội để người lái thật sự cảm thấy phấn khích khi làm chủ hoàn toàn khả năng tăng tốc đỉnh cao, mẫu xe thể thao Exciter 155 VVA hoàn toàn mới lần đầu tiên được giới thiệu. Với định hướng phát triển như một chiếc “Tiểu YZF-R1”, Exciter 155 VVA mới hội đủ các yếu tố để trở thành mẫu xe thể thao có kích thước nhỏ gọn, tối tân nhất đến từ Yamaha Motor. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên, tiên phong mở ra xu hướng phát triển mới trong phân khúc xe thể thao tại thị trường Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung.
Cụ thể, Tối nay 29/12, Yamaha chính thức giới thiệu phiên bản Exciter 155 VVA hoàn toàn mới với thông điệp “RIDE THE NEXT LEVEL” – CHINH PHỤC ĐẲNG CẤP MỚI. Mẫu xe côn tay này được Yamaha Việt Nam lắp ráp trong nước, gồm 2 phiên bản có giá bán từ 46,99 – 50,49 triệu đồng. Yamaha Exciter 155 VVA được hãng xe Nhật Bản thay đổi toàn diện từ thiết kế, công nghệ, khung sườn xe… cho đến động cơ, hộp số.
Phát triển từ định hướng R-DNA siêu xe thể thao YZF-R1, Exciter 155 VVA hoàn toàn mới được xem là “tiểu YZF-R1” với thiết kế thể thao xuất sắc và cảm giác lái mạnh mẽ vượt trội nhờ thừa hưởng nhiều công nghệ đỉnh cao từ mẫu siêu xe thể thao R1.
Kiểu dáng Yamaha Exciter 155 VVA thay đổi khá nhiều chi tiết, giúp diện mạo xe mạnh mẽ, thể thao và hầm hố hơn mẫu cũ. cụm đèn pha được thiết kế đèn chiếu gần và chiếu xa, đèn chiếu gần được trang bị trên tay lái còn đèn chiếu xa được lắp dưới mặt nạ. Đèn hậu được thiết kế vuốt gọn tương tự R1, chắn bùn sau cũng được thiết kế mới. Yên xe dạng 2 tầng mang lại cảm giác ngồi thoải mái hơn.
Mặt đồng hồ Full LCD hiển thị những chức năng rõ ràng, hệ thống khóa thông minh cũng được trang bị trên Exciter 155 VVA. Ngoài ra, xe còn có thêm 1 ổ cắm sạc 12V. Đặc biệt, Yamaha Exciter 155 VVA sở hữu bình xăng lớn hơn lên tới 5,4L, lớn hơn 1,2L so với phiên bản 150.
Yamaha Exciter 155 VVA cũng được trang bị công tắc ngắt động cơ như những chiếc xe phân phối lớn khác. Đi kèm với đó là nút đèn pha xin vượt. Cụm giảm xóc trước của Exciter 155 VVA đã được nâng cấp, hành trình phuộc tăng từ 90mm lên 100mm.
Hệ thống phanh trên Exciter 155 VVA vẫn là 2 phanh đĩa trước và sau. Trong đó phanh trước được trang bị 2 piston giúp lực phanh tăng lên 17%. Hệ thống ống xả được cải thiện với những sợi thủy tinh bên trong. Xe được trang bị xích kín có phớt và gioăng cao su ở giữa các mắt xích.
Thừa hưởng từ mẫu R1, Yamaha Exciter 155 VVA được tích hợp 4 công nghệ chính, đầu tiên đó là phủ carbon kim cương cho động cơ. Thứ 2 đó là số lỗ kim phun nhiên liệu, ở R1 có 12 lỗ kim phun nhiên liệu thì ở Exciter 155 VVA có 10 lỗ. Ngoài ra, Yamaha còn mở rộng góc phun nhiên liệu từ 15 độ lên 18 độ.
Việc tăng số lỗ phun nhiên liệu sẽ giúp nhiên liệu phun vào buồng đốt được tán nhỏ hơn, hiệu số đốt cháy được triệt để hơn và mạnh hơn. Từ đó Exciter 155 VVA có khả năng tăng tốc và vận hành vượt trội.
Công nghệ thứ 3 được áp dụng lên chiếc Exciter 155 VVA đó xe được trang bị nhiều bản đồ đánh lửa. Mẫu xe này được trang bị 4 bản đồ đánh lửa thay vì 1 bản đồ đánh lửa như Exciter 150.
Công nghệ thứ 4 đó là bộ ly hợp hỗ trợ chống trượt 2 chiều Assist & Slipper giúp tay côn nhẹ hơn và nhạy hơn. Ngoài ra, công nghệ này còn tránh được tình trạng khóa cứng bánh sau.
Về động cơ, Yamaha Exciter 155 VVA được trang bị khối động cơ SOHC 4 thì làm mát bằng dung dịch, cho công suất cực đại đạt 17,7 mã lực ở vòng tua 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại vòng tua 8.000 vòng/phút. Mạnh hơn 17% so với động cơ trên Exciter 150.
Hộp số được trang bị trên Yamaha Exciter 155 VVA đó là hộp số 6 cấp, mang lại khả năng vận hành mượt mà, tối ưu hóa hiệu suất sử dụng động cơ.
Ngoài ra để đáp ứng được khối động cơ 155cc, khung sườn của Exciter thế hệ mới được thiết kế lại hoàn toàn mới chắc chắn và cứng cáp hơn.
Với những trang bị về mặt hiệu suất, thiết kế và tính năng hoàn toàn mới, Exciter 155 VVA – mẫu xe thể thao có kích thước nhỏ gọn, tối tân nhất đến từ Yamaha Motor được kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm lái thực sự chinh phục đẳng cấp mới – dành cho những tay lái đam mê tốc độ.