Tổng cộng có ba chiếc siêu được nhà xe đến từ Thụy Điển đem tới trưng bày tại triển lãm Geneva lần này. Hai trong số đó là Regera, chiếc còn lại là một phiên bản đặc biệt của Agera RS. Tổng công suất cả ba chiếc siêu xe này lên tới con số 4360 mã lực.
Koenigsegg đã mang tới Triển lãm Geneva năm nay một cặp siêu xe Regera. Đây cũng chính là hai chiếc xe sản xuất đầu tiên của dòng siêu xe lai nhà Koenigsegg.
Chiếc Regera đầu tiên có ngoại thất màu đỏ táo Candy Apple kết hợp với màu sợi carbon nguyên bản chạy ở phần giữa xe từ mui đến đuôi và một sọc màu đỏ chia đôi phần mui xe.
Chiếc thứ hai được khoác lên ngoại thất màu xanh lục rất đẹp có tên là British Racing Green. Bên trong xe được hoàn thiện bằng da cao cấp màu nâu Saddle Brown trên hầu hết các chi tiết từ ghế, bảng táp-lô đến phần lót bên trong cửa xe. Bộ la-zăng được làm từ sợi carbon rỗng ở giữa theo kiểu Tressex, đi cùngloại lốp Michelin Pilot Sport 4S đặc biệt.
Được biết, cả hai chiếc Regera này đều trang bị các tính năng hiện đại nhất như ghế điều chỉnh điện tử 6 hướng, hệ thông tin giải trí Apple CarPlay, hai cổng sạc USB, hệ thống hỗ trợ đỗ xe Bird’s Eye và một hệ thống Autoskin độc đáo cho phép người lái mở bất cứ cửa nào hoặc kích hoạt hệ thống mở mui trước sau chỉ thông qua một nút bấm.
Trang bị hệ thống plug-in hybrid cải tiến, siêu xe Koenigsegg Regera sở hữu sức mạnh công suất 1.500 mã lực nhờ sự kết hợp của động cơ điện V8 dung tích 5.0 lít với 3 mô-tơ khác. Đại diện hãng Koenigsegg cho biết chiếc siêu xe lai đắt giá này chỉ mất 10,9 giây để tăng tốc từ 0 – 300 km/h, và sau đó đạt tới vận tốc 400 km/h trong vòng chưa đầy 20 giây. Đây quả là những con số kỷ lục khiến nhiều chiếc hypercar khác cũng phải “lắc đầu lè lưỡi” vì quá khủng khiếp.
Chiếc xe còn lại và cũng là tuyệt tác nhận được nhiều ánh mắt trầm trồ và sự chú ý nhất từ các phóng viên có mặt tại triển lãm Geneva, bản bespoke Agera RS Gryphon. Cái tên “Gryphon” được đặt theo một sinh vật huyền bí với thân và 2 chân sau giống sư tử trong khi đầu, cánh cũng như 2 chân trước của đại bàng.
Được làm theo đơn đặt hàng của một đại gia nổi danh trong giới chơi siêu xe là Manny Khoshbin, Gryphon được tạo ra dựa trên cơ sở Agera RS – phiên bản nhanh nhất, mạnh nhất của dòng Agera.
Gryphon nổi bật nhờ vào thân xe sợi carbon kết hợp cùng các chi tiết trang trí dát vàng 24K trên thân xe, khoang động cơ cũng như nội thất.
Đi sâu vào bên trong nội thất, chiếc xe cũng có các chi tiết dát vàng và thêu chỉ vàng nổi bật trên nền màu đen của chất liệu cao cấp Alcantara. Ngoài ra, các vật liệu như nhôm nhuộm đen và sợi carbon cũng được sử dụng một cách tinh tế, hài hòa. Hình ảnh điểu sư cũng được Koenigsegg thêu trên tựa đầu ghế ngồi.
Không giống như trên One: 1, chiếc Koenigsegg Agera RS Gryphon đặc biệt này sở hữu phần mui cứng có thể tháo rời và cất gọn trong mui xe. Theo hãng Koengisegg, Agera RS Gryphon “sẽ được giao cho chủ nhân với đầy đủ giấy tờ hợp lệ để có thể lưu thông trên đường phố Mỹ”. Hiện chưa rõ ông trùm bất động sản đã phải chi bao nhiêu triệu USD để tậu chiếc siêu xe độc nhất vô nhị.
Clip bộ 3 siêu phẩm mà hãng siêu xe Koenigsegg mang đến triển lãm Geneva 2017:
Tiểu Nhi