SsangYong đã chính thức quay trở lại thị trường Việt Nam thông qua một đầu mối duy nhất. Hãng xe Hàn Quốc sẽ đánh dấu sự trở lại của mình bằng màn ra mắt tới đây trước các khách hàng tiềm năng tại Triển lãm Ô tô quốc tế Việt Nam, diễn ra từ ngày 25-29/10 tại TPHCM.
Hãng xe lớn thứ 4 Hàn Quốc với bề dày kinh doanh hơn 6 thập kỷ hiện đã có mặt ở nhiều thị trường lớn, chủ yếu là châu Âu và Hàn Quốc. Tại thị trường Việt Nam, dù lượng tiêu thụ chưa nhiều nhưng SsangYong cũng đã được người tiêu dùng biết tới thương hiệu của mình. Tuy vậy quá trình tìm hiểu thị trường Việt Nam của SsangYong chưa thành công như ý muốn, một phần vì sản phẩm được phân phối qua các đầu mối khác nhau.
Mới đây thông qua đơn vị nhập khẩu và phân phối độc quyền Daehan Motors, SsangYong đã có bước tiếp cận tốt hơn và có thể coi là sự trở lại chính thức của thương hiệu xe Hàn Quốc với thị trường Việt. Daehan Motors là công ty 100% vốn Hàn Quốc, thành lập vào năm 2016 và là đối tác nhập khẩu của nhiều doanh nghiệp Việt Nam. Việc chỉ thông qua một đầu mối duy nhất sẽ tạo thuận lợi cho SsangYong trong quá trình lập kế hoạch marketing cũng như bán hàng ra thị trường.
Cũng như ở các thị trường khác, SsangYong chỉ tập trung sản xuất sản phẩm xe đa dụng SUV với chất lượng tốt để tạo lợi thế cạnh tranh. Theo dự kiến, hãng xe Hàn Quốc sẽ giới thiệu với thị trường Việt Nam một số dòng xe hoàn toàn mới như Tivoli, Stavic, Rexton và XLV, trong đó rẻ nhất là dòng SUV ở phân khúc B Tivoli với mức giá khoảng trên 600 triệu đồng và ba phiên bản khác nhau.
SsangYong sẽ đánh dấu sự trở lại của mình bằng màn ra mắt tới đây trước các khách hàng tiềm năng tại Triển lãm Ô tô quốc tế Việt Nam, diễn ra từ ngày 25-29/10 tại TPHCM.