Trong khuôn khổ triển lãm Geneva 2018, bên cạnh mẫu concept e-SIV mới thương hiệu xe Hàn Quốc SsangYong còn giới thiệu mẫu bán tải Musso được phát triển từ Rexton G4.
Musso là mẫu bán tải được SsangYong thiết kế dựa trên khung gầm của mẫu SUV danh tiếng Rexton G4 của hãng. Musso trong tiếng Hàn có nghĩa là con tê giác như sự gửi gắm sức mạnh của mẫu xe – một chiếc bán tải mang vẻ ngoài mạnh mẽ, cơ bắp và khả năng off-road ấn tượng.
Mẫu bán tải Hàn Quốc mang nhiều trang bị so với các mẫu xe trong cùng phân khúc. Xe sẽ được tung ra vào cuối năm nay tại thị trường châu Âu.
Ssangyong Musso thuộc phân khúc bán tải cỡ trung, cạnh tranh với Ford Ranger, Nissan Navara, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Honda Ridgeline hay Chevrolet Colorado.
Ssangyong Musso sử dụng chung khung gầm rời body-on-frame với Rexton, với vật liệu thép cường lực cao, gia tăng độ cứng và làm giảm trọng lượng. Mẫu xe bán tải Hàn Quốc có khối lượng hơn 1 tấn, và sức kéo lên tới 3,5 tấn. Khách hàng có thể tùy chọn mâm xe kích thước lên tới 20 inch.
Ssangyong Musso sử dụng động cơ dầu tăng áp e-XDi220, sản sinh công suất 178 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm. Hộp số tay 6 cấp là trang bị tiêu chuẩn hoặc tùy chọn hộp số tự động Aisin 6 cấp. Hệ dẫn động 4 bánh đi kèm 3 chế độ, gồm 1 cầu nhanh, 2 cầu nhanh và 2 cầu chậm.
Nội thất của Musso được nhiều trang báo xe uy tín đánh giá khá tốt so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Xe trong bị ghế ngồi bọc da Nappa. Màn hình giải trí cảm ứng 8 inch, kết nối Android Auto, Apple CarPlay, Bluetooth. Chức năng phát Wi-Fi. Vô-lăng 3 chấu tích hợp các nút chức năng. Bảng đồng hồ gồm 2 màn hình analog và 1 màn hình TFT đa thông tin ở chính giữa.
Trong hơn một thập kỷ qua, SsangYong đã rất cố gắng để trở thành một nhà sản xuất được chú ý trên thế giới. Sau nhiều khó khăn về tài chính và nhân lực hãng xe Hàn Quốc đã được mua lại bởi một công ty Ấn Độ có tên Mahindra vào năm 2010. Mặc dù vậy, tình hình doanh số của hãng xe này vẫn chưa khá lên khi năm 2017 tổng doanh số của hãng chỉ đạt 143.685 chiếc trên toàn cầu, giảm 8% so với năm 2016.
Musso và e-SIV được kì vọng sẽ là những mẫu xe mang tới doanh số tích cực hơn cho SsangYong.