Nhân kỷ niệm 50 năm thành lập, hãng xe Nhật Bản Nissan bắt tay cùng nhà thiết kế danh tiếng italia Italdesign tạo nên siêu phẩm tốc độ mang tên ‘Nissan GT-R50 by Italdesign’.
Ông Alfonso Albaisa, Phó chủ tịch cấp cao Bộ phận Thiết kế Toàn cầu của Nissan khẳng định Nissan GT-R50 by Italdesign là một “chiếc GT-R không có giới hạn”, đây là kết quả hợp tác tuyệt vời giữa hai thương hiệu đình đám thế giới.
Siêu phẩm tốc độ này vẫn theo đuổi triết lý thiết kế từ trên phiên bản sản xuất của chiếc Nissan GT-R NISMO 2018. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, GT-R50 sẽ khiến bạn không thể rời mắt với thiết kế nổi bật đi kèm màu áo ấn tượng kết hợp tương phản giữa màu xám và màu vàng.
“Bộ mặt” Nissan GT-R50 by Italdesign gây chú ý với thiết kế lưới tản nhiệt màu đen được bao quanh bởi viền màu vàng. Xe được trang bị các đèn pha LED dày kéo dài từ các hốc hút gió bên ngoài đến vòm bánh xe.
Nhiều chi tiết màu vàng tiếp tục xuất hiện ở phần đầu xe, khe hút gió trên ca-pô, gương chiếu hậu ngoài, nẹp “samurai” GT-R hai bên hông thân trước và nhất là phần sau của xe càng khiến cho ngoại hình Nissan GT-R50 by Italdesign thêm nổi bật.
Mui xe cong lên rõ rệt kết hợp cùng cặp cửa hút gió hai bên kết hợp bộ mâm tùy chỉnh 21 inch đầy cá tính tạo thêm điểm nhấn cho phong cách bên ngoài.
Nội thất siêu phẩm tốc độ mới Nissan GT-R50 by Italdesign “tràn ngập” trong vật liệu sợi carbon, cụm điều khiển trung tâm, cụm đồng hồ đo và các tấm lót cửa…
Hệ thống ghế ngồi được bọc da Black Italian và Alcantara cao cấp. Để tạo sự đồng điệu, các kỹ sư cũng sử dụng điểm nhấn màu vàng cho một số vị trí như bảng công cụ, cửa ra vào và bộ hộp số. Vô lăng đáy bằng có các chấu và trung tâm làm từ sợi carbon, vòng tròn tay cầm được bọc DA Alcantara, giúp tăng sự thể thao của xe.
Nissan GT-R50 by Italdesign sở hữu khối động cơ nâng cấp Biturbo V6 3,8 lít để sản sinh công suất khoảng 710 mã lực và mô-men xoắn cực đại 780Nm. Ngoài ra, xe cũng có một thay đổi đáng chú ý như: các bộ tăng áp có đường kính lớn hơn, lưu lượng cao hơn, pít-tông, trục cam, hệ thống phun nhiên liệu, trục khuỷu hạng nặng, các thanh kết nối và thanh cân bằng đều được tinh chỉnh.
Các kỹ sư cũng tăng cường hiệu suất cho hộp số tuần tự ly hợp kép 6 cấp, đồng thời lắp thêm cho xe các bộ vi sai chống trượt lớn hơn và trục dẫn động lớn hơn, mạnh hơn.
Nissan GT-R50 by Italdesign được trang bị bộ giảm chấn Bilstein thích ứng liên tục, hệ thống phanh Brembo 6 pít-tông phía trước và 4 pít-tông phía sau mạnh mẽ hơn.
Dự kiến, Nissan GT-R50 by Italdesign sẽ ra mắt thị trường châu Âu trong tháng 7 này.