Phần lớn xe mới bán tại thị trường Nhật có thể được sản xuất ngay tại đất Nhật, tuy nhiên quốc gia này cũng là một trong năm thị trường xe hơi hạng sang hàng đầu thế giới, gồm cả xe nhập khẩu từ nước ngoài của các hãng xe như Aston Martin.
Không có gì ngạc nhiên khi Aston Martin đã nhân dịp triển lãm Grand Prix Nhật Bản để giới thiệu hai thiết kế mới nhất của mình trong nỗ lực không chỉ để bán các sản phẩm mới mà còn hâm nóng lại sự nhiệt tình của người hâm mộ đối với thương hiệu xe Anh Quốc.
Thành công quan trọng nhất của Aston Martin tại Nhật Bản và trên toàn thế giới là chiếc DB11 mới. Đây là lần đầu tiên trong một loạt mẫu xe mới đến từ Aston Martin, chiếc DB11 là sản phẩm không làm người ta liên tưởng tới một phương tiện giao thông tốn kém. Dĩ nhiên chiếc xe này sẽ có giá đắt hơn khi bán tại Nhật Bản do phải chịu ảnh hưởng từ thuế nhập khẩu xe hơi, đặc biệt là những xe có động cơ lớn.
Không rõ Aston Martin có chiến lược ra sao với chiếc Valkyrie khi đem siêu xe nhiều triệu đô này đến Nhật thay vì đem đến những quốc gia có mức thuế thấp hơn, như Mỹ chẳng hạn. Nhưng do toàn bộ 150 chiếc Valkyrie đã bán hết sạch ngay từ trước khi xuất xưởng nên nhiều khả năng một hoặc một vài chiếc đã thuộc sở hữu của khách hàng Nhật Bản. Nếu điều này là thực thì đó là thông tin khá thú vị bởi giá một chiếc Valkyrie tại Nhật sẽ cao hơn nhiều mức giá xuất xưởng 3,2 triệu đô la.
Nhà thiết kế chính của Aston, ông Marek Reichman đã có mặt trong buổi giới thiệu cả chiếc DB11 (tại đại lý ở Nagoya) và Valkyrie (ở Osaka và Tokyo) cùng với Daniel Ricciardo, (cựu tay đua của Red Bull), Martin Brundle và David Coulthard (các cựu tay đua F1).
Đây không phải là chuyến thăm đầu tiên của một nhà quản lý cấp cao về xe hơi đến Nhật Bản trong những tháng gần đây. Cuối tháng 8 vừa qua, Giám đốc điều hành Andy Palmer của Aston Martin đã gia nhập đoàn tùy tùng của Thủ tướng Anh Theresa May trong một chuyến công tác tới Nhật Bản, nơi Aston công bố kế hoạch thương mại trị giá 500 triệu bảng Anh với Nhật Bản trong 5 năm tới.
Hãng xe Anh Quốc dự kiến sẽ bán khoảng 400 triệu bảng cho các mẫu xe mới trong thập kỷ tới, và lần lượt sẽ mua hơn 70 triệu bảng Anh (92 triệu USD) linh kiện từ các nhà cung cấp Nhật Bản như Bridgestone và Denso. Aston Martin cũng sẽ khai trương một trụ sở mới vào năm tới.