Thương hiệu TVR đã chọn triển lãm London Motor Show 2016 để hé lộ thiết kế của mẫu xe ô tô mới mang tên Griffith – tên của một bậc tiền bối từ những năm 1960 – 1990.
Chiếc TVR mới được mô tả có “giá cả phải chăng, chất lượng cao nhất” từ cấu trúc khung xe carbon đầu tiên trên thế giới mang vật liệu Formula One, được phát triển bởi Gordon Murray Design. Tùy chọn này sẽ có sẵn mà khách hàng sẽ không mất thêm chi phí.
Trước đó, hãng chỉ tung ra một là một hình ảnh cho thấy các hình dạng cơ thể cơ bản của chiếc xe trong tương lai. Nó được tạo ra bởi sử dụng phần mềm nghệ thuật CAD.
Cuối cùng, TVR cũng chịu tiết lộ những hình ảnh đầu tiên về kiểu dáng được dự đoán là đầy “nóng bỏng” của siêu xe mới. Dự định lên kệ vào cuối năm 2017, đến nay có gần 400 tài khoản “đặt gạch” cho siêu xe mới này. Đây là siêu xe được kỳ vọng có thể mang tên tuổi huyền thoại Griffith trở lại.
Xe được trang bị động cơ Cosworth V8 có thể sản sinh công suất hơn 405 mã lực và mô-men xoắn lớn hơn. Xe có khả năng tăng tốc lên 96 km/h trong chưa đầy 4 giây và có giá khởi điểm rơi vào khoảng 65.000 bảng Anh. Tuy nhiên, chiếc xe trình làng sẽ là một phiên bản đặc biệt có giá “trên trời” so với phiên bản tiêu chuẩn, mà ông chủ của TVR – Les Edgar đã hé lộ “ít nhất là 100.000 bảng Anh”.
Siêu xe mới của TVR sử dụng sợi cac-bon được sản xuất theo quy trình sáng tạo của Gordon Murray, có tên gọi iStream Carbon. Trọng lượng của phiên bản sản xuất dự đoán khoảng 1.150 kg.
Siêu xe mới của TVR sẽ được sản xuất ở xứ Wales ở nhà máy tại Ebbw Wale với 1 trong 2 vùng đất Circuit of Wales đang được xem xét. Điều này xuất phát từ việc vào tháng 4 vừa rồi, chính phủ Welsh đã xác nhận không tài trợ 100% cho dự án Circuit of Wales.
Mẫu xe mới góp mặt tại triển lãm xe hơi London với một mô hình đất sét được bọc kín mít như muốn “trêu ngươi” người xem. Sự xuất hiện của chiếc xe rất đáng chú ý bởi huyền thoại 1960 của TVR – Griffith 400 được hiểu là lựa chọn hàng đầu cho tên khai sinh của siêu xe mới này.
Ông Edgar cho biết mô hình đất sét là một mô hình hoàn hảo cho các tỷ lệ của siêu xe – một siêu xe khiến bạn có thể ngay lập tức nhận ra đó là một TVR. Nó rộng hơn so với người tiền nhiệm bởi TVR đã phát triển xe theo phiên bản xe đua, vì thế những máy móc thiết bị đi kèm cũng nhiều hơn.
Siêu xe TVR mới có cabin phía sau với nắp ca-pô dài để nhấn mạnh kết cấu động cơ đặt trước và hệ dẫn động cầu sau. Phần đầu xe thấp hơn so với đời tiền nhiệm. Xe có bề mặt căng bóng hoàn hảo, trông vô cùng bằng phẳng và vuông vức. Thiết kế và hình dáng lưới tản nhiệt cũng hoàn toàn mới.
Một tính năng khác trong thiết kế của siêu xe TVR mới chính là trần xe lồi gấp đôi, mang đậm hơi hướng của một chiếc xe đua: phần lồi lên để vừa với mũ bảo hiểm của người đua ngồi trong xe.