2016-11-29 09:34:27
{"xe":"Xe"}
{"longtail":"Longtail","mclaren-f1-gtr":"McLaren F1 GTR","mclaren-f1-gtr-longtail":"McLaren F1 GTR Longtail"}
https://media.xevathethao.vn/images/rs:fill:1000:600:0/g:ce:0:0/c:0:0/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE2LzExL21jbGFyZW4tZjEtZ3RyLWxvbmd0YWlsLWdvaS1uaG8taHV5ZW4tdGhvYWktZjEtZ3RyLTEtMS5qcGc.webp

McLaren F1 GTR Longtail – Gợi nhớ huyền thoại F1 GTR

Để tưởng nhớ mẫu xe đua F1 GTR đã làm rạng danh tên tuổi của McLaren, tạo tiền đề để thương hiệu xe Anh Quốc chiếm một chỗ đứng quan trọng giữa các tên tuổi lớn trong làng xe thế giới. Hãng McLaren đã khoe khéo một trong số 10 chiếc xe đua F1 GTR được sản xuất thuộc phiên bản Longtail.

Do có phần đuôi dài hơn bản gốc nên chiếc xe thường được biết tới với cái tên "Longtail".
Do có phần đuôi dài hơn bản gốc nên chiếc xe thường được biết tới với cái tên “Longtail”.

Dựa trên phiên bản F1 GTR đã ghi dấu ấn tượng tại giải đua Le Mans 24h năm  1995, Longtail đã áp dụng những cải tiến để nâng hiệu suất, tính khí động học của xe và cho ra đời chiếc F1 GTR phiên bản đuôi dài với số chassis 20R.

Do có phần đuôi dài hơn bản gốc nên nó thường được biết tới với cái tên “Longtail”. Cụ thể hơn, phần đầu và đuôi xe có thiết kế với kiểu dáng khí động học cùng cánh đuôi cỡ lớn phía sau.

Chỉ có 10 chiếc xe đua này được sản xuất, 1 trong số đó dùng khung gầm 19R và chuyển thành xe sử dụng trên đường phố,  9 chiếc còn lại sử dụng khung gầm 20R.
Chỉ có 10 chiếc xe đua này được sản xuất, 1 trong số đó dùng khung gầm 19R và chuyển thành xe sử dụng trên đường phố, 9 chiếc còn lại sử dụng khung gầm 20R.

Bộ mâm magie 5 cánh kép bằng magie của F1 GTR được thay bằng loại mâm nan. Vẫn giữ lại thiết kế cửa lật mở đặc trưng của F1. Tuy nhiên các cửa kính bên được thay bằng nhựa Plexiglass để giảm trọng lượng xe. So với McLaren F1 GTR, phiên bản Longtail nhẹ hơn 135 kg.

Cánh đuôi cỡ lớn phía sau đặc trưng của những chiếc xe đua được sơn 3 màu xanh - cam - đen phong cách Gulf.
Cánh đuôi cỡ lớn phía sau đặc trưng của những chiếc xe đua được sơn 3 màu xanh – cam – đen phong cách Gulf.

Chỉ có 10 chiếc xe đua này được sản xuất, 1 trong số đó dùng khung gầm 19R và chuyển thành xe sử dụng trên đường phố,  9 chiếc còn lại sử dụng khung gầm 20R được chuyển tới đội đua Gulf-Davidoff GTC Motorsport.

Dù chỉ có thành tích duy nhất là về nhì tại giải Le Mans 24h 1997, nhưng chiếc xe vẫn trở thành một trong những chiếc F1 được nhớ tới nhiều nhất, do có thân được sơn tem đấu xanh – cam – đen phong cách Gulf đã trở thành biểu tượng đi sâu vào tiềm thức những tín đồ trung thành của thương hiệu McLaren.

Vẫn giữ lại thiết kế cửa lật mở đặc trưng của F1. Tuy nhiên các cửa kính bên được thay bằng nhựa Plexiglass để giảm trọng lượng xe, giúp McLaren F1 GTR Longtail nhẹ hơn 135 kg.
Vẫn giữ lại thiết kế cửa lật mở đặc trưng của F1. Tuy nhiên các cửa kính bên được thay bằng nhựa Plexiglass để giảm trọng lượng xe, giúp McLaren F1 GTR Longtail nhẹ hơn 135 kg.

Dù sử dụng động cơ V12 6.0l nạp khí tự nhiên từ BMW như phiên bản gốc nhưng trên thực tế, công suất của xe đua F1 GTR Longtail yếu hơn, chỉ đạt ở mức 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm do bị giới hạn theo luật của giải GT1. Tuy nhiên nhờ có trọng lượng đạt 915 kg – nhẹ hơn 135 kg nên chiếc xe vẫn có tốc độ vũ bão.

Tất cả các tiện nghi trên F1 thường đã bị loại bỏ trên F1 GTR, khiến nội thất chỉ còn "trơ" lại dàn khung thép cùng một phần chassis carbon. Cần số và bảng điều khiển của xe được đặt ở phía bên phải của tay đua.
Tất cả các tiện nghi trên F1 thường đã bị loại bỏ trên F1 GTR, khiến nội thất chỉ còn “trơ” lại dàn khung thép cùng một phần chassis carbon. Cần số và bảng điều khiển của xe được đặt ở phía bên phải của tay đua.

Nếu được bán ra ngoài, chiếc xe này sẽ có giá không dưới 10 triệu USD khi trước đây, đã từng có một chiếc McLaren P1 GTR Longtail với số chassis 25R được bán với giá kỷ lục 13 triệu USD.

Clip chiêm ngưỡng thiết kế ấn tượng của chiếc siêu xe đua McLaren F1 GTR Longtail Gulf

Bình Phương

Bài viết mới nhất

2 cầu thủ trong danh sách sơ bộ của ĐT Việt Nam dính chấn thương

Theo kế hoạch, đội tuyển sẽ hội quân vào ngày 21 và 22/11, sau đó lên đường tập huấn tại Hàn Quốc. Danh sách...

Ake: “Tôi thực sự rất bực bội”

Nathan Ake, hậu vệ trụ cột của Manchester City, mới đây đã trải lòng về những khó khăn với chấn thương và phong độ...

“Đây chưa phải là tận thế với Arsenal”

Mùa giải năm nay, Arsenal không có cho mình một khởi đầu ấn tượng. Sau chuỗi 4 trận không thắng liên tiếp tại Premier...

Amorim bất đồng quan điểm với Ten Hag về trường hợp của Amad Diallo

Manchester United chuẩn bị bước vào giai đoạn đầy thử thách dưới sự dẫn dắt của HLV Ruben Amorim. Đội bóng sẽ phải đối...

Cơ hội ngàn vàng cho Raheem Sterling

Raheem Sterling hiện đang đứng trước một cơ hội quý giá để khẳng định giá trị của mình trong màu áo Arsenal. Với tình...