2017-05-03 21:11:44
{"xe":"Xe"}
{"honda-super-dream-110":"Honda Super Dream 110"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzA1L0hvbmRhLW5lbi05MDB4NjAwLnBuZw==.webp

Honda Super Dream 110 : Kẻ kế nhiệm thất bại

Trong số những dòng xe máy Honda từng lưu hành tại Việt Nam từ trước đến nay, Super Dream có lẽ là một trong những cái tên để lại nhiều kỷ niệm nhất với người dùng bên cạnh những mẫu độc như DD70 hay “Hoàng tử đen” CD90. Ra mắt thị trường Việt Nam vào khoảng những năm đầu thập kỷ 90, Honda Super Dream là mơ ước của hàng triệu người dùng Việt với kiểu dáng đẹp, máy nổ êm, khả năng vận hành phù hợp với hệ thống đường xá, đồng thời giá cả cũng hợp lý. Những chiếc Super Dream “hai cục”, “ba cục” nhập về từ Lào, Thái Lan được bán rất chạy. Đặc biệt loại “Dream Thái” giữ được giá trị cho đến tận thời điểm hiện tại mặc dù từ thời điểm ra mắt đến nay đã hơn hai thập kỷ trôi qua và có rất nhiều mẫu xe máy khác đẹp hơn đang lưu hành trên thị trường.

Honda-1

Với mục đích kéo dài vòng đời của mẫu Super Dream 100, Honda đã phát triển mẫu kế nhiệm Super Dream 110 với những thay đổi căn bản cả về thiết kế ngoại hình và phần động lực. Thế nhưng chỉ chưa đầy 6 tháng sau khi ra mắt, Honda Super Dream 110 đã bị dừng sản xuất do doanh số bán ra quá thấp, tính trung bình mỗi tháng Honda chỉ bán được từ 1200 đến 1800 chiếc Super Dream 110.

Honda-2

Một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại quá nhanh chóng nói trên của Honda trên thị trường xe máy Việt là khâu thiết kế chiếc Super Dream 110. Có thể nói nếu không tuyên bố đó là chiếc Super Dream, khó ai nhận ra đó là chiếc xe gì trong dòng xe máy Honda. Mẫu Super Dream 110 hầu như bỏ toàn bộ những đường nét đẹp nhất của chiếc Super Dream. Thay vào đó, xe có ngoại hình lai kiểu “Dream lùn” ngày trước, trong khi phần cốp lại hao hao như dòng Super Cub – vốn là dòng xe cấp thấp hơn so với Super Dream. Đó là chưa kể một số chi tiết khác, chẳng hạn phần ống xả dường như đi mượn của xe… tay ga.

Honda-3

Thiết kế “không giống ai” nói trên rõ ràng đã không thể làm hài lòng khách hàng tiềm năng, nhất là trong bối cảnh thị trường xe máy hiện nay rất đa dạng, nhiều mẫu xe mới có thiết kế đẹp, giá cả hợp lý. Thế nên dù Super Dream 110 được lắp động cơ mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn thì điều đó cũng không thể giúp cho khách hàng bớt đi sự lạnh nhạt với mẫu xe mới này. Cần nhớ rằng với mẫu Super Dream 100, hàng tháng Honda bán ra tới trên dưới 10.000 xe.

Honda ra mắt mẫu Super Dream 110 vào tháng 6/2013 với giá bán lẻ 18,7 triệu đồng. Hiện tại chưa rõ Honda Việt Nam có kế hoạch phát triển một mẫu xe nào thay thế cho mẫu Super Dream 110 hay không.

Bài viết mới nhất

Trước chung kết Champions League, Real “nín thở” vì trụ cột

Lunin đang có mùa giải thành công khi “đóng thế” xuất sắc Thibaut Courtois, người dính chấn thương dây chằng chéo trước (ACL) phải...

Cầu thủ bị tạt axit, HLV ĐT Malaysia nói lời cay đắng

Như chúng tôi đã đưa tin, tuyển thủ Malaysia Faisal Halim bất ngờ bị tạt axit hồi đầu tháng này khi đang thực hiện...

Viên gạch đầu tiên của Arne Slot

Liverpool sẽ có một cuộc chuyển giao mạnh mẽ ở mùa giải tới. Sau gần một thập kỷ gắn bó với Anfield, Jurgen Klopp...

Here we go! Chelsea nhanh chóng có HLV mới

The Blues gây sốc khi thông báo chia tay HLV Mauricio Pochettino sau mùa 2023/2024.Dù vậy, Chelsea không mất nhiều thời gian để tìm được...

Với Emery, Aston Villa có quyền mơ lớn

Thành công rực rỡ tại quê nhà Tây Ban Nha cùng câu lạc bộ Sevilla, sau đó thất bại thảm hại khi chuyển sang...